ข่าวต่างประเทศ

ไปกันต่อ! Binance จับมือ MasterCard เปิดตัว Crypto Card ในแถบลาตินอเมริกา

Binance จับมือ MasterCard เปิดตัว Crypto Card

ปังไม่ไหว! ช่วง ส.ค. ที่ผ่านมา Binance และ MasterCard ได้เปิดตัวคริปโตการ์ดที่อาร์เจนตินา ล่าสุด รุกตลาดลาตินอเมริกา เปิดตัว Crypto Card ในบราซิลแล้ว!

นับว่าเป็นข่าวดีของชาวคริปโตทั่วโลกที่ ‘มาสเตอร์การ์ด’ บริษัทบัตรเครดิตยักษ์ใหญ่ จับมือกับ ‘ไบแนนซ์’ Exchange ชื่อดังระดับโลก เปิดตัว Crypto Card เป็นแห่งที่ 2 ในประเทศแถบลาตินอเมริกา หลังจากช่วงเดือนสิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา ได้เปิดตัวในประเทศอาร์เจนตินาไปแล้ว และในปีนี้รุกไปที่ประเทศบราซิลกันต่อ ซึ่งประเทศบราซิลเป็นประเทศที่มีการยอมรับ และใช้คริปโตสูงกว่าค่าเฉลี่ยของทั่วโลก!

แหล่งข่าวกล่าวว่า 'คริปโตการ์ด' นั้น ได้รับการออกให้โดย Dock ซึ่งเป็นสถาบันการชำระเงินที่อยู่ภายใต้การควบคุมดูแลของธนาคารกลางบราซิล เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งาน Binance เข้าถึงอิสระทางการเงินได้อย่างเต็มที่ สามารถใช้คริปโตการ์ดในการซื้อ และชำระค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ด้วยสินทรัพย์ดิจิทัลได้ แต่ว่าตอนนี้ยังอยู่ในช่วง Beta ทดสอบการใช้งาน และคาดว่าจะสามารถใช้งานอย่างเต็มรูปแบบในเร็ววันนี้

ตามประกาศของ Binance กล่าวว่าการเจาะกลุ่มลูกค้าในประเทศบราซิล นับว่าเป็นตลาดที่สำคัญ 1 ใน 10 อันดับของโลกเลยก็ว่าได้ เนื่องจากได้รับการรับรองให้ใช้สกุลเงินดิจิทัลเป็นวิธีการชำระเงินภายในประเทศที่ถูกต้องตามกฎหมายเมื่อช่วงสิ้นปี 2565 ที่ผ่านมา โดยเชื่อว่าการชำระเงินเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันให้มีการยอมรับ และใช้คริปโตชำระเงินในวงกว้าง

อ่านเพิ่มเติม: เริ่มแล้ว! ประธานาธิบดีบราซิลลงนามกฎหมายควบคุมคริปโต

ส่วนทาง MasterCard จะมีการใช้วิธีการแปลงราคาตามเวลาจริงของสินทรัพย์ดิจิทัลทั้งหมด 14 รายการ พร้อมสิทธิพิเศษ Crypto Cashback สูงสุดไม่เกิน 8% (ตามข้อกำหนด และเงื่อนไข) และไม่คิดค่าธรรมเนียมในการถอนเงินจากตู้ ATM บางแห่งอีกด้วย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงกลางเดือน มีนาคม ปี 2567
Kevin Svenson เชื่อ! Bitcoin จะพุ่งทะยานถึง 90,000 ดอลล์ ได้ในขาขึ้นครั้งหน้า!