ข่าว Bitcoin

ผู้ว่าแบงก์ชาติญี่ปุ่นถล่ม Bitcoin ผันผวนสูง ไม่มีการใช้งานจริง

Haruhiko Kuroda.jpg

ไม่นานมานี้ผู้ว่าการธนาคารกลางญี่ปุ่นได้กล่าวว่า Bitcoin นั้นมีความผันผวนสูง เป็นตลาดเทรดแบบเก็งกำไรและไม่มีการใช้งานจริง

ผู้ว่าการธนาคาร Bank of Japan นาย Haruhiko Kuroda และผู้ว่าการธนาคารกลางประเทศอื่น ๆ กล่าวโจมตี Bitcoin ว่ามันมีความผันผวนสูงมากและไม่ได้มีการใช้งานจริง

ผู้ว่าการ Bank of Japan ถล่ม Bitcoin

รายงานจาก Bloomberg เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาเปิดเผยว่านาย นาย Haruhiko Kuroda ผู้ว่าการธนาคาร Bank of Japanได้ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับมูลค่าของ Bitcoin ว่าการเทรด Bitcoin ส่วนใหญ่นั้นเป็นการเก็งกำไร และมีความผันผูงสูงมาก ไม่ได้ถูกนำมาใช้เป็นเครื่องมือในการชำระเงินจริง

“การเทรดส่วนใหญ่คือการเก็งกำไรและความผันผวนสูงมหาศาล ไม่ได้ถูกนำไปใช้เป็นเครื่องมือในการชำระเงิน”

คำวิพากษ์วิจารณ์ดังกล่าวของผู้ว่าการธนาคารกลางญี่ปุ่นนั้นเกิดขึ้นหลังจากที่ราคา​ Bitcoin ปรับตัวลงมากว่า 50% จากจุด All Time High ที่เคยทำไว้ที่ $64,000 (2,000,640 บาท)

ผู้ว่าการธนาคารกลางประเทศอื่น ๆ ร่วมด้วย

ไม่ใช่แค่ผู้ว่าการธนาคารกลางญี่ปุ่นเท่านั้นที่กล่าววิพากษ์วิจารณ์ Bitcoin ผู้ว่าการธนาคารกลางประเทศอื่น ๆ ก็เช่นกัน เช่น นาย Lars Rohde ผู้ว่าการธนาคารกลางของเดนมาร์กก็ไม่ได้มองว่าคริปโตเคอร์เรนซีจะมาเป็นภัยคุกคามต่อระบบการธนาคารแต่อย่างใด เขามองว่าเทคโนโลยีใหญ่ ๆ ต่างหากที่จะมาเป็นคู่แข่งคนสำคัญ

ส่วนผู้ว่าการธนาคารกลางแห่งยุโรปนาย Luis de Guindos ก็มองว่า Cryptocurrency นั้นมีโครงสร้างพื้นฐานที่ยังอ่อนแออยู่มากและไม่สามารถนำมาเป็นเครื่องมือในการชำระเงินจริง ๆ ได้

นอกจากนี้ผู้ว่าการธนาคารกลางอังกฤษนาย Andrew Bailey ก็ออกมาตักเตือนนักลงทุนว่านักลงทุนคริปโตทุกคนจะต้องรับผิดชอบเองถ้าเกิดเงินเกิดสูญหายขึ้นมา

อย่างไรก็ตามหากผู้ถือ Bitcoin เก็บรักษา Bitcoin เป็นอย่างดีโอกาสที่ Bitcoin นั้นจะสูญหายก็เกิดขึ้นได้ยาก

แม้ว่าราคา Bitcoin ในเวลานี้จะปรับระดับลงกว่า 50% นับจากกลางเดือนเมษายน 2021 ที่ผ่านมาแต่ถือว่าในปีนี้ Bitcoin ยังคงมีราคาสูงกว่าปีที่แล้วอยู่มาก โดยในตอนนี้ราคา Bitcoin นั้นอยู่ที่ระดับ $35,486 (ประมาณ 1,109,292 บาท) อัตราความเปลี่ยนแปลงใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาคือ -3.8% อ้างอิงจาก CoinGecko

source: cointelegraph, picture: reuters

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เหรียญมีมเขียวยกแผง! Memecoin Supercycle ใกล้มาถึงแล้วหรือยัง?
Ham's Rectangle Template   2024 10 19 T161801.029
ระเบิดเวลา? สัญญาซื้อขายล่วงหน้าบน Bitcoin พุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ มูลค่ารวมกว่า 4 หมื่นล้านดอลลาร์
Bitcoin พร้อมทะลุกรอบแนวต้านในรอบ 7 เดือน ขณะที่มลค่าของ Bitcoin ETF แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 6.5 หมื่นล้านดอลลาร์