General

ชาวออสซี่ใช้ Crypto เป็นของขวัญวันคริสต์มาส

Cryptocurrency Best Gift 1024x576 1.jpg

วงการคริปโทพัฒนาไปขึ้นอีกขั้น หลังผลสำรวจล่าสุดเผยว่าชาวออสเตรเลียมากกว่า 1 ใน 4 วางแผนใช้ Crypto เป็นของขวัญมอบให้กันและกันในช่วงเทศกาลต่าง ๆ

คุณเคยจินตนาการถึงต้นคริสต์มาสที่เต็มไปด้วยเหรียญดิจิทัลบ้างหรือเปล่า? ไม่แน่ว่าสิ่งเหล่านี้อาจกำลังเกิดขึ้นจริงในอีกไม่ช้า เนื่องจากล่าสุด Crypto.com แพลตฟอร์มการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล และ ผู้ให้บริการ Crypto Wallet ได้ออกมาสำรวจชาวออสเตรเลียจำนวน 2,020 คนที่มีอายุระหว่าง 18 - 59 ปี ในเดือนตุลาคม ที่ผ่านมา พบว่าคนที่ใช้สกุลเงินดิจิทัลภายในระยะเวลา 12 เดือน กว่า 26% วางแผนใช้ Crypto เป็นของขวัญวันคริสต์มาสต์ ซึ่งจำนวนผู้ตอบแบบสอบถามในกลุ่มดังกล่าวจำนวนมากกว่าครึ่ง หรือ 53% วางแผนซื้อ Bitcoin (BTC) หรือ Etheruem (ETH) ให้กับคนที่พวกเขารักในช่วงเทศกาลดังกล่าว

ผลสำรวจชี้ชาวออสซี่ใช้ Crypto เป็นของขวัญในช่วงเทศกาล

ชาวออสซี่ใช้ Crypto เป็นของขวัญวันคริสต์มาส
source : Cointelegraph

ผลสำรวจบ่งชี้ว่าผู้ตอบแบบสอบถามกว่า 43% กำลังมองหาสินค้า Crypto เช่น ถุงเท้า หรือ เสื้อฮู้ด ที่มีลวดลายเฉพาะตัว ซึ่งแสดงให้เห็นว่าสินค้าประเภทนี้อาจได้รับความนิยมนำไปใช้เป็นของขวัญในช่วงเทศกาลวันหยุดปลายปีนี้ได้เช่นกัน

ในขณะที่ของขวัญของผู้ใช้คริปโทรายอื่น ๆ ก็มีความแตกต่างกันไป โดยราว 42% ระบุว่าพวกเขากำลังวางแผนซื้อเหรียญกำนัญ (Coin Voucher) อีก 35% กำลังพิจารณาซื้อหนังสือเกี่ยวกับคริปโท และประมาณ 1 ใน 3 ของผู้ตอบแบบสำรวจกำลังคิดที่จะมอบ Non-Fungible Token (NFT) ให้เป็นของขวัญ

หนึ่งในตัวอย่างผู้ใช้คริปโทที่เห็นได้ชัดก็คือ Justin El-Sheikh นักเรียนมัธยมปลายในวัย 18 ปี จากกรุงเมลเบิร์น ที่กำลังวางแผนมอบของขวัญจบการศึกษาให้กับเพื่อนของเขาเป็น Crypto โดยเขากล่าวกับสำนักข่าวต่างประเทศแห่งหนึ่งว่าเขาวางแผนที่จะลงทะเบียน Wallet และ ใส่ Bitcoin จำนวนเล็กน้อยไว้ให้กับเพื่อนของเขาได้เริ่มต้นก้าวเข้าสู่งวงการดังกล่าวได้ง่ายขึ้น

“เพื่อนผมหลายคนได้ยินเรื่องราวเกี่ยวกับคริปโท และอยากจะมีส่วนร่วมในวงการนี้ แต่พวกเขาไม่รู้ว่าจะเริ่มใช้มันอย่างไร ผมเลยคิดว่านี่อาจเป็นไอเดียสนุก ๆ ที่จะนำมาใช้เป็นของขวัญให้กับพวกเขา”

การยอมรับคริปโทที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ในออสเตรเลีย

ชาวออสซี่ใช้ Crypto เป็นของขวัญวันคริสต์มาส

Karl Mohan ผู้จัดการทั่วไปประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกแห่ง Crypto.com กล่าวว่า

“ประชาชนในประเทศมีความกระตือรือร้นอย่างมากต่อการยอมรับสกุลเงินดิจิทัล และนำมันมาใช้ในชีวิตประจำวัน ... นอกจากนี้อัตราการใช้งาน Cryptocurrency และ เทคโนโลยี Blockchain ก็ทยอยเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ เช่นเดียวกัน”

นอกจากนี้เมื่อเดือนกันยายน ที่ผ่านมา ได้มีผลการสำรวจผู้คนจำนวน 1,000 รายจาก Finder ระบุว่าปัจจุบันชาวออสซี่กว่า 1 ใน 6 ถือครองสกุลเงินดิจิทัลแล้ว โดยมีมูลค่ารวมสูงถึง 8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งแบ่งเป็นกลุ่มผู้ถือครอง Bitcoin 9% เป็นเจ้าของ Etheruem 8% และ อีก 5% ถือ Dogecoin

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain