ข่าวธุรกิจ

Binance แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลก ลงทุน 200 ล้านดอลลาร์ในนิตยสาร Forbes

Djm Rl Wq Xo Auu Dj Z.jpg

การลงทุนเชิงกลยุทธ์นี้ ทำให้ Binance แพลตฟอร์มคริปโตชื่อดังกลายเป็นหนึ่งในสองเจ้าของที่ใหญ่ที่สุดของ Forbes

Binance แพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยนคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลก กำลังลงทุน 200 ล้านดอลลาร์ใน Forbes สำนักพิมพ์นิตยสารชื่อดัง

จากรายงานของ CNBC เผยว่า การลงทุนเชิงกลยุทธ์นี้จะทำให้ Binance เป็นหนึ่งในสองเจ้าของที่ใหญ่ที่สุดของ Forbes โดยแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนยังได้ครองตำแหน่งกรรมการ 2 ที่นั่งจาก 9 ที่นั่งในคณะกรรมการทั้งหมด ซึ่งบริษัทสื่อสิ่งพิมพ์มีแผนการที่จะควบรวมกิจการที่เรียกว่า SPAC 

SPAC หรือ Special Purpose Acquisition Companies  เป็นบริษัทที่จัดขึ้นมาเพื่อระดมเงินทุนไปซื้อบริษัทอื่น ปัจจุบันได้รับความนิยมอย่างมากในสหรัฐอเมริกา ซึ่งหลังจากการควบรวมกิจการ SPAC บริษัท Forbes จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กภายใต้สัญลักษณ์ FBRS

https://twitter.com/binance/status/1491767183608799232?ref_src=twsrc^tfw|twcamp^tweetembed|twterm^1491767183608799232|twgr^|twcon^s1_c10&ref_url=https://decrypt.co/92632/binance-makes-200m-investment-in-publisher-forbes

Mike Ferdele ซีอีโอของ Forbes กล่าวในแถลงการณ์ว่า

“การลงทุนของ Binance ใน Forbes ตอนนี้เรามีประสบการณ์ เครือข่าย และทรัพยากรของแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโตชั้นนำของโลก และเป็นหนึ่งในบริษัทนักประดิษฐ์บล็อคเชนที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลก”

Forbes อธิบายตัวเองว่าเป็น "บริษัทสื่อระดับโลกที่เน้นธุรกิจ การลงทุน เทคโนโลยี ความเป็นผู้ประกอบการ ความเป็นผู้นำ และไลฟ์สไตล์" บริษัทสื่อสิ่งพิมพ์มีชื่อเสียงในด้านการจัดอันดับมหาเศรษฐีของโลก แม้ว่านาย Changpeng Zhao (CZ) ซีอีโอของ Binance ยังไม่ได้ติดอยู่ในรายชื่อ Billionaires Index ก็ตาม แต่สำนักพิมพ์คู่แข่งอย่าง Bloomberg ประเมินความมั่งคั่งของเขาไว้ที่ 96 พันล้านดอลลาร์

การลงทุนของ Binance สะท้อนให้เห็นถึงอิทธิพลที่เพิ่มขึ้นของภาคส่วนคริปโตเคอร์เรนซี ซึ่งทำให้ผู้คนนับล้านวิ่งเข้าหา ปัจจุบันการสนับสนุนด้านกีฬา และการเข้าซื้อกิจการ การควบรวมกิจการกำลังขยายออกไปนอกอุตสาหกรรมคริปโตมากขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อเดือนที่แล้วมีรายงานว่า BitMEX แพลตพอร์มแลกเปลี่ยนคริปโตกำลังจะเข้าซื้อ Bankhaus von der Heydt ซึ่งเป็นหนึ่งในธนาคารที่เก่าแก่ที่สุดในเยอรมนี

 Zhao กล่าวในแถลงการณ์ว่า "ในขณะที่เทคโนโลยี Web 3 และบล็อกเชนก้าวไปข้างหน้า และตลาดคริปโตเริ่มเติบโตขึ้น เรารู้ว่าสื่อเป็นองค์ประกอบสำคัญในการสร้างความเข้าใจและการศึกษาให้แก่ผู้บริโภคในวงกว้าง”

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง