ข่าวธุรกิจ

บาห์เรน และ แคนาดาไฟเขียวให้ Binance แล้ว

2021 12 08 Binance.jpg

หลังบาห์เรนไฟเขียวให้ Binance ส่งผลให้แพลตฟอร์มกลายเป็นผู้ให้บริการคริปโตที่ถูกกฎหมายแห่งแรกในภูมิภาคตะวันออกกลาง และ แอฟริกาเหนือ

ธนาคารกลางแห่งบาห์เรนอนุมัติใบอนุญาตเปิดไฟเขียวให้ Binance ดำเนินธุรกิจให้บริการสินทรัพย์คริปโตภายในราชอาณาจักรบาห์เรนได้อย่างถูกกฎหมาย ซึ่งนับว่าเป็นครั้งแรกที่ Binance จะได้เข้ามาเปิดตัวในภูมิภาคตะวันออกกลาง และ แอฟริกาเหนือ ทั้งนี้ Changpend Zhao ซีอีโอ Binance หรือที่รู้จักกันในชื่อ CZ ได้ระบุในคำแถลงการณ์ว่าการได้รับอนุมัติจากหน่วยงานกำกับดูแลระดับชาตินั้นเป็นส่วนสำคัญในการสร้างความเชื่อมั่นในตัวคริปโต และ บล็อกเชน รวมไปถึงยังช่วยให้เกิดการเพิ่มปริมาณการยอมรับในวงกว้างได้อีกด้วย นอกจากนี้ทางด้าน Abdulkarim Haji ผู้อำนวยการด้านการออกใบอนุญาตแห่งธนาคารกลางยังได้ออกมากล่าวว่า

“การออกใบอนุญาตจะต้องเป็นไปตามกฎระเบียบ ซึ่งบาห์เรนเป็นประเทศที่มีความเหมาะสมที่จะให้ Binance จัดตั้งสำนักงานใหญ่ภายในประเทศได้”

แคนาดาก็ไฟเขียวให้ Binance ด้วยเช่นเดียวกัน

ท่ามกลางความประหลาดใจที่เกิดขึ้น ทาง Binance ยังได้รับใบอนุญาตใบที่ 2 จากหน่วยงานทางการเงินในประเทศแคนาดา ในการเปิดกิจการ Binance Canada Capital Market โดยบริษัทในเครือแห่งใหม่นี้จะให้บริการในด้านสินทรัพย์ดิจิทัล, การโอนเงิน, การแลกเปลี่ยนระหว่างประเทศ และ ทำหน้าที่เป็นผู้ออกใบอนุญาตประกอบกิจการด้านการเงิน (Money Service Business – MSB) อีกด้วย

Image.jpg
Changpend Zhao ซีอีโอ Binance

CZ ได้ออกมายืนยันถึงใบอนุญาตผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวของเขาระบุว่าทางบริษัทรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะได้ขยายทีมให้บริการลูกค้าเพื่อรวบรวมกลุ่มลูกค้า และ บริการแลกเปลี่ยนคริปโตอื่น ๆ เข้ามาไว้ด้วยกัน โดยเมื่อวันศุกร์ที่ 25 ธันวาคม ที่ผ่านมา ทางแพลตฟอร์มคริปโตได้ดำเนินการยื่นคำร้องแก่องค์กร Financial Transactions and Reports Analysis Centre of Canada (FINTRAC) เพื่อขอใบอนุญาต MSB และ ได้รับการอนุมัติกลับมาภายในวันจันทร์ที่ 27 ธันวาคม โดยใบอนุญาตในการให้บริการตัวล่าสุดของ Binance นั้นหมดอายุไปเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม ที่ผ่านมา

https://twitter.com/cz_binance/status/1475321567026741248?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1475321567026741248%7Ctwgr%5E%7Ctwcon%5Es1_&ref_url=https%3A%2F%2Fcointelegraph.com%2Fnews%2Fbinance-gets-green-light-from-canada-and-bahrain

การตัดสินใจของ Binance นั้นสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่งที่จะขยายธุรกิจเข้าไปสู่ภูมิภาคตะวันออกกลาง โดยล่าสุดทางบริษัทได้กลายเป็นแพลตฟอร์มคริปโตรายแรกที่ได้เข้าร่วมใน Crypto Hub แห่งใหม่ที่ถูกสร้างขึ้นโดยองค์กร Dubai World Trade Center Authority

Binance หวังตีตลาดภูมิภาคตะวันออกกลาง

Screenshot 2022 01 04 064442.png
CoinMENA

ราชอาณาจักรบาห์เรนนั้นเป็นประเทศเศรษฐกิจที่มีขนาดเล็กที่สุดแห่งอ่าวเปอร์เซียที่ได้เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัล โดย Rain Financial ได้กลายเป็นแพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิทัลที่ได้รับใบอนุญาตภายในภูมิภาคเป็นแห่งแรก หลังได้รับการอนุมัติจากธนาคารกลางให้ดำเนินการในเดือนมกราคม ปี 2019 ซึ่งหน่วยงานดังกล่าวได้ทำการต่ออายุใบอนุญาตให้แก่ CoinMENA ในเมืองมานามาเป็นที่เรียบร้อย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง