ข่าวต่างประเทศ

Binance ให้คำแนะนำรัฐบาลคาซัคสถาน ร่างกฎหมายคริปโต

92bitc3qeu.jpg

Binance บริษัทคริปโต ได้ให้ความช่วยเหลือกับทางรัฐบาลของประเทศคาซัคสถานในการร่างกฎหมายควบคุมกำกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่

Binance บริษัทซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ยักษ์ใหญ่ระดับโลก ได้ให้ความช่วยเหลือกับทางรัฐบาลของประเทศคาซัคสถานในการร่างกฎหมายควบคุมกำกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่

Binance แนะนำการร่างกฎหมายคริปโต

เช่นกันทาง Binance ในฐานะบริษัทซื้อขายคริปโตรายใหญ่ได้มีการให้ความช่วยเหลือในการวางระบบธนาคารในประเทศให้สอดคล้องกับตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เรื่องนี้ทางด้านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาดิจิทัล,นวัตกรรมและอุตสาหกรรมการบินได้เข้ามามีส่วนร่วมกับเรื่องนี้ด้วย

Vbcvcwuyvym 5 1024x742.jpg

โดย Changpeng Zhao ซีอีโอของ Binance ได้มีการลงนามข้อตกลงเรื่องดังกว่า โดยซีอีโอของ Binance ได้มีการพบปะพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาล รวมไปถึง Bagdat Musin รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาดิจิทัลและ Kassym-Jomart Tokayev ประธานาธิบดีของประเทศคาซัคสถาน สอดคล้องกับรายงานที่ได้ระบุว่า Binance ได้ให้คำแนะนำแนวทางการร่างกฎหมายควบคุมกำกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ในประเทศคาซัคสถาน โดยกระทรวงพัฒนาดิจิทัลกับบริษัทซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี่มีส่วนร่วมในการวางโครงสร้างพื้นฐานระบบธนาคารให้สอดคล้องกับตลาดคริปโต

ทำข้อตกลงร่วมกับ AIFC

นอกจากนั้นแล้ว Binance กับกระทรวงพัฒนาดิจิทัลได้ทำข้อตกลงร่วมกันในส่วนของ Astana International Financial Centre หรือ AIFC รวมไปถึงมีการพูดคุยหารือความเป็นไปได้ที่เกี่ยวกับการสร้างเทคโนโลยีบล็อกเชนในส่วนของกองทุนร่วมกับการให้ความรู้ความเข้าใจเพื่อช่วยเสริมศักยภาพในการพัฒนาตรงส่วนนี้ได้ดียิ่งขึ้น

ที่ผ่านมาทางประเทศคาซัคสถานได้มีการเดินหน้าร่างกฎหมายควบคุมกำกับตามแนวทางของ AIFC และอนุญาตให้ธนาคารในประเทศสามารถเปิดแพลตฟอร์มให้บริการซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ด้วยการดำเนินรูปแบบของโครงการนำร่องไปก่อน เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจากที่ทางการประเทศจีนทำการทลายการขุดเหมืองเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ ทำให้ประเทศคาซัคสถานกลายเป็นแหล่งดึงดูดเหล่านักขุดเหมืองคริปโตจำนวนมาก

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง