การลงทุน

กองทุนบำเหน็จบำนาญที่ใหญ่อันดับ 5 ของออสเตรเลีย วางแผนที่จะลงทุนใน crypto

Australia Crypto.jpg

Queensland Investment Corporation (QIC) กองทุนบำเหน็จบำนาญที่ใหญ่เป็นอันดับ 5 ของออสเตรเลียรายงานว่า อาจมีการลงทุนใน crypto ในอนาคต

Queensland Investment Corporation (QIC) กองทุนบำเหน็จบำนาญที่ใหญ่เป็นอันดับ 5 ของออสเตรเลีย โดยมีสินทรัพย์ภายใต้การจัดการมูลค่าเกือบ 70 พันล้านดอลลาร์รายงานว่า อาจมีการลงทุนใน crypto ในอนาคต

Stuart Simmons ผู้บริหารฝ่ายสกุลเงินของ QIC กล่าวกับ The Financial Times เมื่อวันพฤหัสบดีว่า กองทุนบำเหน็จบำนาญมีแนวโน้มที่จะลงทุนในสินทรัพย์คริปโต เนื่องจากพื้นที่คริปโตมีการเติบโตขึ้นมากขึ้นในแง่ของกฎระเบียบและโครงสร้างพื้นฐาน

อย่างไรก็ตาม นาย Simmons กล่าว่วา “ขณะนี้ยังมีความไม่แน่นอนอยู่หลายประการ และโครงสร้างการดำเนินงานของสถาบันการเงินยังไม่ชัดเจน ในระหว่างที่กรอบการทำงานกำลังอยู่ในช่วงพัฒนา เราคิดว่าท้ายที่สุด กองทุนขนาดใหญ่ของเราอาจตอบสนองต่อความต้องการของผู้ใช้ โดยลงทุนในสินทรัพย์คริปโตได้ในอนาคต”

"As the framework continues to develop, super funds may eventually simply be responding to user demand by facilitating investment in crypto."

นอกเหนือจากออสเตรเลียแล้ว กองทุนบำเหน็จบำนาญที่ลงทุนในสินทรัพย์คริปโตก็ได้รับความสนใจในประเทศอื่น ๆ ด้วย ซึ่งดูเหมือนว่าแคนาดาจะมีความก้าวหน้าทางด้านกองทุนคริปโตเป็นอย่างมาก

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา กองทุน Purpose Bitcoin ETF ของแคนาดา นับว่าเป็นกองทุนบิทคอยน์ ETF แห่งแรกของโลก และมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการ (AUM) มากถึง 1.51 พันล้านดอลลาห์เลยทีเดียว และหลังจากนั้นกองทุน Evolve Bitcoin ETF และ CI Galaxy Bitcoin ก็ถูกก่อตั้งในเวลาต่อมา

นอกจากนี้ เมื่อต้นสัปดาห์นี้ CDPQ กองทุนบำเหน็จบำนาญที่ใหญ่เป็นอันดับสองของแคนาดาก็เข้ามาลงทุนในพื้นที่คริปโตเช่นกัน โดยกองทุนเป็นผู้นำในการระดมทุนมากถึง 400 ล้านดอลลาร์ สำหรับแพลตฟอร์มการให้กู้ยืมคริปโตของ Celsius Network

ทางฝั่งสหรัฐอเมริกาก็มีรายงานว่า กองทุนบำเหน็จบำนาญ 2 กองทุนของสหรัฐฯ ได้แก่ กองทุนเพื่อการเกษียณอายุของเจ้าหน้าที่ตำรวจ Fairfax County และกองทุนเพื่อการเกษียณอายุของพนักงาน Fairfax County กำลังวางแผนที่จะลงทุนในคริปโต โดยอยู่ระหว่างรอการอนุมัติจากคณะกรรมการ ซึ่งกองทุนทั้งสองวางแผนที่จะลงทุนรวมกัน 50 ล้านดอลลาร์ในกองทุนหลักของ Parataxis Capital Management ซึ่งมีการซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซีต่างๆ รวมถึงอนุพันธ์ในคริปโตอีกด้วย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain