กฎหมาย และประกาศ

ปิดไม่หยุด! ไบแนนซ์ ปิดการให้บริการตราสารอนุพันธ์ในยุโรป

201630 Binance.jpeg

ไบแนนซ์ ซึ่งเป็นบริษัทแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลได้ประกาศปิดการเสนอขายตราสารอนุพันธ์ในสามประเทศในยุโรปโดยจะไม่ให้บริการซื้อขายคริปโตฟิวเจอร์สและตราสารอนุพันธ์

ไบแนนซ์ ซึ่งเป็นบริษัทแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลได้ประกาศปิดการเสนอขายตราสารอนุพันธ์ในสามประเทศในยุโรปโดยจะไม่ให้บริการซื้อขายคริปโตฟิวเจอร์สและตราสารอนุพันธ์ในประเทศเนเธอร์แลนด์ อิตาลี และเยอรมนีอีกต่อไป การกระทำครั้งนี้ถือเป็นมาตรการล่าสุดที่บริษัทใช้เพื่อพัฒนาการปฏิบัติตามข้อกำหนดและบรรเทาข้อกังวลของหน่วยงานกำกับดูแลเกี่ยวกับข้อกำหนดในระดับภูมิภาค

ไบแนนซ์จะยุติการซื้อขายตราสารอนุพันธ์ในยุโรป

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาทางไบแนนซ์ได้อัปเดตลูกค้าในยุโรปเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นกับการบริการ โดยได้แจ้งไปว่ากำลังจะปิดตัวคริปโตฟิวเจอร์สและตราสารอนุพันธ์ในสามประเทศ นั่นทำให้ลูกค้าในพื้นที่ที่เกี่ยวข้องจะไม่สามารถเปิดบัญชีใหม่เพื่อทำการซื้อขายตราสารอนุพันธ์ได้อีกต่อไปและลูกค้าปัจจุบันยังมีเวลา 90 วันในการปิดสถานะที่เปิดอยู่โดยได้แชร์ข้อมูลดังกล่าวผ่านทางทวิตเตอร์หลักของไบแนนซ์เองด้วย

https://twitter.com/binance/status/1421067563027603469?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1421067563027603469%7Ctwgr%5E%7Ctwcon%5Es1_c10&ref_url=https%3A%2F%2Fwww.cryptoknowmics.com%2Fnews%2Fbinance-to-shut-down-derivatives-offerings-in-three-european-countries%2F

ไบแนนซ์ได้ดำเนินการริเริ่มหลายอย่างเพื่อให้มั่นใจว่าหน่วยงานกำกับดูแลกำลังปรับปรุงมาตรการการปฏิบัติตามภายในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา รวมถึงได้ลดขีดจำกัดการถอนเงินในแต่ละวัน เลิกใช้หุ้นสังเคราะห์จากแพลตฟอร์ม และประกาศเครื่องมือการรายงานภาษีอีกด้วย

3e6d871e F4f4 438f 9a84 B7ffa5805342 1024x576.jpeg

ปัญหาทางกฎหมายของไบแนนซ์ในมาเลเซีย

การปราบปรามด้านกฎระเบียบทั่วโลกกับไบแนนซ์ยังไม่สิ้นสุด ล่าสุดไบแนนซ์กำลังเกิดข้อโต้เถียงขึ้นใหม่ในมาเลเซียโดยถูกกล่าวหาว่าดำเนินการอย่างผิดกฎหมายทำให้ Changpeng Zhao ซึ่งเป็น CEO ของบริษัทได้รับคำสั่งให้ปิด Binance.com และแอปพลิเคชั่นมือถือที่เกี่ยวข้องทั้งหมดจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์มาเลเซียภายในเวลา 14 วัน โดยต้องยุติกิจกรรมทั้งหมด โปรโมชั่นและการตลาดในสื่อ บริษัทยังต้องปิดกลุ่มบน Telegram เพื่อไม่ให้นักลงทุนในประเทศเข้าถึงได้ ทั้งนี้ไบแนนซ์ใช้แนวทางการทำงานร่วมกันในการทำงานร่วมกับหน่วยงานกำกับดูแลในการนำทางอุตสาหกรรมที่เกิดขึ้นใหม่และปฏิบัติตามภาระผูกพันอย่างจริงจัง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด
อัยการยื่นคำร้องต่อศาล ขอให้เพิ่มโทษจำคุก อดีตซีอีโอ Binance เป็น 36 เดือน
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก