Exchange

เต็มคาราเบล! Binance จะเป็นเจ้าของธนาคารด้วยงบ 1 พันล้านดอลลาร์

Untitled 1

Binance จะเป็นเจ้าของธนาคาร! โดยกำลังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาซื้อกิจการธนาคารด้วยงบ 1 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งผู้เปิดเผยข่าวใหญ่ข่าวนี้ก็คือ CEO ของบริษัทอย่าง CZ นั่นเอง

Binance บริษัทผู้ให้บริการแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในโลก กำลังจะขีดเขียนเรื่องราวเรื่องใหม่ในหน้าประวัติศาสตร์ของพวกเขา โดยทาง Exchange รายนี้มีแผนที่จะซื้อกิจการธนาคาร และยกระดับการดำเนินงานขององค์กรในไม่ช้า...

ทั้งนี้ แผนดังกล่าวก็เป็นไปเพื่อลดช่องว่างระหว่างโลกการเงินแบบดั้งเดิม และสกุลเงินดิจิทัล

Binance จะเป็นเจ้าของธนาคาร!

ผู้ก่อตั้ง และซีอีโอของ Binance อย่าง Changpeng Zhao (CZ) เป็นผู้กล่าวถึงการที่ Binance จะเป็นเจ้าของธนาคาร! ผ่านการให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg สถานีโทรทัศน์ด้านการลงทุนชื่อดัง

อย่างไรก็ดี Changpeng Zhao ไม่ได้เปิดเผยถึงวิธีการที่เฉพาะเจาะจงที่จะทำให้เขาครอบครองธนาคารได้สำเร็จ โดยกล่าวว่าเขาพร้อมที่จะลงทุนกับกิจการธนาคารแบบใดก็ได้ ไม่ว่าจะทั้งการเข้าไปเป็นผู้ถือหุ้นรายเล็ก ๆ หรือแม้แต่การเข้าซื้อกิจการแบบเต็มเม็ด 100%

ในทำนองเดียวกัน Zhao ยังชี้ให้เห็นว่าการเติมเต็มบริษัทด้วยหนึ่งในสถาบันทางการเงินอย่าง ‘วาณิชธนกิจ’ เป็นกลยุทธ์ที่สมเหตุสมผลสำหรับ Binance เนื่องจากเมื่อเป็นพันธมิตรกับธนาคาร Binance จะสามารถดึงดูดผู้ใช้ใหม่จำนวนมากได้ ซึ่งผู้ใช้เหล่านี้ก็จะทำยอดให้ธนาคารได้มากมาย

"สิ่งที่เราพบคือเมื่อธนาคารทำงานร่วมกับเรา เราดึงดูดผู้ใช้จำนวนมากให้เข้ามาหาพวกเขา ดังนั้นการประเมินมูลค่าของธนาคารจึงสูงขึ้น ทำไมเราไม่ลงทุนกับพวกเขาด้วยไปด้วยเลยล่ะ!? เพื่อที่เราจะได้ประโยชน์จากหุ้นบางส่วนที่ถือครอง"

Binance พร้อมทุ่มไม่อั้น

แผนการเข้าซื้อธนาคารของ Binance นั้นถูกปูทางมาเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้ว โดยทาง Zhao เองก็ได้เคยกล่าวไว้ในอดีตว่า Binance มีเงินเตรียมไว้มากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์เพื่อใช้ในการซื้อกิจการ โดยกลยุทธ์การเข้าซื้อกิจการของบริษัทมุ่งเน้นไปที่ภาคส่วนต่าง ๆ เช่น DeFi และ NFT

ทั้งนี้ CZ ได้กล่าวไว้อีกด้วยว่าทางบริษัทกำลังพิจารณาการลงทุนตามแผนทั้งกับ "กลุ่มคนที่ได้รับใบอนุญาตในท้องถิ่นบางประเภท ธนาคารแบบดั้งเดิม ผู้ให้บริการชำระเงิน หรือแม้แต่การเข้าซื้อธนาคารมากกว่าหนึ่งแห่ง! โดยเรากำลังพิจารณาสิ่งเหล่านั้น"

CZ เร่งขยายบริษัท พร้อมพัฒนาวงการแบบเต็มสูบ

ก่อนหน้านี้ Binance ก็ได้ออกมายืนยันถึงการลงทุนครั้งใหญ่ของพวกเขาอีกครั้งหนึ่ง โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้พวกเขาได้ลงทุนในข้อตกลง Twitter ของ Musk โดยจะใช้เงิน 500 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ในการนำโซเชียลมีเดีย และเว็บไซต์ข่าวมาสู่โลกของ web3

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
ในเกาหลีใต้ เริ่มใช้มาตรการโหด! ตรวจยึด สินทรัพย์ดิจิทัล ของผู้ค้างชำระภาษีกว่า 5,000 ราย