ข่าว Bitcoin

เงินอีกหลายพันล้านจะมาอยู่ใน Bitcoin ในไม่ช้า

Photo 1606189934846 A527add8a77b.jpg

บอกได้เลยว่าการเข้าซื้อ Bitcoin ของนักลงทุนสุดบ้าระห่ำผู้ก่อตั้ง Tesla Motors อย่าง Elon Musk นั้นไม่ได้สร้างแรงสั่นสะเทือนต่อวงการสกุลเงินดิจิทัลแค่เพียงช่วงเวลาสั้น ๆ อย่างแน่นอน เพราะนักวิเคราะห์หลายรายต่างมองว่า มีคนอีกมากที่รอจังหวะเข้าตลาดอยู่

ภายหลังจากที่ทำสถิติสูงสุดตลอดกาลแตะระดับ $58.3K จากนั้นสกุลเงินดิจิทัลชั้นนำอย่าง Bitcoin (BTC) ก็ต้องรับมือกับสัปดาห์อันแสนโหดร้าย ด้วยการปรับฐานครั้งที่ใหญ่ที่สุดในรอบปี แต่ทว่าตอนนี้สกุลเงินดิจิทัลประเภทแรกของโลกนั้นกำลังกลับเข้าสู่เส้นทางของการวิ่งเข้าใกล้มูลค่าตลาด 1 ล้านล้านดอลลาร์อีกครั้ง

โดย BTC นั้นมีมูลค่าเพิ่มขึ้น 4.46% และทำการซื้อขายอยู่ที่ 48,510 ดอลลาร์ ซึ่งทำให้ ณ เวลาที่เขียนบทความนี้สกุลเงินดังกล่าวมีมูลค่าตลาดทั้งสิ้น 9.09 แสนล้านดอลลาร์อ้างอิงจาก CoinMarketCap

Carl Martin หนึ่งในผู้ค้าคริปโตผู้ซึ่งทวีตภายใต้นามแฝงว่า “The Moon” ออกมาแสดงความคิดเห็น โดยเขาเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่าผู้ประกอบการต่างจับตาดูการเคลื่อนไหวของ Bitcoin เกิดขึ้นไปแล้วโดย Elon Musk

“ผู้ประกอบการทุกคนต่างจับต้องไปที่บุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลก จากนั้น Elon ก็ซื้อมัน และอีกไม่นานเงินหลายต่อหลายพันล้านจะไหลเข้าสู่ Bitcoin ซึ่งในความเป็นจริงแล้วมันกำลังเกิดขึ้นตอนนี้!”

Elon Musk ผู้ก่อตั้ง Tesla Motors บริษัทยักษ์ใหญ่ของสหรัฐที่อยู่เบื้องหลังการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า และ SpaceX ได้แสดงการยอมรับ Bitcoin อย่างเป็นทางการต่อสาธารณชน ตัวอย่างเช่น ในเดือนมกราคม เขาระบุว่า เขาจะไม่มีวันลดโอกาสที่จะได้รับเงินเป็น Bitcoin

ต่อมาในเดือนกุมภาพันธ์ทาง Tesla ก็ได้ซื้อ BTC มูลค่า 1.5 พันล้านดอลลาร์ด้วยความตั้งใจที่จะเพิ่มความหลากหลายของสินทรัพย์ที่ถือครอง และเพิ่มผลตอบแทนสูงสุด ซึ่งทาง Martin เชื่อว่าเงินหลายพันล้านจะถูกสูบเข้าสู่ Bitcoin ในไม่ช้า เนื่องจากผู้ประกอบการต่างกำลังจับจ้องไปที่คนที่ร่ำรวยที่สุดในโลกจากการตัดสินใจทางการเงินที่เขาทำ

ปริมาณการถือครอง Bitcoin กำลังพุ่งทะลุหลังคา

Jan & Yann ผู้ร่วมก่อตั้ง Glassnode ซึ่งเป็นบริษัทผู้ให้บริการข้อมูลออนไลน์ยอมรับว่าเครือข่าย Bitcoin มีการถือครองจำนวนมาก โดยพวกเขาตั้งข้อสังเกตไว้ว่า

“สภาพคล่องของ Supply ใน Bitcoin นั้นเปลี่ยนไปเมื่อเทียบระหว่างการย่อกลับครั้งใหญ่ของ Bull Run ในช่วงนี้เทียบกับเมื่อปี 2017 …การลอยตัวในเครือข่ายยังคงลดลง ไม่ว่าราคาจะขึ้นหรือลงก็ตาม – นี่บ่งบอกถึงปริมาณความหนาแน่นและความเชื่อมั่นที่บ้าคลั่งในตอนนี้”

ความเห็นของ Jan & Yann นั้นได้ถูกตอกย้ำความน่าเชื่อถือโดยนักวิเคราะห์ด้าน On-chain อย่างRafael Schultze-Kraft ที่เปิดเผยว่าอุปทานที่มีสภาพคล่องต่ำของ Bitcoin กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง สิ่งนี้บ่งบอกถึงวัฒนธรรมการถือครองเนื่องจากมีนักลงทุนจำนวนมากขึ้นที่เก็บ Bitcoin ไว้ยาว ๆ ไม่ว่าจะเพื่อวัตถุประสงค์ในการเก็งกำไร หรือเก็บไว้สำหรับอนาคตก็ตาม ซึ่งบ่งบอกถึงพฤติกรรมที่เชื่อมั่นว่าราคาต้องเติบโตขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC