ข่าว Bitcoin

Bitcoin ดีดกลับมา 50,000 ดอลลาร์ เพราะนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของ Biden

Joe Biden.jpeg.jpg

แม้ก่อนหน้านี้ราคาของ Bitcoin นั้นจะไม่ค่อยน่าอภิรมย์สักเท่าไหร่ แต่ทว่าการที่วุฒิสภาสหรัฐฯ ได้ไฟเขียวให้โปรแกรมกระตุ้นเศรษฐกิจมูลค่า 1.9 ล้านล้านดอลลาร์ของ Joe Biden นั้นส่งผลดีต่อสถานการณ์ตลาดเป็นอย่างมาก และนั่นทำให้ราคาของมันกลับมาสูงกว่า 50,000 ดอลลาร์ อีกครั้งหนึ่ง

สกุลเงินดิจิทัลอันดับ 1 ของตลาดอย่าง Bitcoin (BTC) ได้เริ่มต้นในสัปดาห์นี้ด้วยสถานะอันโดดเด่น และน่าจะเป็นที่พอใจอย่างยิ่งสำหรับนักลงทุนทุก ๆ คน เนื่องจากมีมูลค่าการซื้อขายอยู่เหนือแนวต้าน 50,000 ดอลลาร์ ภายหลังจากมีข่าวว่าวุฒิสภาสหรัฐอเมริกาได้มีมติเห็นชอบมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจากพิษ COVID-19 ของประธานาธิบดี Joe Biden ซึ่งจะอัดฉีดเม็ดเงินไปกว่า 1.9 ล้านล้านดอลลาร์

โดย ณ ขณะที่เขียนบทความนี้ สกุลเงินดิจิทัลอันดับ 1 มีมูลค่าการซื้อขายอยู่ที่ $ 50,759.63 โดยมีอัตรากำไรต่อวัน 2.56% ซึ่งเป็นตัวเลขสูงที่สุดในช่วงสุดสัปดาห์ อิงจากข้อมูลของ CoinMarketCap

ความข้องเกี่ยวระหว่างกระตุ้นเศรษฐกิจ และการเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin

ในทุก ๆ ครั้งของการเปิดตัวนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจนั้นมีประวัติในการกระตุ้นให้ราคา Bitcoin พุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเหตุผลเบื้องหลังแรงขับเคลื่อนนี้สามารถมองได้ตามแนวคิดเศรษฐศาสตร์ขั้นพื้นฐานอันเรียบง่าย เพราะการกระตุ้นเศรษฐกิจนั้นเกี่ยวข้องกับการพิมพ์สกุลเงินคำสั่งจำนวนมากซึ่งจะเพิ่มปริมาณเงินในการหมุนเวียนในระบบ และอัตราเงินเฟ้อมักจะมาพร้อมกับการหมุนเวียนที่เพิ่มขึ้นนี้เสมอ โดยเป็นผลให้กำลังซื้อ และมูลค่าโดยรวมของสกุลเงินคำสั่งในกรณีนี้คือดอลลาร์สหรัฐนั้นลดลงนั่นเอง

ทั้งนี้ภาคประชาชน และธุรกิจต่าง ๆ ไม่ต้องการที่จะจมอยู่กับการลดค่าเงินดอลลาร์เมื่อเวลาผ่านไป ดังนั้นพวกเขาจึงพร้อมใจกันที่จะสำรวจตัวเลือกต่าง ๆ เพื่อช่วยปกป้องสินทรัพย์ที่พวกเขาถือครองให้มีมูลค่าอย่างที่ควรจะเป็น นี่เองคือจุดที่ทองคำ และ Bitcoin เข้ามามีบทบาท ถึงแม้สถานะทางที่ชัดเจนของสกุลเงินดิจิทัลนั้นจะยังคงเป็นที่ถกเถียงกันอยู่ในทั่วทุกมุมโลกก็ตาม แต่สินทรัพย์ชนิดนี้ก็ได้รับการยอมรับเพิ่มขึ้นในช่วงปีที่ผ่านมาเนื่องจากการคุณสมบัติการจัดเก็บมูลค่าที่ดีขึ้น และความสามารถในการป้องกันอัตราเงินเฟ้อ

ประชาชนบางคนอาจใช้ประโยชน์จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในการซื้อ Bitcoin และเราอาจเห็นการไหลเข้าของเงินทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลเพิ่มขึ้นเมื่อเม็ดเงินจากนโยบายข้างต้นส่งมอบถึงมือผู้คน

จับตาดูราคาของ BTC ให้ดี

การไหลเข้าของกระแสเงินสู่ Bitcoin จะทำให้ราคาเพิ่มขึ้นอย่างทวีคูณเมื่อเวลาผ่านไป โดยขณะนี้สกุลเงินดิจิทัลกำลังตอบสนองต่อความเป็นไปได้ข้างต้นด้วยการเติบโตที่เพิ่มขึ้นในวันนี้ เป้าหมายที่ 58,000 ดอลลาร์ซึ่งเป็นระดับสูงสุดตลอดกาลก่อนหน้านี้กำลังถูกคาดการณ์ว่าจะก้าวไปถึงในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า จากนั้นสกุลเงินดิจิทัลจะเข้าสู่ระดับราคาใหม่ภายในสิ้นไตรมาสแรกปี 2021

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '8 เหรียญ' ที่ค่า RSI เริ่มเข้าใกล้พื้นที่ 'Oversold' ประจำวันที่ 3 พฤษภาคม 67
Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
ก.ล.ต. รายงานสรุปภาวะตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลรายสัปดาห์ 3/05/24