Binance Coin

Binance ยุติการให้บริการหุ้นโทเค็นหลังเปิดบริการเพียง 3 เดือน

81qkoopgahy.jpg

Binance ผู้ให้บริการแลกเปลี่ยนคริปโตประกาศยกเลิกการให้บริการหุ้นโทเค็น ซึ่งผู้ใช้จะไม่สามารถซื้อได้บนเว็บไซต์และจะมีผลทันที เนื่องจากวิกฤตจากหน่วยงานด้านการเงินในหลายประเทศ

Binance บริษัทแลกเปลี่ยนคริปโตที่มีผู้ใช้มากที่สุดได้ประกาศยุติการให้บริการการซื้อโทเค็นที่เชื่อมโยงกับหุ้นหลังจากเริ่มต้นเปิดให้บริการเพียงสามเดือน คาดการณ์ว่าอาจเนื่องจากวิกฤตจากหน่วยงานด้านการเงินในหลายประเทศ

Binance ประกาศเมื่อวันศุกร์ว่าหุ้นโทเค็นจะไม่สามารถทำการซื้อได้บนเว็บไซต์หลักของบริษัทโดยจะมีผลทันที และการงดให้บริการโทเค็นดังกล่าวจะสิ้นสุดในวันที่ 14 ต.ค. โดยทุกโพซิชั่นจะปิดในวันถัดไป

ผู้ให้บริการแลกเปลี่ยนได้ให้เหตุผลว่าเป็นการตัดสินใจเพื่อสนับสนุนบริการอื่น ๆ

จุดเริ่มต้นบริการหุ้นโทเค็น

Binance เปิดตัวบริการหุ้นโทเค็นในเดือนเมษายน ทำให้ลูกค้าสามารถซื้อเศษส่วนของหุ้นในบริษัท โดยเริ่มจาก Tesla และตามด้วย Coinbase ได้อย่างรวดเร็ว โดยมีการเพิ่มหุ้นบริษัทเข้ามา เช่น MicroStrategy, Microsoft และ Apple 

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้หน่วยงานกำกับดูแลแสดงความกังวลต่อเรื่องนี้แทบในทันที โดยเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังทางการเงินของสหราชอาณาจักรและเยอรมนีต่างก็แสดงความกังวลในสัปดาห์ถัดมา

วิกฤตของ Binance จากหน่วยงานด้านการเงิน

ความคิดเห็นตรงกันข้ามของหน่วยงานส่วนใหญ่ต่อ Binance ได้มาถึงจุดวิกฤตในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยหน่วยงานกำกับดูแลทั่วโลกได้ออกคำเตือนถึงการแลกเปลี่ยนคริปโตที่ไม่ได้รับอนุญาตให้เสนอให้มีการควบคุมบริการในตลาดของพวกเขา รวมถึงสหราชอาณาจักรและญี่ปุ่น

ล่าสุดคือฮ่องกง ซึ่งหน่วยงานดูแลด้านการเงินได้ประกาศในวันนี้ว่า Binance ไม่ได้ลงทะเบียนเพื่อดำเนินการในเขตอำนาจศาลของตน

CEO Changpeng “CZ” Zhao กล่าวถึงความทุกข์ของ Binance ในจดหมายเปิดผนึกเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม เรียกการปฏิบัติตามข้อกำหนดว่าเป็น “การเดินทาง” และพูดถึงความต้องการมี “กรอบการกำกับดูแลที่ชัดเจนขึ้น” เพื่อตอบสนองต่อการยอมรับในหน่วยงานด้านการเงินในหลายประเทศเป็นวงกว้าง

ผู้ใช้ Binance ในเขตเศรษฐกิจยุโรปและสวิตเซอร์แลนด์ที่ซื้อโทเค็นหุ้น มีตัวเลือกในการย้ายไปใช้บริการไปยังแพลตฟอร์มใหม่ที่สร้างขึ้นโดย CM-Equity AG ซึ่งเป็นบริษัทการลงทุนของเยอรมันที่เป็นพันธมิตรของ Binance

ที่มา: coindesk.com

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
พบ ‘วาฬดึกดำบรรพ์’ เริ่มเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปี
เปิดบทวิเคราะห์ Cardano ! ส่วนหาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ