ข่าวธุรกิจ

บริษัทชื่อดังเล็งขยายธุรกิจหลังได้กำไรจากคริปโต

9 F32 F B9 D091 A1 E7 D0337 Bef B1 A827 D C98 E6 A7796 C769 C017248863 A3 C6 C C8 B46.jpg

Galaxy Digital เตรียมเปิดตัวหุ้นกู้แปลงสภาพมูลค่า 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐเพื่อ หลังทำตามคำแนะนำของซีอีโอบริษัท และ สร้างกำไรจากคริปโตได้อย่างมหาศาล

Galaxy Digital นายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์และธนาคารพาณิชย์ที่ก่อตั้งโดย Michael Novogratz มหาเศรษฐีนักลงทุนชื่อดัง ออกมาแถลงการณ์เมื่อวันจันทร์ที่ 29 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาระบุว่าทางธนาคารเตรียมเปิดตัวหุ้นกู้แปลงสภาพมูลค่า 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐเพื่อกระตุ้นให้เกิดการขยายธุรกิจ หลังจากที่บริษัทสามารถทำกำไรจากคริปโตให้กับบริษัทได้มากกว่าสิบเท่าในไตรมาสที่แล้ว โดยตราสารหนี้ของหุ้นประเภทดังกล่าวจะสามารถเปลี่ยนให้กลายเป็นเงินทุนของบริษัทได้ และคิดอัตราดอกเบี้ยอยู่ที่ 3% ต่อปี ซึ่งจะสิ้นอายุลงในปี 2026

Michael Novogratz เสนอให้สร้างกำไรจากคริปโต

บริษัทชื่อดังเล็งขยายธุรกิจหลังได้กำไรจากคริปโต
Michael Novogratz

Michael Novogratz ผู้ก่อตั้ง และ ซีอีโอแห่ง Galaxy Digital โด่งดังขึ้นอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมาในฐานะนักลงทุน Bitcoin (BTC) และ คริปโตสกุลอื่น ๆ โดยเขาได้ออกมาเรียกร้องให้เหล่านักลงทุนขององค์กรหันมาเพิ่มสัดส่วนการลงทุนกับคริปโตเคอเรนซีเข้าไปในพอร์ตการลงทุนของพวกเขาอยู่ที่ระหว่าง 1% - 5% ซึ่งหลังผ่านการดำเนินการตามคำแนะนำมาในระยะหนึ่ง ทางบริษัทได้ทำการอัปเดตข้อมูลในเดือนตุลาคมที่ผ่านมาพบว่ามูลค่า Asset Under Management (AUM) ขององค์กรนั้นพุ่งทะลุ 3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐไปในที่สุด Galaxy Digital จึงกลายเป็นบริษัทลงทุนเหรียญดิจิทัลที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกไปโดยปริยาย

ผลงานที่ผ่านมาของ Galaxy Digital

บริษัท Galaxy Digital ได้รับการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทบนหมู่เกาะเคยแมน นอกจากนี้ยังได้นำหุ้นองค์กรไปจดทะเบียนไว้ในตลาดหลักทรัพย์โตรอนโต ซึ่งตั้งอยู่ในประเทศแคนานดาอีกด้วย อย่างไรก็ตามบริษัทยักษ์ใหญ่รายนี้ก็กำลังอยู่ในระหว่างการปรับปรุงโครงสร้างเพื่อนำหุ้นเข้าไปจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ประเทศสหรัฐอเมริกาในช่วงปี 2022 ที่จะถึงนี้ โดยทางคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ (SEC) ยังไม่ได้มีการอนุมัติถึงเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด

บริษัทชื่อดังเล็งขยายธุรกิจหลังได้กำไรจากคริปโต
ตลาดหลักทรัพย์โตรอนโต

ในไตรมาสที่ผ่านมา Galaxy Digital มีรายได้จากการซื้อขายหลักทรัพย์, การลงทุน, การจัดการสินทรัพย์, การขุดคริปโต และ แหล่งรายได้อื่น ๆ รวมสุทธิ 517.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเพิ่มขึ้นมาจาก 41.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐในไตรมาสของปีที่แล้ว โดยหุ้นขององค์กรสามารถทำกำไรได้มากถึง 405.4% หรือคิดเป็นหุ้นละ 23.51 ดอลลาร์สหรัฐ ณ ราคาเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ล่าสุดทางบริษัทได้ทำการขยายขอบเขตการลงทุนเข้าไปในอุตสาหกรรม Non Fungible Token (NFT) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และได้นำเงินทุนมูลค่ากว่า 62 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ไปลงกับ NFT จำนวน 22 รายการในช่วงต้นปีที่ผ่านมา

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์ (28/03/24)
นักวิเคราะห์ดัง ชี้! Solana มีโอกาสทำราคาเพิ่มขึ้นได้ถึง 35% - 45% จากระดับปัจจุบัน
Lookonchian เปิดลิสต์ 'memecoin' น่าจับตา!
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ