Exchange

ไหงงั้นละพี่! Binance ซุ่มปลดแบน ‘รัสเซีย’ หลังมีรายงาน พบผู้ใช้เริ่มกลับมาฝากเงินได้

ไหงงั้นละพี่! Binance ซุ่มปลดแบน ‘รัสเซีย’ หลังมีรายงาน พบผู้ใช้เริ่มกลับมาฝากเงินได้

ไหงงั้นละพี่! Binance ซุ่มปลดแบน 'รัสเซีย' อย่างลับๆ หลังมีรายงาน พบผู้ใช้เริ่มกลับมาเติมเงินเข้าเว็บเทรดได้ โดยใช้บัตร Visa-Mastercard ที่ออกโดยแบงก์รัสเซีย หลังโดนแบนไปปีก่อน

หลังจากที่การรบระหว่าง รัสเซีย-ยูเครน ปะทุขึ้นเมื่อช่วงเดือนมีนาคม 2022 ทั่วโลกไม่ว่าจะภาครัฐฯ หรือภาคเอกชนทั่วโลกก็ต่างตบเท้ากันเข้ามา ‘คว่ำบาตร’ ประเทศรัสเซียด้วยวิธีการต่างๆ ซึ่งก็ไม่ต่างจาก Binance และเว็บเทรดคริปโตทั่วโลก ที่พากันเลือกยุติให้บริการในรัสเซียไป

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ - รัสเซีย

อย่างไรก็ตาม จากรายงานของสำนักข่าวคริปโตท้องถิ่นรัสเซีย ‘Forklog’ รายงานว่าผู้ใช้งานในประเทศ สามารถกลับมาใช้บัตร Mastercard และ Visa ที่ออกโดยธนาคารรัสเซียในการเติมเงินเข้า Binance ได้แล้ว หลังจากที่ถูกแบนไปเป็นระยะเวลายาวนานกว่า 1 ปี

ทั้งนี้ การกลับมาเปิดใช้งานอีกครั้งก็ไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการจาก Binance และคาดว่าเป็นการซุ่มเปิดให้บริการใหม่แบบลับๆ จากเหตุผลใดก็ตาม

วันที่ 25 เมษายน สำนักข่าว CoinDesk ก็ได้มีการสอบถามประเด็นดังกล่าวไปยัง Binance แต่ก็ได้รับคำตอบที่กำกวม ไม่ยืนยันและไม่ปฎิเสธความเคลื่อนไหวดังกล่าว โดยระบุว่า “ข้อจำกัดการใช้งานที่เกี่ยวข้องกับการคว่ำบาตรต่อรัสเซียนั้นถูกนำใช้โดยแพลตฟอร์ม และหน่วงงานทางกฎหมายทั้งหมดในยุโรป”

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง