ข่าวต่างประเทศ

บาร์เซโลน่ากำลังจะกลายเป็น Digital Hub แล้ว!

N6htcyn50p0.jpg

บาร์เซโลน่าจะกลายเป็นฮับทางด้านดิจิทัล โดยเวลานี้ทางรัฐบาลได้มีการผลักดันส่งเสริมเรื่องนี้ด้วยการวางหลักสูตรมหาวิทยาลัยมากขึ้น

รัฐบาลท้องถิ่นของประเทศสเปนได้ตั้งเป้าแล้วว่า เมื่อบาร์เซโลน่าจะกลายเป็นฮับทางด้านดิจิทัล โดยเวลานี้ทางรัฐบาลได้มีการผลักดันส่งเสริมเรื่องนี้ด้วยการวางหลักสูตรมหาวิทยาลัยและจัดกิจกรรมในการเรียนรู้เกี่ยวกับดิจิทัลมากขึ้น

บาร์เซโลน่าตั้งเป้าเป็น Digital Hub

ทางด้าน Daniel Marco อธิบดีฝ่ายนวัตกรรมของรัฐคาตาโลเนียได้ออกมาพูดถึงการที่รัฐบาลได้มีการผลักดันให้พื้นที่ดังกล่าวเป็นฮับทางด้านดิจิทัลว่า สืบเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมา แนวคิดเกี่ยวกับการสร้างเศรษฐกิจดิจิทัลถือเป็นสิ่งสำคัญมาก ซึ่งกำลังจะกลายเป็นเส้นเลือดเศรษฐกิจที่สำคัญ โดยเขาได้หยิบยกกรณีตัวอย่างของประเทศต่าง ๆ ที่อยู่ในแถบยุโรปที่เริ่มมีการพูดคุยซื้อขายพลังงานรวมไปถึงการทำข้อตกลงต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับดิจิทัล

Oyxis2kalvg 2 1024x768.jpg

ปัจจุบัน Daniel Marco ได้ดำรงตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการฝ่ายุทธศาสตร์ SmartCatalonia ในปี 2014 โดยมีเป้าหมายให้รัฐคาตาโลเนียเป็นเมืองแห่งอัจฉริยะระดับโลกด้วยการนำเทคโนโลยีบล็อกเชนกับโลกเสมือนจริง Metaverse มาประยุกต์ใช้ด้วย สอดคล้องกับรัฐมนตรีที่ได้เผยว่า จะเดินหน้าสร้างเศรษฐกิจดิจิทัลให้ราวกับว่าเป็นเศรษฐกิจในโลกแห่งความเป็นจริง

โลก Metaverse เวอร์ชันบาร์เซโลน่า

สำหรับโลกเสมือนจริง Metaverse นั้น เขากล่าวว่า ตอนนี้ทางรัฐบาลได้มีการตั้งชื่อโลกเสมือนจริงของรัฐคาตาโลเนียว่า เป็น Cataverse โดย Cataverse จะเป็นโลกที่มีความเชื่อมโยงกันระหว่างภาษาคาตาลันกับวัฒนธรรมของคาตาลัน กล่าวคือ หากผู้ใดก็ตามที่ได้เข้ามาร่วมในโลกเสมือนจริงแห่งนี้ ก็จะได้สัมผัสประสบการณ์วัฒนธรรมแบบคาตาลันด้วย

ทางด้านรัฐมนตรีทางด้านนวัตกรรมของคาตาโลเนียมีความพยายามที่จะผลักดันให้เมืองบาร์เซโลน่าเป็นฮับทางด้านดิจิทัล ที่ผ่านมาเขาได้พยายามให้รัฐบาลส่วนกลางเดินหน้าผลักดันนโยบายต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องดิจิทัลหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการส่งเสริมให้นักศึกษาเรียนรู้เกี่ยวกับดิจิทัลมากขึ้น รวมไปถึงเฟ้นหาผู้มีความรู้ความสามารถทางด้านดิจิทัลเข้ามาช่วยเดินหน้าโครงการส่วนนี้ด้วย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีมูลค่าการซื้อขายคริปโตในประเทศไทย (15/04/24)