XRP

Bakkt ยังไม่มีแผนที่จะสนับสนุน XRP

Xrp.jpg

Bakkt หนึ่งในบริษัทผู้ให้บริการด้านสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดแห่งสหรัฐอเมริกาจะไม่สนับสนุนสกุลเงิน XRP เป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของพวกเขาในอนาคต อ้างอิงจากคำกล่าวของ CEO บริษัท

เมื่อวันที่ 11 มกราคมที่ผ่านมา CEO แห่ง Bakkt บริษัทผู้ให้บริการด้านสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดแห่งสหรัฐอเมริกาอย่าง Gavin Michael ถูกเชิญให้เข้าร่วมพูดคุยผ่านใน Podcast ของ Axios Re:Cap ในหัวข้อการนำ Bitcoin (BTC) และสินทรัพย์ดิจิทัลประเภทอื่น ๆ มาใช้ในกระแสหลัก โดย Michael กล่าวว่า Bakkt กำลังวางแผนที่จะให้การสนับสนุน Altcoin จำนวนหนึ่งบนแพลตฟอร์มของบริษัทในอนาคต แต่ทว่า XRP กลับไม่ใช่หนึ่งในรายชื่อสกุลเงินที่ได้รับการสนับสนุน

Michael ปฏิเสธที่จะออกความคิดเห็นเชิงลึกเกี่ยวกับการตัดสินใจขององค์กรที่จะไม่ขอยุ่งเกี่ยวกับ XRP เนื่องจากปัญหาทางด้านกฎหมายของสกุลเงิน Rippleที่ถูกฟ้องร้องโดยฝ่ายกฎหมายของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์ (Securities and Exchange Commission - SEC) แห่งสหรัฐอเมริกา เขาได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “สกุลเงินดังกล่าวแค่ยังไม่ได้มาอยู่บนแพลตฟอร์มของเราเท่านั้น”

Gavin Michael.jpg
Gavin Michael CEO แห่ง Bakkt
“บริษัทของเราได้ก้าวเข้ามาในวงการ Crypto ผ่าน Bitcoin และมันคือสกุลเงินแรกที่เราได้เปิดให้บริการ ซึ่งทางเราก็มีสกุลเงินอื่น ๆ ที่ถูกกำหนดให้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของเรา แต่หนึ่งในนั้นยังไม่ใช่ XRP”

ความเห็นของนาย Michael ที่มีต่อ XRP นั้นเป็นไปในทิศทางเดียวกันกับคำแถลงการณ์อย่างเป็นทางการต่อสาธารณชนของแผนการการดำเนินงานของ Bakkt โดยเมื่อวันที่ 11 มกราคม บริษัท Intercontinental Exchange ผู้ประกอบกิจการตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก (New York Stock Exchange) และเจ้าของบริษัท Bakktได้ออกมาประกาศข้อตกลงการควบรวมกิจการกับ VPC Impact Acquisition Holdings เพื่อช่วยให้ Bakkt เปิดตัวในตลาดหุ้นได้ง่ายขึ้น

Ripple กำลังเจอศึกหนักจากหลายทิศทาง

ในขณะเดียวกัน Ripple เองก็กำลังต่อสู้กับคดีความมูลค่า 1.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐของของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์ที่ได้ทำการฟ้องร้องบริษัทเมื่อช่วงปลายเดือนธันวาคมที่ผ่านมา โดยเมื่อวันที่ 8 มกราคม CEO Brad Garlinghouse แห่ง Ripple ก็ได้ออกมาปฏิเสธอย่างหนักแน่นต่อ “ข้อกล่าวหาที่ไม่สามารถพิสูจน์ได้ของ SEC” และอ้างว่าบริษัทของเขา “ได้เลือกเดินตามข้อเท็จจริง และประวัติศาสตร์ที่ถูกต้องแล้ว”

ท่ามกลางปัญหามากมายทางด้านกฎหมายของ Ripple ส่งผลให้บริษัท Crypto อีกหลายแห่งตัดสินใจที่จะถอดถอน XRPออกจากการให้บริการขององค์กร โดยเมื่อวันที่ 6 มกราคมผู้ให้บริการ Wallet Crypto และแพลตฟอร์มซื้อขายอย่าง Blockchain.com ได้ออกมาประกาศถอดถอน XRP ออกจากแพลตฟอร์มการให้บริการ ตามมาด้วยบริษัท Coinbase, Binance.US, OKCoin และบริษัทอื่น ๆ อย่างไรก็ตามองค์กรบางแห่ง เช่น Upholdยังคงต้องการที่จะเก็บ XRP เอาไว้บนแพลตฟอร์มขององค์กรจนกว่าการดำเนินคดีจะสิ้นสุดลง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS