General

รัฐบาลเยอรมันเตือนบริการใหม่ Binance อาจละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์

Bafin.jpg

BaFin หน่วยงานทางการเงินเยอรมันกล่าว Binance Stock Tokens มีบริการคล้ายกับหลักทรัพย์ซึ่งอาจละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์ได้

เมื่อไม่นานมานี้ Binance เพิ่งออกผลิตภัณฑ์ใหม่ออกมา ซึ่งก็คือ Binance Stock Tokens ที่ให้ผู้ใช้งานสามารถเทรดหุ้นในลักษณะโทเค็นกับคู่เทรดเหรียญ Stablecoin ของ Binance หรือ BUSD ได้

แต่หน่วยงานทางการเงินของเยอรมัน BaFin ก็ได้ออกมาเตือนว่าผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดของ Binance อาจมีลักษณะการบริการที่เป็นการละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์

BaFin เตือน Binance Stock Tokens อาจละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์

หุ้นที่ถูกทำให้สามารถเทรดได้ในลักษณะโทเค็นบน Blockchain และมีการแบ็คอัพมูลค่าหุ้นกับโทเค็นแบบ 1:1 บริษัทคริปโตที่ให้บริการในลักษณะนี้ก็คือ Binance แพลตฟอร์มอื่น ๆ เช่น Bittrex และ FTX ก็ให้บริการ Tokenized Stock เหมือนกัน

ตัวโทเค็นมีลักษณะการทำงานคล้าย ๆ กับหุ้น จ่ายเงินปันผลเป็นคริปโตในลักษณะเดียวกันกับหุ้น และมีส่วนที่คล้ายกับ Stablecoin มาก ยกเว้นแต่ว่าสิ่งที่เป็นมูลค่าหนุนทรัพย์สินเหล่านั้นคือหุ้นไม่ใช่เงิน

ด้านหน่วยงาน BaFin กล่าวว่าสินทรัพย์ที่ให้บริการในตลาดหุ้นดั้งเดิมกับสิ่งที่ Binance ให้บริการอยู่นั้นแทบไม่มีความแตกต่าง และเตือนให้ Binance ร่วมหารือกับภาครัฐพร้อมทั้งดำเนินการตามกระบวนการการเสนอขายหลักทรัพย์ตามตลาดเยอรมัน

รัฐบาลพุ่งเป้าไปที่ Binance Stock Tokens

เยอรมันไม่ใช่ประเทศแรกที่ออกความเห็นดังกล่าวต่อผลิตภัณฑ์ใหม่ของ Binance เมื่อประมาณสัปดาห์ที่แล้วเผยว่าเจ้าหน้าที่ของสหราชอาณาจักรก็กำลังศึกษาและทำความเข้าใจกับตัวผลิตภัณฑ์ Binance Stock Token เช่นกันและกำลังพิจารณาว่ามันเป็นหลักทรัพย์หรือไม่

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด