Blockchain

ราคา Avalanche (AVAX) เพิ่มขึ้น 13% ทำจุดสูงสุดใหม่ตลอดกาล จากการประกาศตั้งกองทุน 220 ล้านดอลลาร์

Avalanche.png

Avalanche (AVAX) ได้พิสูจน์ตัวเองว่าเป็นคู่แข่งที่แข็งแกร่งในอุตสาหกรรม crypto ด้วยการใช้งานที่เพิ่มขึ้นอย่างมากในปีนี้

ประเด็นสำคัญ

  • เหรียญ Avalanche (AVAX) เพิ่มขึ้นกว่า 10.9% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และประมาณ 34.8% ในสัปดาห์นี้
  • มูลค่าสินทรัพย์ตามราคาตลอดอยู่ที่ 18 พันล้านดอลลาห์ โดยเป็นสกุลเงินดิจิทัลอันดับที่ 13 ของโลก
  • ปัจจัยที่ส่งผลให้ราคาเพิ่มขึ้นคือ การใช้งาน DeFi ที่เพิ่มขึ้น และการประกาศตั้งกองทุนมูลค่า 220 ล้านดอลลาห์

หนึ่งในสกุลเงินดิจิทัลที่ให้ผลตอบแทนสูงสุดในสัปดาห์นี้คือ Avalanche (AVAX) ซึ่งเพิ่มขึ้นเกือบ 35% ในสัปดาห์นี้ และมากกว่า 10.9% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้ AVAX มีมูลค่าตามราคาตลาด (market cap)ที่ 18 พันล้านดอลลาร์ และเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับ 13 ของโลก ตามข้อมูลจาก CoinGecko 

Screenshot 2021 11 07 at 10.12.26 1024x553.png
แหล่งที่มา: Coin360

เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา AVAX ได้แตะระดับสูงสุดตลอดกาล (All-time high) ที่ 85.77 ดอลลาห์ ตามข้อมูลจาก Binance และในขณะที่รายงาน ราคาสินทรัพย์ได้ปรับตัวลงมาเล็กน้อยอยู่ที่ 83.54 ดอลลาห์ โดยเพิ่มขึ้น 10.27% ในวันนี้

Avalanche (AVAX) คือเหรียญอะไร?

Avalanche เป็นแพลตฟอร์มสำหรับเปิดตัวแอปพลิเคชันการเงินแบบกระจายอำนาจ (DeFi) รวมถึงโทเค็นและการแลกเปลี่ยนด้วย ซึ่ง AVAX เป็น โทเค็นดั้งเดิมของแพลตฟอร์ม Avalanche ที่ใช้กลไก Proof-of-Stake (PoS) 

“ Avalanche เป็นแพลตฟอร์มสัญญาอัจฉริยะ (smart contract) แบบโอเพนซอร์สสำหรับแอปพลิเคชันแบบกระจายอำนาจ”

ข้อดีอย่างหนึ่งของ Avalanche คือเครือข่ายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เนื่องจาก AVAX เป็นเหรียญที่ใช้กลไลแบบ Proof-of-Stake (PoS) จึงไม่จำเป็นต้องสิ้นเปลืองพลังงานในการขุด และโปรโตคอลแบบ PoS นี้จะให้รางวัลแก่ผู้ที่ stake เหรียญด้วย

นอกจากนี้ ผู้ใช้ Ethereum ยังสามารถใช้แพลตฟอร์ม Avalanche เพื่อสร้าง dApps ที่ใช้ภาษา Solidity ได้ ซึ่งเป็นภาษาของ ETH ที่อยู่บน smart contract นั่นเอง สิ่งนี้จะช่วยให้ทุกคนสร้าง smart. contract บนแพลตฟอร์มได้อย่างง่ายดาย

เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคมที่ผ่านมา Avalance ได้เปิดตัว Avalanche Bridge ซึ่งช่วยให้ผู้ใช่งานสามารถถ่ายโอนสินทรัพย์ระหว่าง Avalance และ Ethereum ได้นั่นเอง

ทำไมราคา Avalanche ถึงเพิ่มขึ้น?

สาเหตุหลักประการหนึ่งที่ทำให้ราคา AVAX เพิ่มขึ้นอย่างมากมาจากระบบนิเวศของ Avalanche ที่สร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม

DeFi Alliance ได้ทวีตสรุปของระบบนิเวศ Avalanche และจำนวนแอพที่พร้อมใช้งาน ด้วยระบบนิเวศที่ใช้งานมากขนาดนี้ จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ Avalanche จะเพิ่มขึ้นมากกว่า 478% ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา

นอกจากนี้ อีกปัจจัยหนึ่งที่ส่งผลบวกต่อราคาคือ การจัดตั้งกองทุน Blizzard  มูลค่า 220 ล้านดอลลาร์ ซึ่งอุทิศให้กับการเร่งพัฒนาระบบนิเวศของพวกเขา

การจัดสรรเงินทุนจำนวนมากเช่นนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อจูงใจให้เกิดการพัฒนามากขึ้นบนแพลตฟอร์ม Avalanche ซึ่งทำให้นักพัฒนาและเทรดเดอร์รู้สึกตื่นเต้นกับข่าวนี้เป็นอย่างมาก

https://twitter.com/defialliance/status/1455927833612541954?ref_src=twsrc^tfw|twcamp^tweetembed|twterm^1455927833612541954|twgr^|twcon^s1_c10&ref_url=https://thevrsoldier.com/avalanche-price-gains-13-setting-a-new-ath-220m-fund-announced/

Avalanche เปิดตัวกองทุนมูลค่า 220 ล้านดอลลาห์

บริษัทได้เปิดตัวกองทุนเใหม่มูลค่า 220 ล้านดอลลาร์ โดยได้รับการสนับสนุนจาก Avalanche Foundation รวมถึง Ava Labs และนักลงทุนรายอื่นอย่าง Polychain Capital, Three Arrows Capital, Dragonfly Capital, CMS Holdings, Republic Capital, R /Crypto Fund, Collab+Currency, Lvna Capital และ Finality Capital Partners

ข่าวดังกล่าวมีขึ้นเพียงไม่กี่เดือนหลังจากที่ Avalanche เริ่มโครงการจูงใจมูลค่า 180 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นกองทุนที่มุ่งเป้าไปที่นักพัฒนา DeFi ซึ่งถือเป็นการท้าทายอำนาจของ Ethereum เป็นอย่างมาก

ก่อนหน้านี้ Binance ก็ได้ระดมทุนครั้งใหญ่มูลค่ากว่า 1 พันล้านดอลลาห์ เพื่อพัฒนาระบบนิเวศของ BSC ของพวกเขาเองเช่นกัน

ที่สนใจอย่างหนึ่งคือ มูลค่ารวมที่ถูกล็อกไว้ในโปรโตคอล DeFi  (TVL) บน Avalanche เพิ่มขึ้นจาก 312 ล้านดอลลาร์ในวันที่ 18 สิงหาคม สู่จำนวน 2.6 พันล้านดอลลาร์ในวันที่ 14 กันยายน ตามข้อมูลของ DeFi Llama

Emin Gün Sirer ผู้อำนวยการ Avalanche Foundation กล่าวในแถลงการณ์ว่า Avalanche กำลังเติบโตอย่างไม่น่าเชื่อ ทั้งในจำนวนผู้ใช้งาน สินทรัพย์ และแอปพลิเคชันที่เข้าร่วมแพลตฟอร์มในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา

“Blizzard จะมีบทบาทสำคัญในการเร่งการเติบโตนี้ให้เร็วขึ้น  และเสริมความแข็งแกร่งให้กับสถานะของ Avalanche ในฐานะรอบปฐมทัศน์สำหรับโครงการ และผู้บุกเบิกยุคใหม่ในพื้นที่ของเรา”

“Blizzard will play a key role in further accelerating this growth, and solidifying Avalanche’s position as the premiere home for projects and people pioneering the next era in our space,” he added.

Avalanche เพิ่งเปิดตัวเมื่อเดือนกันยายนปี 2020 และมีแอปพลิเคชั่นมากกว่า 300 รายการบนแพลตฟอร์ม ซึ่งมากกว่าสกุลเงินดิจิตอลหลายสกุล

AVAX ได้พิสูจน์ตัวเองว่าเป็นคู่แข่งที่แข็งแกร่งในอุตสาหกรรม crypto โดยการไต่ขึ้นมาที่อันดับที่ 13 ตามมูลค่าตลาด และจะไม่แปลกใจเลยถ้า Avalanche จะติดอันดับท็อป 10 ภายในสิ้นปีนี้

DISCLAIMER: การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลมีความเสี่ยงและความผันผวนสูง มุมมองและความคิดเห็นจากผู้เขียนมีวัตถุประสงค์เพื่อในการให้ข้อมูลเท่านั้น และไม่ได้เป็นการให้ข้อมูลทางการเงิน การลงทุน หรือคำแนะนำอื่น ๆ ใด นักลงทุนควรศึกษาจากปัจจัยหลาย ๆ อย่างประกอบกันและมีการควบคุมความเสี่ยงอยู่เสมอ 

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด