ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

Binance วิเคราะห์เหรียญ Aptos (APT) ...อะไรกัน? ที่ดันราคาทะลุ 420% ได้ใน 1 เดือน!

Rectangle Template   2023 01 26 T125532.274

ราคา Aptos (APT) พุ่งทะลุ 420% ในหนึ่งเดือน... จน Binance Research ต้องออกโรงวิเคราะห์ ว่าสาเหตุอะไร? ที่ทำให้ราคาพุ่งแรงแซงเพื่อนขนาดนี้

ในรอบไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ก็คงปฎิเสธไม่ได้ว่า Aptos (APT) กลายมาเป็นเหรียญ/บล็อกเชนน้องใหม่หนึ่งที่เป็นกระแส และถูกจับตามองโดยนักลงทุนอย่างมหาศาล

โดยหลักในปัจจัยทำให้นักลงทุนจับตามอง ก็คงจะไม่ใช่อะไรนอกจากโครงสร้างทางเทคนิคของบล็อกเชน และราคาเหรียญที่พุ่งกระฉูดแบบหยุดไม่อยู่ บวกไปแล้ว 423% ในรอบ 24 ชั่วโมง

<i>การเปลี่ยนแปลงราคาของ Aptos (APT)<br>รูปภาพ: CoinGecko</i>
การเปลี่ยนแปลงราคาของ Aptos (APT)
รูปภาพ: CoinGecko

วิเคราะห์ อะไรกัน? เป็นปัจจัยดันราคา Aptos

จนวันที่ 25 มกราคม Binance Research ก็ได้ออกมาเผยแพร่เธรดทวิตเตอร์ความยาว 9 พาร์ท เป็นการวิเคราะห์การบวกขึ้นมาของเหรียญ Aptos โดยเฉพาะ ว่าอะไรกัน? ทำให้เหรียญน้องใหม่ของเราในครั้งนี้บวกแรงบวกเร็วได้ถึงขนาดนี้

Binance ได้ระบุถึง ‘Move Monday’ รายการของทีมผู้พัฒนา Aptos ที่ออกมาตอบคำถามต่างๆ เกี่ยวกับตัวเหรียญและบล็อกเชน ซึ่งก็ไม่ทราบว่าประจวบเหมาะหรืออะไร แต่ตั้งแต่ครั้งแรกที่รายการออกอากาศวันที่ 9 มกราคา ราคาเหรียญก็พุ่งทะยานอย่างต่อเนื่องตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

สองนักพัฒนาหลัก Mohammad Shaikh และ Avery Ching ได้คอยมาอัปเดตข่าวสารของบล็อกเชนให้กับแฟนๆ อยู่ทุกสัปดาห์ รวมไปถึงการเข้าร่วมอีเวนต์ต่างๆ ทั่วโลก, การประชุมพบปะกับบรรดานักพัฒนา รวมไปถึงแผนการพัฒนาต่างๆ ในปี 2023 

นอกจากราคาที่แรงฉุดไม่อยู่แล้ว NFT ที่อยู่บนบล็อกเชน Aptos ก็พบว่าราคา Floor price และปริมาณการซื้อขายก็ยังสูงขึ้นอีกด้วย โดยเหล่านักลงทุน NFT ก็มีความหวังว่าจะได้เป็นผู้บุเบิกแพลตฟอร์ม และความนิยมอาจจะพุ่งสูงขึ้นไปอีกนับจากนี้

<i>&nbsp;Avery Ching และ&nbsp;Mohammad Shaikh&nbsp;สองนักพัฒนาหลักของ Aptos<br>รูปภาพ: Fortune</i>
 Avery Ching และ Mohammad Shaikh สองนักพัฒนาหลักของ Aptos
รูปภาพ: Fortune

เช่นเดียวกัน วันที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา Binance ก็ได้เปิดตัว 2 liquidity pool ให้กับ Aptos โดยเป็นคู่เหรียญระหว่าง APT/BTC และ APT/USDT อีกด้วย จนทำให้ราคาบวกขึ้นไป 50% กว่าในทันที

Binance ลงทุนไปหลายตัง - ยังมีข้อครหากับเหรียญ

นี่ก็คือสิ่งที่ Binance Research วิเคราะห์ไว้ อย่างไรก็ตามก็ต้องจำไว้ว่า Binance มีการลิสต์เหรียญ Aptos ไว้ในแพลตฟอร์ม และยังได้รับการลงทุนโดย Binance พร้อมกับเอ็กซ์เช้นจ์ยักษ์ใหญ่อีกจำนวนมาก รวมไปถึง FTX ด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตามข้อครหากับ Aptos ก็มีอยู่มาก อย่างการถูกมองว่ามีความเป็น Centralized สูง, ได้รับการสนับสนุนโดยรายใหญ่มากเกินไป และไม่มีความโปร่งใสในด้าน Tokenomics จนทำให้ราคาเหรียญดิ่งลงอย่างรุนแรงก่อนจบปี 2022 ตั้งแต่เหรียญเปิดซื้อขายวันแรก

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS