General

Binance Korea กำลังจะปิดตัวลง

Photo 1553171403 619f44bdb0aa.jpg

เหตุใดแดนโสมใต้ซึ่งเป็นประเทศที่ขึ้นชื่อด้านการเปิดรับเทคโนโลยีแห่งโลกอนาคตอย่าง Blockchain กลับมีปริมาณการซื้อขายคริปโตที่ต่ำเตี้ยเรี่ยดินจนทำให้ Binance Korea ต้องล่าถอย และปิดตัวลงท่ามกลางสภาพคล่องที่หดตัว ภายหลังจากเปิดตัวไม่ถึงหนึ่งปี

Binance ผู้ให้บริการแลกเปลี่ยน Cryptocurrency ชื่อก้องโลก ได้ตัดสินใจปิดการดำเนินงาน Binance Korea เว็บเทรดของพวกเขาในเกาหลีใต้ หลังจากดำเนินงานมาได้เพียง 8 เดือนเท่านั้น (เริ่มเปิดใช้งานเดือนเมษายน 2020) อ้างอิงตามประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (24 ธันวาคม) โดยในส่วนหนึ่งของแถลงการณ์ ทาง Binance KR ระบุว่าการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวมีสาเหตุหลักมาจากสภาพคล่องที่ลดลง และปริมาณการซื้อขายที่ต่ำของคู่การซื้อขาย Binance KRW (BKRW)

*BKRW เป็น Stablecoin ที่ตรึงมูลค่าในอัตราส่วน 1:1กับวอนเกาหลีที่ใช้สำหรับการชำระเงินในรูปแบบ crypto-to-crypto บนแพลตฟอร์ม

ข่าวร้ายรับคริสมาสต์ของยักษ์ใหญ่ด้านการแลกเปลี่ยน

ตามรายละเอียดที่ระบุโดย Binance KR ไทม์ไลน์การปิดระบบจะเริ่มต้นด้วยการยุติการลงทะเบียนบัญชีใหม่ทั้งหมดตั้งแต่วันที่ 24 ธันวาคม เป็นต้นไป และในส่วนของบริการการซื้อขายมีกำหนดการหยุดให้บริการในวันที่ 10 มกราคม 2021

โดยพวกเขาพร้อมที่จะทำการปิดตัวแบบ “Hard Shutdown” ทั้งบนแพลตฟอร์ม และการเพิกถอนคู่ผูกพันของ BKRW ทั้งหมด ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นในวันที่ 29 มกราคม และนั่นหมายความว่าลูกค้าของ Binance KR ทั้งหมด มีเวลาถึงวันที่ 29มกราคม เท่านั่น ในการเพิกถอนการถือครอง BKRW ของพวกเขา และรวมไปถึง BUSD Stablecoin หรือ Cryptocurrencies อื่น ๆ ที่รองรับด้วยเช่นเดียวกัน

กฎระเบียบที่เข้มงวดส่งผลร้ายกว่าที่คิด

การที่ Binance KR ออกมารายงานถึงสภาพคล่องที่ลดลงสำหรับการซื้อขายในคู่การซื้อขาย Stablecoin ที่ตรึงมูลค่ากับเงินวอนเกาหลีใต้นั้น สอดคล้องกับอาการของปัญหาขนาดใหญ่ภายในตลาด Crypto ของแดมโสม โดยหากย้อนกลับไปในเดือนสิงหาคม ปี 2019 มีรายงานว่า 97%ของตลาดหุ้นในประเทศตกอยู่ในอันตรายจากการล้มละลาย

นอกจากนี้ยังมีการรายงานว่ากฎระเบียบที่เข้มงวดขึ้นได้บังคับให้เครื่องมือทางด้านบล็อกเชนติดตามรายชื่อโทเค็นในการแลกเปลี่ยนในต่างประเทศ ซึ่งทำให้ปัญหาปริมาณการซื้อขายในประเทศยิ่งทวีความรุนแรงขึ้นเข้าไปอีก แม้ในปี 2020 ทางการเกาหลีใต้ได้ออกกฎหมายควบคุมการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลแล้วก็ตาม แน่นั่นก็มาพร้อมกับข้อกำหนดให้มีการปฏิบัติตามอย่างเข้มงวด

การดำเนินธุรกิจล้วนมาพร้อมความไม่แน่นอน

เกาหลีใต้ไม่ใช่ประเทศเดียวที่ยักษ์ใหญ่ด้านการแลกเปลี่ยนคริปโตในมอลตาอย่าง Binance พลาดท่าในการดำเนินธุรกิจ เพราะก่อนหน้านี้ตามการรายงานของ CryptoSiam Binance นั้นได้ทำการปิดตัว Binance Uganda ตั้งแต่วันที่ 11 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา แถมพวกเขายังพลาดท่าในการตีตลาดแดนอาทิตย์อุทัย และยังถูกขึ้นบัญชีดำในสหพันธรัฐรัสเซียอีกด้วย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase