ข่าวธุรกิจ

ด่วน! สหรัฐฯ เดินหน้าสืบสวน Binance กรณีออกเหรียญโทเคน BNB

Eyabhdagbe.jpg

ก.ล.ต.สหรัฐอเมริกา สืบสวนสอบสวนบริษัท Binance บริษัทซื้อขายคริปโตยักษ์ใหญ่ระดับโลก ต่อกรณีที่ทางบริษัทได้ทำการขายโทเคนดิจิทัล BNB ในช่วง 5 ปีก่อน

เจ้าหน้าที่ควบคุมกำกับการเงินของประเทศสหรัฐอเมริกา ดำเนินการสืบสวนสอบสวนบริษัท Binance บริษัทซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี่ยักษ์ใหญ่ระดับโลก ต่อกรณีที่ทางบริษัทได้ทำการขายโทเคนดิจิทัลในช่วง 5 ปีก่อน

สหรัฐฯ สืบสวนการออกเหรียญโทเคน BNB

เรื่องนี้ทางด้านสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกาได้มีการสืบสวนบริษัท Binance กับเหรียญโทเคนของ BNB ที่ออกโดยทางบริษัทเอง โดยในช่วงปี 2017 ทางบริษัทได้มีการออกเหรียญโทเคนพร้อมกับเสนอขายเหรียญดังกล่าว เรื่องนี้ทางกลต.สหรัฐเห็นว่า ทางบริษัทจะต้องทำการจดทะเบียนกับหน่วยงานโดยตรง

9opihrpivr0 2 1024x683.jpg

ปัจจุบันเหรียญโทเคนอย่าง BNB ของ Binance เป็นเหรียญที่มีมูลค่ามากที่สุดเป็นอันดับ 5 ของโลก จากการตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้นพบว่า ทาง Binance อาจต้องได้รับการสืบสวนสอบสวนจากสหรัฐอเมริกาหลายขั้นตอน ไม่ว่าจะเป็นความผิดว่าด้วยการเสนอขายเหรียญโทเคนที่มีความเชื่อมโยงกับการระดมทุนแบบดิจิทัล ซึ่งการออกเหรียญโทเคนของบริษัทมีส่วนสำคัญที่ทำให้ Binance กลายเป็นอาณาจักรยักษ์ใหญ่มาจนถึงทุกวันนี้

Binance ลั่น ให้ความร่วมมือเรื่องนี้อย่างเต็มที่

เช่นเดียวกันทาง Binance ได้ออกมาตอบเกี่ยวกับกรณีนี้ว่า มันอาจเป็นเรื่องไม่เหมาะสมที่จะทำการแสดงความเห็นในช่วงที่กำลังมีการสืบสวนเรื่องนี้อยู่ อีกทั้งทางบริษัทยังคงมีการพูดคุยหารือกับทางเจ้าหน้าที่ที่มีความเกี่ยวข้องอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการให้ความรู้ความเข้าใจ การขอข้อมูลจากทางหน่วยงาน และบริษัทยืนยันว่า พร้อมที่จะให้ข้อมูลสำคัญที่เป็นประโยชน์กับทางเจ้าหน้าที่ต่อไป

อย่างไรก็ตามทางกลต.สหรัฐไม่ได้มีการแสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้แต่อย่างใด คาดว่าการดำเนินการเรื่องนี้ของทางกลต.สหรัฐอเมริกาส่งผลให้นักลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลเริ่มเอาแน่เอานอนไม่ได้มากขึ้น และการดำเนินการเรื่องนี้อาจส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซี่โดยภาพรวมในเรื่องของความเชื่อมั่นในการลงทุนในอนาคต

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด