ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

กรุงเทพฯ ขึ้นแท่นอันดับ 10 เมือง 'คริปโตพร้อม' ท่ามกลางกว่า 200 มหานครทั่วโลก

Rectangle Template   2023 02 06 T091757.454

พบ 'กรุงเทพฯ' ขึ้นแท่นอันดับ 10 เมือง 'คริปโตพร้อม' ท่ามกลางมหานครยักษ์ใหญ่กว่า 200 แห่ง จากประเทศชั้นนำทั่วโลก

จากรายงานของ Recap เมื่อช่วงปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา พบว่า ‘กรุงเทพมหานครฯ’ ขึ้นแท่นอันดับ 10 เมืองที่ ‘พร้อม’ ต่อคริปโตมากที่สุด ท่ามกลางมหานครยักษ์ใหญ่กว่า 200 เมือง จากประเทศชั้นนำทั่วโลก

โดยอันดับดังกล่าวก็ถูกพิจารณาด้วย 8 ปัจจัยหลัก 1.คุณภาพชิวิต 2.กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับคริปโต 3.แรงงานในอุตสาหกรรมคริปโต 4.บริษัทคริปโต 5.มูลค่าการวิจัยและพัฒนาตามสัดส่วนของ GDP 6.จำนวนตู้ ATM คริปโต 7.ภาษีจากกำไรส่วนต่างราคา (Capital gains) และ 8.จำนวนคนที่ถือคริปโต

สำหรับอันดับหนึ่งเป็นของ ‘ลอนดอน’ ประเทศอังกฤษ ที่ดูเหมือนแผนการของนายกรัฐมนตรีอังกฤษ Rishi Sunak ในการดันประเทศให้กลายเป็น Hub ของอุตสาหกรรมคริปโตจะมาถูกทางแล้ว

อ่านข่าวต่อ - สุดทึ่ง! ข้อมูลจาก Recap พบ - London เป็นเมืองที่พร้อมสำหรับธุรกิจคริปโตมากที่สุดในปีนี้ - CryptoSiam

อย่างไรก็ตามข้อมูลที่วิจัยโดย Recap ก็ยังดูผิดพลาดอยู่ในหลายจุด อ้างอิงจากรายงานระบุว่าในปี 2022 ที่ผ่านมากรุงเทพฯ มีการจัดกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับคริปโตทั้งหมด 2 ครั้ง ซึ่งความจริงมากกว่านั้น (รายงานระบุว่านำข้อมูลมาจากเว็บไซต์ Eventbrite), จำนวนตู้ ATM คริปโตเท่ากับศูนย์ หรือแม้แต่จำนวนผู้ถือคริปโตเป็นสัดส่วนถึง 44% ทั่วกรุงเทพฯ ซึ่งไม่ได้มีระบุว่าได้รับข้อมูลมาจากแหล่งใด

ดูงานอีเวนต์ที่เกี่ยวข้องกับคริปโต - อีเวนต์งานคริปโต บล็อกเชน และคอมมูนิตี้ Meet up ในกรุงเทพ และประเทศไทย - Cryptosiam.com

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
ในเกาหลีใต้ เริ่มใช้มาตรการโหด! ตรวจยึด สินทรัพย์ดิจิทัล ของผู้ค้างชำระภาษีกว่า 5,000 ราย