Exchange

เชื่อถือได้แค่ไหน? Binance จ้าง Mazars ตรวจสอบบัญชี เพื่อพัฒนา proof-of-reserve

Max Template   2022 12 02 T131040.082

Binance จ้างสำนักงานตรวจสอบบัญชี Mazars เข้ามาตรวจสอบเพื่อพัฒนาระบบ proof-of-reserve (PoR) ท่ามกลางความกังขาที่ว่า Mazars เคยทำงานให้กับอดีตประธานาธิบดี Donald Trump

สำนักข่าว the Wall Street Journal รายงานว่าในขณะนี้ Mazars สำนักงานบัญชีที่เคยทำงานให้กับบริษัทของอดีตประธานาธิบดี Donald Trump ได้ถูก Binance แต่งตั้งให้เป็นผู้ตรวจสอบบัญชี ในฐานะ Third Party

รายงานว่า Mazars กำลังตรวจสอบข้อมูลทั้งหมดเกี่ยวกับ Bitcoin และเหรียญอื่นๆ ที่ Binance ได้เปิดเผยในแพลตฟอร์ม ทางโฆษกของ Binance กล่าวว่า “การตรวจสอบครั้งแรกจะเสร็จสิ้นในสัปดาห์นี้”

Mazars น่าเชื่อถือไหม?

Mazars เป็นบริษัทบัญชีระหว่างประเทศที่มีสำนักงานใหญ่ในกรุงปารีส ในขณะที่ Mazars ประจำสาขาอเมริกานั้นทำงานให้กับธุรกิจครอบครัวของอดีตประธานาธิบดีทรัมป์มาเป็นเวลานาน

นอกจากนั้น ยังมีส่วนเกี่ยวข้องกับการถูกตรวจสอบบัญชีการเงินของทรัมป์ขณะดำรงตำแหน่ง ประธานาธิบดีในปี 2019 และได้ตัดความสัมพันธ์ทางธุรกิจกับทรัมป์ไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมานี่เอง

<i>Mazars ตัดขาด Donald Trump<br>รูปภาพ: USA TODAY</i>
Mazars ตัดขาด Donald Trump
รูปภาพ: USA TODAY

ทำให้หลายคนมีความกังขาในความโปร่งใสของ Binance ว่าจะมีลับลมคมในหรือไม่ เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้มีข่าวออกมาว่า Binance มีการย้ายบิทคอยน์จำนวน 127,351 เหรียญมูลค่าเกือบ 2 พันล้านดอลลาร์ไปไว้ในวอลเล็ตนิรนาม ซึ่งต่อมา CZ ก็ได้ออกมาชี้แจงว่านี่เป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการ proof-of-reserve

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS