การชำระเงิน

Bakkt จับมือ Google เพิ่มช่องทางการชำระเงินด้วยเหรียญคริปโต

Uwvjadvxw C.jpg

บริษัทสินทรัพย์คริปโตยักษ์ใหญ่ Bakkt ได้เข้าร่วมมือกับ Google แล้วผลักดันให้ลูกค้าสามารถใช้งานคริปโตได้แบบเรียลไทม์

Bakkt จับมือกับ Google

บริษัทสินทรัพย์ดิจิทัลชื่อดัง Bakkt ได้เข้าร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับ Google แล้ว โดยการร่วมมือนี้เป็นไปเพื่อผลักดันให้เกิดการใช้งานสินทรัพย์ดิจิทัลสอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้งาน 

โดยการร่วมมือกันครั้งนี้ของ Bakkt และ Google จะยิ่งช่วยทำให้ลูกค้าหลายล้านรายสามารถเข้าถึงสินทรัพย์ดิจิทัล และนำคริปโตไปใช้จ่ายได้อีกด้วย 

Bakkt นี้ก่อตั้งโดย Intercontinental Exchange เจ้าของตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ค โดยถูกสร้างขึ้นในปี 2018 มีจุดประสงค์เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถซื้อ ขาย โอนหรือใช้จ่ายสินทรัพย์ดิจิทัลและเหรียญคริปโต

หลังจาก Bakkt ได้ร่วมมือกับ Google แล้ว ผู้ใช้งานของ Bakkt จะสามารถเพิ่มบัตรเดบิต Bakkt ในรูปแบบบัตร Virtual Card หรือ Bakkt Card ไปยัง Google Pay ได้ สินทรัพย์ดิจิทัลอย่าง Bitcoin ที่อยู่ในวอลเล็ทของผู้ใช้งานสามารถถูกแปลงเป็นสกุลเงินเฟียตเมื่อมีการซื้อขายสินค้าได้แบบเรียลไทม์

Bakkt เลือก Google Cloud เป็นผู้ให้บริการคลาวน์ บริษัทวางแผนที่จะสร้างธุรกิจใหม่ ๆ ที่ขับเคลื่อนด้วยระบบคลาวน์เป็นหลัก เช่น AI, Machine Learning, ฟังก์ชั่นการระบุตำแหน่ง (Geolocation) เป็นต้น 

“การร่วมมือกันครั้งนี้เป็นบททดสอบที่สำคัญของ Bakkt ในเรื่องของตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล เพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้งานสินทรัพย์ดิจิทัลได้แบบเรียลไทม์ มีความปลอดภัยและเชื่อถือได้” นาย Gavin Michael CEO ของ Bakkt กล่าว

“เรายินดีมากที่จะช่วยผลักดันให้ Bakkt มีโซลูชั่นใหม่ ๆ โดยใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีของเรา” นาย Kirsten Kliphouse ประธาน Google Cloud สาขาอเมริกาเหนือกล่าว

Bakkt ผลักดันคริปโต

Bakkt นั้นผลักดันการใช้งานคริปโตมานานแล้ว ก่อนหน้านี้ Bakkt ก็ประกาศเปิดตัวแอปพลิเคชั่นวอลเล็ทดิจิทัลเมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และในเดือนสิงหาคมทาง Bakkt ก็ได้ประกาศเป็นพาร์ทเนอร์กับร้านอาหาร  Quiznos เพื่อให้ผู้ใช้งานและลูกค้าสามารถจ่ายค่าอาหารเป็น Bitcoin (BTC) ได้

นอกจาก Bakkt แล้ว ยังมี Bitpay ที่ร่วมจับมือกับ Google เพิ่ม Google Pay ให้ผู้ใช้งานในสหรัฐฯ สามารถใช้งานบัตร BitPay Card ใน Google Wallet ได้ด้วย อีกทั้ง Coinbase ก็ได้จับมือกับ Google Pay และ Apple Pay ให้กับผู้ใช้สามารถใช้งาน Coinbase Card ผ่านแอปพลิเคชั่นดังกล่าวได้ด้วย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง