🇺🇸 United States

Bank of America ชี้ ความเข้มงวดที่มากไปของ SEC 'เป็นอุปสรรค' ต่อการพัฒนาเทคโนโลยี Blockchain

Rectangle TemplaBank of America ชี้ ความเข้มงวดที่มากไปของ SEC 'เป็นอุปสรรค' ต่อการพัฒนาเทคโนโลยี Blockchainte   2023 06 19 T165543.475

Bank of America ออกโรง! เปิดรายงานชี้ 'ความเข้มงวดที่มากไป' ของ SEC กำลัง 'เป็นอุปสรรค' ขัดขวางการพัฒนาเทคโนโลยี Blockchain พร้อมกดตลาดไม่ให้โต

ในรอบไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ประเด็นที่ร้อนแรงที่สุดในโลกคริปโตขณะนี้คงไม่พ้นประเด็นด้านกฎหมาย โดยเฉพาะที่มาจากสำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ หรือ SEC ที่รุกหน้าฟ้องร้องบริษัทคริปโตยักษ์ใหญ่ต่างๆ ในประเทศในข้อหาให้บริการหลักทรัพย์ แม้ยังไม่มีความชัดเจนด้านกฎหมายเลยว่าจะสามารถพิจารณาคริปโตเป็นหลักทรัพย์ได้หรือไม่

อ่านข่าวต่อ - SEC ขอเวลาเพิ่ม 120 วัน ก่อนให้ 'ความชัดเจน' ต่อกฎระเบียบคริปโต - CryptoSiam

ขณะเดียวกัน ‘Bank of America’ ธนาคารยักษ์ใหญ่สหรัฐฯ ล่าสุดก็ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อประเด็นดังกล่าวเช่นกัน โดยกล่าวว่า ‘การดำเนินการด้านกฎหมายที่มากเกินไป’ ของ SEC ขณะนี้ เป็นการชลอการเติบโตของเทคโนโลยีบล็อกเชน รวมไปถึงการนำใช้เทคโนโลยีในโลกกระแสหลัก ตามรายงานของ CoinDesk วันที่ 19 มิถุนายน

ซึ่งถ้าหากเปลี่ยนเทียบสินทรัพย์ความเสี่ยงสูงขณะนี้ ก็จะพบว่า ‘คริปโต’ ยังเติบโตน้อยกว่าดัชนี Nasdaq อยู่ถึง 24% ตั้งแต่เริ่มต้นเดือนพฤษภาคม ถึงแม้ว่าจะบวกขึ้นมาแล้ว 52% ตั้งแต่เริ่มต้นปี 2023 ก็ตาม

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ - Bank of America

อย่างไรก็ตาม ‘Bank of America’ ก็ยังเชื่อมั่นว่าเทคโนโลยีบล็อกเชนและ Tokenization (การเปลี่ยนสิ่งต่างๆ ให้เป็นโทเคน) จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงโครงสร้างพื้นฐานทางการเงินรวมไปถึงตลาดอื่นๆ ในอีก 10 ปีข้างหน้าอย่างแน่นอน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีมูลค่าการซื้อขายคริปโตในประเทศไทย (15/04/24)