Exchange

ตีกันแล้ว! Binance ทวีตโต้ Reuters หลังถูกกล่าวหาว่า CZ พร้อมผบห. กำลังจะถูกดำเนินคดี

Rectangle Template   2022 12 13 T110658.034

Binance ทวีตข้อความตอบโต้ Reuters หลังเผยแพร่ข่าว อ้างว่ากระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ กำลังเร่งหาทางดำเนินคดีกับเว็บเทรดดัง พร้อมกลุ่มผบห.ที่รวมไปถึง 'CZ'

วันที่ 12 ธันวาคม ทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการของ Binance ประกาศตอบโต้ข่าวของ Reuters ที่เผยแพร่ในวันเดียวกัน ระบุว่ากระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ กำลังเล็งดำเนินคดีกับ Binance พร้อมกลุ่มผู้บริหารที่รวมไปถึง Changpeng Zhao หรือ ‘CZ’

Reuters ผิดพลาดอีกครั้ง และตอนนี้พวกเขากำลังโจมตีทีมกฎหมายของเรา ทีมกฎหมายที่เราภาคภูมิใจ พวกเขาร่วมกันทำให้คริปโตปลอดภัยมากยิ่งขึ้นสำหรับเราทุกคน

Binance ระบุในทวีต

พร้อมกับแนบรูปภาพข้อความที่ได้มีการส่งกลับไปยัง Reuters เพื่อตอบโต้ข่าวดังกล่าว เป็นข้อความในทำนองว่าทาง Binance มีทีมกฎหมายที่แข็งแกร่ง พร้อมกับเจ้าหน้าที่ราว 300 คนที่กำลังตรวจสอบถึงการกระทำใดๆ ที่ผิดกฎหมายผ่าน Binance ไม่ว่าจะเป็นการแฮก, แรนซัมแวร์, การฉ้อโกง หรือการฟอกเงิน

รวมไปถึงยังมีการเผยแพร่บทความผ่าน Blog ในเว็บไซต์ของตนสำหรับประเด็นดังกล่าว ในหัวข้อ ‘Inside Binance’s Fight Against Crypto Crime’ ที่มีการลงรายละเอียดเกี่ยวทีมงานที่ดูแลด้านกฎหมาย และมารตการด้านควบคุมของทาง Binance เอง

โต้ข่าว Reuters

โดยทั้งหมดเป็นการตอบโต้ข่าวต้นทางจาก Reuters ที่ออกมาเปิดเผยในวันที่ 12 ธันวาคม ว่าได้รับข้อมูลมาจากแหล่งข่าวภายในกระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ ว่าทางกระทรวงฯ กำลังมีการสอบสวนอย่างหนักถึงการกระทำที่ผิดกฎหมายของ Binance รวมไปถึงกลุ่มผู้บริหารของเว็บเทรด

<i>ข่าวต้นทางจาก Reuters</i>
ข่าวต้นทางจาก Reuters

การสืบสวนเริ่มต้นตั้งแต่ปี 2018 โดยมุ่งเน้นกับการปฎิบัติตามกฎหมายป้องกันการฟอกเงินสหรัฐฯ ของ Binance

แหล่งข่าว 2 รายละบุว่าอัยการของรัฐบาลกลางกลุ่มหนึ่งเชื่อว่าทางรัฐฯ กำลังดำเร่งดำเนินการอย่างหนักหน่วงเพื่อดำเนินคดีกับกลุ่มผู้บริหารของ Binance รวมไปถึงผู้ก่อตั้งอย่าง Changpeng Zhao

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง