General

ซีอีโอ Binance เตือนให้ระวัง SMS หลอกลวง

Image.jpg

ซีอีโอ Binance เตือนผู้ใช้งานให้ระมัดระวังอย่าหลงเชื่อข้อความ SMS ที่แนบมาพร้อมลิงก์เว็บไซต์ต้องสงสัย

CZ ซีอีโอ Binance เตือนผู้ใช้งานให้ระมัดระวังการคลิกลิงก์ที่มาพร้อมกับ SMS ต้องสงสัย เนื่องจากการก่อเหตุในครั้งนี้ เหล่าอาชญากรกำลังให้ความสนใจผู้ใช้งานบน Binance เป็นพิเศษ

ซีอีโอ Binance เตือนอย่ากดลิงก์จาก SMS

เพื่อป้องกันไม่ให้มีผู้ใดหลงทำตามกลลวงในครั้งนี้ CZ ได้ออกมาโพสต์ข้อความเตือนผู้ใช้งานผ่านทวิตเตอร์เมื่อวันศุกร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา พร้อมระบุใจความว่าการก่ออาชญกรรมครั้งใหญ่กำลังจะเกิดขึ้น โดยอาชญากรจะลงมือผ่านการส่ง SMS พร้อมแนบลิงก์สำหรับการยกเลิกกระบวนการถอนเงินไปยังผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์ม Binance ซึ่งหากผู้ใช้งานได้เผลอล็อกอินเข้าไปยังระบบของเว็บไซต์ปลอม ทางอาชญากรจะสามารถดึงข้อมูลส่วนตัวของพวกเขาไปได้ในทันที

F Kvtc Ln Vq Ac0s9 Q.png

อย่างไรก็ตามซีอีโอ Binance ก็ได้แนะนำให้ลูกค้าที่อาจมีความจำเป็นที่ต้องใช้ลิงก์เพื่อทำการแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ให้ใช้การพิมพ์ URL บนเบราว์เซอร์ของตนเองแทนการกดเข้าไปที่ลิงก์ต่าง ๆ

อาชญากรรมคริปโตเพิ่มขึ้นอย่างมากในปี 2022

เหยื่อจากการก่ออาชญากรรมบนโลกไซเบอร์มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างมากในปี 2022 โดยบางแพลตฟอร์มต้องเผชิญกับการสูญเสียอย่างมหาศาลจากผลกระทบของการฉ้อโกงดังกล่าว

จะเห็นได้จากเมื่อวันพุธที่ 2 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มีรายงานพบว่า Wormhole token bridge เป็นหนึ่งในโปรเจกต์ที่ตกเป็นเหยื่อบรรดาแฮ็กเกอร์จากจุดอ่อนด้านความปลอดภัย ส่งผลให้ทางแพลตฟอร์มสูญเสียโทเคน Wrapped Ether (wETH) จำนวน 120,000 เหรียญ หรือ คิดเป็นมูลค่า 321 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

120087447 Gettyimages 1269232851.jpg

รวมไปถึงในกรณีก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 17 มกราคม สินทรัพย์คริปโตบนแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโต Crypto.com ถูกขโมยไปในจำนวนกว่า 33.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐหลังเหล่าแฮกเกอร์สามารถบุกทะลุระบบรักษาความปลอดภัยของแพลตฟอร์มเข้ามาได้

นอกจากนี้เหล่านักลงทุนผู้ถือครองสกุลเงินดิจิทัลยังได้รับคำเตือนจากแพลตฟอร์มต่าง ๆ ถึงการจู่โจมของมัลแวร์ตัวใหม่ที่พุ่งเป้ามายังปลั๊กอินบนเบราว์เซอร์ของ Wallet ชื่อดัง อย่าง MetaMask และ Coinbase เป็นต้น

เจ้าหน้าที่จาก IRS คาดอาชญากรคริปโตเพิ่มจำนวนขึ้นอย่างมหาศาล

ในเดือนมกราคม ที่ผ่านมา Ryan Korner เจ้าหน้าที่สำนักงานสรรพากร (Internal Revenue Service – IRS) ฝ่ายสอบสวนคดีอาญาแห่งเมืองลอสแองเจลิส เผยว่าเหล่าอาชญากรที่จ้องจะก่อเหตุในอุตสาหกรรม NFT และคริปโตนั้นมีมากเท่ากองภูเขา หลังความต้องการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง พร้อมตั้งข้อสังเกตถึงสาเหตุที่อาจทำให้ปัญหาดังกล่าวมีปริมาณเพิ่มขึ้นนั้นอาจเกิดจากสินทรัพย์ดิจิทัลสามารถนำมาใช้งานได้อย่างไม่จำกัด ซึ่งแน่นอนว่าไม่ใช่แค่เพียงการชำระเงิน และการซื้อขายเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงการกระทำผิดกฎหมายในลักษณะต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น การฉ้อโกง, การฟอกเงิน, การปั่นหุ้น และการหลีกเลี่ยงชำระภาษี เป็นต้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์ (28/03/24)
นักวิเคราะห์ดัง ชี้! Solana มีโอกาสทำราคาเพิ่มขึ้นได้ถึง 35% - 45% จากระดับปัจจุบัน
Lookonchian เปิดลิสต์ 'memecoin' น่าจับตา!
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ