ข่าวธุรกิจ

Binance นำทีมระดมทุนให้ Multichain รวม 60 ล้าน

1 B Kab Cz Kl Q6 L Km Wqid1 O2w.png

บริษัทในเครือ Binance นำทีมระดมทุนให้ Multichain ในการเปิดรอบระดมทุนระดับ Seed round ครั้งใหม่ รวมมูลค่ากว่า 60 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

หลังจากการตัดสินใจรีแบรนด์ของ Anyswap เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทางบริษัทได้ออกมาประกาศถึงการระดมทุนครั้งใหม่ในระดับ Seed round มูลค่ากว่า 60 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ที่ได้ Binance Labs บริษัทร่วมลงทุน และ หน่วยงานพัฒนาแพลตฟอร์มการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลของ Binance นำทีมระดมทุนให้ Multichain ในครั้งนี้ โดยมีบริษัท และ ผู้ร่วมลงทุนรายอื่น ๆ ที่ให้ความร่วมมือในครั้งนี้ด้วยเช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น Sequoia China, IDG Capital, Three Arrows Capital, Primitive Ventures, DeFiance Capital, Circle Ventures, Hypersphere Ventures, HashKey และ Magic Ventures

เงินที่ได้จากการระดมทุนในระดับ Seed Round ครั้งนี้ ทาง Multichain เผยว่าจะนำไปใช้พัฒนาองค์กรให้เติบโตขึ้น รวมไปถึงนำไปใช้ในการพัฒนาทีม และงานวิจัยเกี่ยวกับอัลกอริธึมคริปโต, การตรวจสอบบัญชี และ ระบบรักษาความปลอดภัยเป็นหลัก

Binance นำทีมระดมทุนให้ Multichain หวังกระชับความสัมพันธ์ทางธุรกิจ

Binance นำทีมระดมทุนให้ Multichain รวม 60 ล้าน

นอกเหนือจากการจัดหาเงินทุนแล้วนั้น ทาง Multichain ได้ออกมาประกาศว่าบริษัทได้กลายเป็นผู้ให้บริการระบบเชื่อมโยง bToken ข้ามเครือข่ายผ่านแพลตฟอร์มสัญญาอัฉริยะ หรือ Binance Smart Chain (BSC) อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 20 ธันวาคม ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งชี้ถึงความพยายามของ Binance ในการสานต่อความสัมพันธ์ร่วมกับ Multichain ให้มีความแน่นแฟ้นกันมากยิ่งขึ้น  โดย BSC ได้ออกมากล่าวว่า Multichain เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการการเชื่อมโยงเครือข่ายที่ใหญ่ที่สุดบนแพลตฟอร์มของ BSC ที่ไม่มีขีดจำกัด และ มีโมเดลการรับประกันความปลอดภัยให้กับสินทรัพย์ดิจิทัลในรูปแบบ On-chain

BSC ผู้ให้บริการโซลูชัน Decentralized Finance (DeFi) เพื่อนำไปใช้ในการจัดตั้งโปรแกรม และ ทำงานร่วมกับ Binance Chain โดยการพึ่งพาระบบการตรวจสอบทั้งหมด 21 ตัวพร้อมกับระบบฉันทามติแบบ Proof of Stake ที่ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนกันยายน ปี 2020ซึ่งล่าสุดบริษัทได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องปีนี้ หลังจากมีจำนวนการทำธุรกรรมเพิ่มขึ้นทะลุ 16 ล้านรายการต่อวัน ทำให้สามารถทำสถิติสูงสุดได้เป็นประวัติการณ์เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

การรีแบรนด์ครั้งใหญ่ของ Anyswap

Binance นำทีมระดมทุนให้ Multichain รวม 60 ล้าน

Anyswap ก่อตั้งขึ้นในเดือนกรกฎาคม ปี 2020 ดำเนินกิจการเป็นผู้ให้บริการแพลตฟอร์มการแลกเปลี่ยนแบบ Cross-chain Decentralized โดยทางองค์กรได้ดำเนินการพัฒนาระบบต่าง ๆ เรื่อยมา จนกระทั่งตัดสินใจรีแบรนด์ใหม่ภายใต้ชื่อ Multichain ที่จะมอบบริการ Cross-chain router protocol (CRP) แบบเรียลไทม์ได้อย่างครอบคลุมมากขึ้น ทำให้ผู้ใช้บริการสามารถทำงานร่วมกันได้หลายเครือข่าย ไม่ว่าจะเป็น Ethereum, Binance Smart Chain, Avalanche, Moonriverและ อื่น ๆ

ซึ่งจากข้อมูลล่าสุดพบว่า Total Value Locked (TVL) หรือ มูลค่าสินทรัพย์ที่ถูกใส่เข้าสมาร์ทคอนแทรคบนเครือข่ายของ Multichainในปัจจุบันมีมูลค่ามากกว่า 5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ พร้อมกับจำนวนผู้ใช้งานที่พุ่งทะลุเกิน 300,000 ราย ไปเป็นที่เรียบร้อย โดย Zhaojun ผู้ร่วมก่อตั้ง Multichain กล่าวว่าปัจจุบันโปรโตคอลนี้ได้เชื่อมโยงเข้ากับเครือข่าย Blockchain สาธารณะ และ สินทรัพย์คริปโตมากขึ้นกว่าเดิม ส่งผลให้บริษัทช่วยลดค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรม, ระยะเวลาการเชื่อมต่อที่น้อยลง และ เพิ่มระดับรักษาความปลอดภัยที่สูงขึ้นได้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC