ข่าวต่างประเทศ

Binance โนคอมเมนต์ ซุ่มซื้อหุ้น Gopax Exchange ของเกาหลีใต้

Binance โนคอมเมนต์ ซุ่มซื้อหุ้น Gopax Exchange ของเกาหลีใต้

Binance ออกมาปฏิเสธการแสดงความคิดเห็นในเรื่องการเจรจาขั้นสุดท้าย เพื่อซื้อหุ้นกระดานเทรดคริปโต GOPAX ของเกาหลีใต้ตามข่าวลือในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา

ในช่วงเมื่อวานที่ผ่านมา มีรายงานจากสำนักข่าว Decenter ของเกาหลี ซึ่งระบุว่า ทาง Binance ได้ทำการตรวจสอบสถานะของบริษัท Gopax พร้อมการเจรจาขั้นสุดท้าย เพื่อเข้าซื้อหุ้นกว่า 41.2% จากผู้ก่อตั้ง และผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดอย่าง Lee Jun-haeng โดยตามแผนยังคงให้ Lee ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารต่อไป

อ่านเพิ่มเติม: ลือหนาหู! Binance วางแผนรุกตลาดเกาหลีใต้ หลังเตรียมเข้าซื้อหุ้น Gopax 41.2 เปอร์เซ็นต์

แต่เนื่องจากข่าวลือหนาหูนี้ มีที่มาจากผู้ให้ข้อมูลนิรนาม และไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการใด ๆ จากทาง Binance หรือ Gopax ดังนั้นจึงเป็นไปได้สูงว่า เรื่องราวทั้งหมดนั้นอาจจะเป็นแค่ข่าวลือชั่วคราว ส่วนทางด้านโฆษกของ Binance ได้ยืนยันกับแหล่งข่าวว่า “เราจะไม่แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการคาดเดา หรือข่าวลือ”

GOPAX 1 ใน 5 Exchange ของเกาหลีใต้

GOPAX คือ 1 ใน 5 Exchange ยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ที่ได้รับอนุญาตการให้บริการ Fiat-to-Crypto แก่ลูกค้าเป็นรายล่าสุด ซึ่งในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา GOFi บริการการเงินแบบ DeFi ของแพลตฟอร์มได้ประกาศหยุดให้บริการการถอนเงิน เนื่องจากประสบปัญหาขาดแคลนเงินทุนจาก Genesis Global Trading หลังจากการล่มสลายของ FTX และเกิดวิกฤตการหยุดชะงักเป็นทอด ๆ จึงคาดว่าอาจจะมีความพยายามระดมทุนครั้งใหม่เกิดขึ้นด้วย

ซึ่งสอดคล้องกับประกาศของ GOPAX เมื่อวันที่ 31 ธันวาคมที่ผ่านมาว่า ข้อตกลงทางธุรกิจใหม่กับ “บริษัทที่มีโครงสร้างพื้นฐานบล็อกเชนที่ใหญ่ที่สุดในโลก” มีการตรวจสอบสถานะเสร็จสิ้นแล้ว ทางสื่อต่าง ๆ จึงคาดการณ์ว่า บริษัทดังกล่าวคือ Binance นั่นเอง  

อย่างไรก็ตาม แพลตฟอร์มการซื้อขาย Crypto ในประเทศเกาหลีใต้จำเป็นต้องได้รับการอนุญาตด้านความปลอดภัยจากทางการ และได้รับความร่วมมือจากธนาคารในประเทศภายใต้กฎเกณฑ์ต่าง ๆ ด้วยข้อบังคับที่เข้มงวดจึงทำให้ Binance ถูกถอนใบอนุญาตไปเมื่อช่วงปี 2563 ซึ่งหากการเจรจานี้เป็นที่ตกลง นับว่าเป็นการตีตลาดเกาหลีใต้ครั้งที่ 2 ของ Binance หลังจากได้ลงนามร่วมส่งเสริมระบบนิเวศบล็อกเชนของเมืองปูซานในช่วงปี 2565 ที่ผ่านมาด้วย 

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด