Exchange

ลือหนาหู! Binance วางแผนรุกตลาดเกาหลีใต้ หลังเตรียมเข้าซื้อหุ้น Gopax 41.2 เปอร์เซ็นต์

สำเนาของ Max Template   2023 01 03 T095142.832

สำนักข่าว Decenter ของเกาหลีใต้ระบุว่า Binance กำลังจะเข้าซื้อกิจการกระดานแลกเปลี่ยน Gopax ในเกาหลีใต้ แต่ทว่ายังไม่มีประกาศอย่างเป็นทางการจากบริษัทโดยตรง

รายงานจากสำนักข่าว Decenter ของเกาหลีใต้ระบุว่า Binance ได้เสร็จสิ้นทำการตรวจสอบสถานะของบริษัท Gopax เพื่อเข้าซื้อกิจการ และหากข้อตกลงนี้สำเร็จ จะเป็นครั้งที่สองที่ Binance ได้เข้าสู่ตลาดเกาหลีใต้

โดยระบุว่า Binance วางแผนที่จะเข้าซื้อหุ้นใน Gopax ถึง 41.2% ต่อจากซีอีโอ Lee Jun-Heang ผู้ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุด

แต่ในทางกลับกัน ยังไม่มีประกาศอย่างเป็นจากการจาก Binance หรือกระทั่ง Gopax ออกมาประกาศเกี่ยวกับดีลเข้าซื้อกิจการครั้งนี้แต่อย่างใด และเนื่องจากผู้ให้ข้อมูลของ Decenter นั้นขอไม่เปิดเผยตัวตน ข่าวนี้จึงเป็นได้เพียงแค่ข่าวลือในขณะนี้

<i>รายงานข่าวจาก Decenter<br>รูปภาพ: Decenter</i>
รายงานข่าวจาก Decenter
รูปภาพ: Decenter

Decenter กล่าวว่า "เรื่องราวจะเปลี่ยนไปอย่างไร" หลังการซื้อกิจการสำเร็จ

เชื่อว่าหาก Binance เข้าสู่ตลาดในเกาหลีใต้อย่างจริงจัง จะเป็นการสั่นคลอนตลาดสกุลเงินดิจิตอลในเกาหลี เนื่องจากปัจจุบันกระดานเทรด Upbit นั้นมีส่วนแบ่งตลาดมากกว่า 80% ซึ่งไม่มีใครเทียบได้ ขณะที่ส่วนแบ่งการตลาดของ Gopax นั้นมีเพียง 0.1 แต่ถ้าหากกระดานแลกเปลี่ยน Binance และ Gopax ร่วมมือในที่สุดกัน ทุกอย่างจะเปลี่ยนไป

สำนักข่าว Decenter  รายงาน

Binance บุกตลาดเกาหลีใต้

หากย้อนกลับไปเมื่อ ปี 2021 ในเดือนสิงหาคม Binance ตัดสินใจถอนตัวออกจากเกาหลีใต้ เนื่องจาก ณ ตอนนั้น มีจำนวนผู้ใช้งานที่ลดลงมาตั้งแต่ปี 2020

ในช่วงกลางปี 2022 Chengpeng Zhao ได้เคยกล่าวเป็นนัยถึงแผนการที่จะบุกตลาดเกาหลีใต้อีกครั้ง โดยกล่าวถึงความร่วมมือระหว่างบริษัทในเกาหลีใต้เพื่อช่วยกันสร้างความเติบโตร่วมกัน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
พบ ‘วาฬดึกดำบรรพ์’ เริ่มเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปี
เปิดบทวิเคราะห์ Cardano ! ส่วนหาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ