การลงทุน

บิล เกตต์ให้เหตุผล ทำไมถึงไม่ลงทุนในคริปโต

0x0.jpg

Bill Gates ให้เหตุผลว่า ทำไมเขาถึงไม่ลงทุนในบิทคอยน์หรือเหรียญคริปโตชนิดอื่น ๆ โดยเขาได้บอกว่า เขาชอบลงทุนอะไรก็ตามที่รู้สึกว่ามีมูลค่ามากกว่า

Bill Gates ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Microsoft ได้ออกมาให้เหตุผลว่า ทำไมเขาถึงไม่ลงทุนในบิทคอยน์หรือเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ชนิดอื่น ๆ โดยเขาได้บอกว่า เขาชอบลงทุนอะไรก็ตามที่รู้สึกว่ามีมูลค่ามากกว่า

เหตุผลที่ไม่ลงทุนในคริปโต

นอกจากนั้นเขากล่าวอีกว่า การลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี่ไม่ได้ให้ความรู้สึกเหมือนกับการลงทุนทั่วไป โดยเขาได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับบิทคอยน์กับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ชนิดอื่น ๆ เอาไว้ใน Reddit AMA ในช่วงที่ผ่านมา

Fssggtbox9y 1024x682.jpg

โดยเขาได้ถูกถามว่า คุณคิดอย่างไรกับบิทคอยน์และเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ชนิดอื่น ๆ เขาตอบว่าส่วนตัวแล้วไม่ได้มีการถือเหรียญคริปโตใด ๆ เขาเป็นคนชอบลงทุนในสินทรัพย์ที่มีมูลค่ามากกว่า หมายความว่าเป็นมูลค่าของบริษัทชี้ให้เห็นว่า พวกเขาสร้างผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยมออกมาได้อย่างไร สำหรับมูลค่าของเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่นั้นเกิดขึ้นเพราการตัดสินใจของผ้คนที่ยอมจ่ายเงินเพื่อมัน ทำให้เป็นการลงทุนที่มีความแตกต่างไปจากรูปแบบอื่น ๆ

อาชญากรทำงานง่ายขึ้น

ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา Bill Gates เคยกล่าวว่า แม้ว่าคริปโตเคอร์เรนซี่ถือเป็นหนึ่งในนวัตกรรมสำคัญของโลก แต่กระบวนการทำงานที่อยู่เบื้องหลังคริปโตทุกวันนี้ทำให้เหล่าอาชญากรทำงานได้ง่ายมากขึ้น เมื่อเขาถูกถามเกี่ยวกับการที่อีลอน มัสก์ที่ได้ถือเหรียญบิทคอยน์ในช่วงปีที่ผ่านมา เขามองว่าอีลอนมีเงินเยอะ และเขาเป็นคนคิดตัดสินใจก่อนที่จะลงมือทำอะไรก่อนอยู่แล้ว

คำกล่าวของเขามีลักษณะคล้ายคลึงกับวอร์เรน บัฟเฟตต์ นักลงทุนหุ้นคุณค่าและผู้ก่อตั้งบริษัท Berkshire Hathaway หนึ่งในบริษัทที่มีราคาแพงที่สุดในโลก เวลานั้นทางด้านวอร์เรน บัฟเฟตต์ได้กล่าวว่า ทั้งบิทคอยน์และเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ไม่ได้เป็นผลิตภัณฑ์การลงทุน ต่อให้เขายอมจ่ายเงิน $25 เพื่อซื้อบิทคอยน์ทั้งโลกได้ เขาก็จะไม่ทำ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase