Binance Coin

Binance Smart Chain เปลี่ยนชื่อเป็น BNB Chain แล้ว

Binance Smart Chain La Alternativa Barata a Ethereum Portada 1200x675 1.jpg

ระบบนิเวศบล็อคเชนของ Binance ซึ่งก่อนหน้านี้รู้จักในชื่อ Binance Smart Chain (BSC) ตอนนี้ได้ถูกเปลี่ยนชื่อเป็น BNB Chain

Binance แพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยนคริปโตชั้นนำ ได้เปลี่ยนชื่อระบบนิเวศบล็อคเชน บริษัทได้แสดงให้เห็นว่าไม่ต้องการเชื่อมโยงกับบล็อคเชนและโทเค็นโดยตรง

ระบบนิเวศบล็อคเชนของ Binance ซึ่งก่อนหน้านี้รู้จักในชื่อ Binance Smart Chain (BSC) และตอนนี้ได้ถูกเปลี่ยนชื่อเป็น BNB Chain และโทเค็น BNB ครั้งหนึ่งเคยรู้จักกันในชื่อ Binance coin ได้รับการขนานนามว่าเป็น "Build and Build”

Samy Karim ผู้ประสานงานด้านระบบนิเวศของ BNB Chain กล่าวว่า “ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เราตระหนักดีว่า BNB ได้พัฒนาไปสู่สิ่งที่เหนือกว่า Binance และที่จริงแล้ว BNB หมายถึง Build and Build (ไม่ใช่ Binance Coin) ซึ่งเป็นสิ่งที่ CZ เคยทวีตมาก่อน” 

เขากล่าวเพิ่มเติมว่า "ระบบนิเวศ BNB ใหญ่กว่า Binance และได้ก้าวข้าม Binance ในแง่ของกรณีการใช้งาน"

การประกาศอย่างเป็นทางการนี้เกิดขึ้นหนึ่งสัปดาห์ หลังจากที่ Changpeng Zhao หรือ "CZ" ซีอีโอของ Binance ทวีตว่า BNB ย่อมาจาก "Build'N Build" นั่นคือการสร้างชุมชน และให้ชุมชนสร้างขึ้น

การลบชื่อ Binance ออกจะทำให้ BNB Chain "มีโอกาสและอิสระมากขึ้นในการแสวงหานวัตกรรม" บริษัทกล่าวว่า BNB Chain จะกลายเป็น multi-chain ด้วย

Binance Smart Chain เปิดตัวในเดือนกันยายนปี 2020 เพื่อเป็นทางเลือกทดแทนบล็อกเชน Ethereum ด้วยต้นทุนการทำธุรกรรมที่เร็ว และเวลาในการประมวลผลที่ต่ำกว่า ในช่วงเวลาสั้นๆ BSC ได้กลายเป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับนักพัฒนา DeFi และโปรเจ็ค NFT เนื่องจากความง่ายในการดำเนินการ ความสามารถในการทำงานร่วมกัน และต้นทุนต่ำ การรีแบรนด์ครั้งนี้เป็นการเดินทางขั้นต่อไปที่จะรวม DeFi และความเป็นจริงเสมือนใน metaverse เข้าด้วยกัน

"BNB Chain จะรองรับแอพพลิเคชั่นขนาดใหญ่ ซึ่งรวมถึง GameFi, SocialFi และ Metaverse โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การปรับสเกลจากเชนเดียวเป็นมัลติเชน การปรับปรุงโซลูชั่นการปรับขนาด และขยายชุด validator ของ BSC จาก 21 เป็น 41 อัน"

นอกจากการเปลี่ยนชื่อแล้ว Binance ยังมีแนวคิดใหม่ที่เรียกว่า MetaFi ซึ่งเป็นการรวมกันของคำว่า  Meta (metadata) และ Fi (DeFi) แนวคิดของ MetaFi ชุมชน BNB Chain จะสามารถสร้างโครงสร้างพื้นฐานสำหรับโปรเจ็คต่างๆ รวมถึง GameFi, SocialFi, Web3 และ NFTs ภายใต้อันเดียวกัน

"MetaFi เป็นระบบนิเวศแห่งอนาคตที่ครอบคลุมทั้งหมด ซึ่งจะเปลี่ยนกระบวนทัศน์ ช่วยให้ระบบนิเวศสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างราบรื่นระหว่างโครงการต่างๆ และบล็อกเชน" Binance กล่าวว่า “การผสมผสานของโปรเจ็กต์บล็อคเชนที่แตกต่างกันเหล่านี้ ทำให้ระบบนิเวศคู่ขนานเต็มรูปแบบให้บริการผู้ใช้จากทั่วโลกได้"

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain