Blockchain

Binance ทุ่ม 115 ล้านดอลลาร์ในฝรั่งเศส เพื่อพัฒนาระบบนิเวศคริปโตในยุโรป

France Surveillance.jpg

Binance กำลังจะเปิดตัวโครงการ Objective Moon มูลค่า 100 ล้านยูโร เพื่อสนับสนุนการพัฒนาระบบนิเวศบล็อคเชนและสกุลเงินดิจิทัลของฝรั่งเศสและยุโรป โดยร่วมมือกับ France FinTech สมาคมด้านฟินเทคของฝรั่งเศส

Changpeng Zhao ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Binance แพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยนคริปโตระดับโลก กำลังวางแผนโครงการมูลค่า 100 ล้านยูโร หรือ 115 ล้านดอลลาร์ เพื่อพัฒนาบล็อคเชนและระบบนิเวศคริปโตในฝรั่งเศสและยุโรป หลังจากที่เจรจากับ Cédric O รัฐมนตรีฝรั่งเศสที่เมืองปารีส ประเทศฝรั่งเศส 

Binance กำลังจะโครงการเปิดตัวริเริ่มใหม่ที่มีชื่อว่า “Objective Moon” อย่างเป็นทางการ โดยจะร่วมมือกับสมาคมเทคโนโลยีทางการเงินอย่าง France FinTech ซึ่งทางสมาคมจะช่วยให้ Binance เชื่อมต่อและทำงานร่วมกับภาค Fintech ในท้องถิ่นได้

Objective Moon จะเป็นศูนย์กลางการวิจัยและพัฒนาของ Binance ในฝรั่งเศส ด้วยเหตุนี้แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตจึงมีแผนที่จะรับสมัครผู้มีความสามารถด้านคริปโตและบล็อกเชนจากทั่วประเทศฝรั่งเศสและยุโรป

นอกจากนี้ Binance ยังตั้งเป้าที่จะเริ่มต้นเทคโนโลยีจัดเก็บข้อมูลแบบกระจายศูนย์ที่ชื่อว่า Objective Moon Accelerator และโปรแกรมการศึกษาออนไลน์ OpenClassrooms เพื่อเพิ่มผู้เชี่ยวชาญใหม่ให้กับอุตสาหกรรมคริปโตและบล็อคเชน โปรเจ็คดังกล่าวถือเป็นส่วนหนึ่งของโครงการมูลค่า 115 ล้านดอลลาห์นั่นเอง

Alain Clot ประธาน France FinTech ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับโครงการนี้ว่า “เขาเชื่อว่า ฝรั่งเศสอยู่ในสถานะที่ไม่เหมือนใครในแง่ของกฎระเบียบ ความสามารถ และความเชี่ยวชาญในการเป็นผู้นำของยุโรปในด้านการเงินแบบกระจายอำนาจ” 

เขากล่าวเพิ่มเติมว่า การร่วมมือกับ Binance จะสนับสนุนการเติบโตของระบบนิเวศทั้งหมด

เมื่อพูดกล่าวถึงเทคโนโลยีและความสามารถของฝรั่งเศสและยุโรป CZ ซีอีโอของ Binance กล่าวว่า Binance วางแผนที่จะช่วยทำให้ฝรั่งเศสและยุโรปเป็นผู้นำระดับโลกในอุตสาหกรรมบล็อคเชนและคริปโต ด้วยการเปิดตัวการดำเนินงานและการลงทุนหลักในประเทศ

ในช่วงที่ผ่านมา แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตยักษ์ใหญ่อย่าง Binance ต้องเจอกับอุปสรรคและความท้าทายทางด้านกฎระเบียบจากหลาย ๆ ประเทศทั่วโลก และดูเหมือนว่า CZ จะต้องการหาประเทศที่มีนโยบายเป็นมิตรต่ออุตสาหกรรมเพื่อดำเนินการทางด้านธุรกิจ โดยเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา Binance ได้จัดตั้งบริษัทย่อยสามแห่งในไอร์แลนด์ และ CZ ยังเคยให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg ว่า Binance กำลังมองหาสำนักงานใหญ่ในประเทศต่างๆ ของโลกอีกด้วย ซึ่งฝรั่งเศสก็เป็นหนึ่งประเทศเป้าหมายของเขา

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว