ข่าว Bitcoin

Argo Blockchain ต้องการใช้เงินกว่า 57.5 ล้าน USD เพื่อสร้างเหมืองขุดคริปโท

Argo Mining.jpg

แพลตฟอร์มการขุดสกุลเงินดิจิทัลแดนผู้ดีอย่าง Argo Blockchain กำลังวางแผนจะสร้างเหมืองขุดขนาดมหึมาภายในรัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งต้องใช้ทุนสนับสนุนกว่า 57.5 ล้านเหรียญ

Argo Blockchain ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการขุดสกุลเงินดิจิทัลสัญชาติอังกฤษ และมีสำนักงานใหญ่ในลอนดอน ได้ยื่นคำร้องต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC) เพื่อขอออกหุ้นกู้ไม่มีหลักประกันแบบไม่ด้อยสิทธิ (Senior Unsecured Bond) มูลค่ากว่า 57.5 ล้านดอลลาร์แก่นักลงทุนที่สนใจ

ทั้งนี้จากการยื่นคำร้อง Argo Blockchain ระบุว่าหุ้นกู้ไม่มีหลักประกันแบบไม่ด้อยสิทธิของพวกเขาจะครบกำหนดการจ่ายเงินในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2026 และจะนำเงินที่ได้รับเพื่อผลักดันการสร้างเหมืองขุด Bitcoin ของบริษัทที่ตั้งอยู่ในเวสต์เท็กซัสให้เสร็จสมบูรณ์

*หุ้นกู้ไม่มีหลักประกันแบบไม่ด้อยสิทธิ (Senior Unsecured Bond)  คือ หุ้นกู้ที่ไม่มีสินทรัพย์ถูกวางไว้เป็นหลักประกันในการออกแม้แต่น้อย ซึ่งเป็นหุ้นกู้ที่ผู้ออกอาศัยความน่าเชื่อถือของบริษัทในการออกหุ้น และอาจจะมาพร้อมความเสี่ยงมหาศาล แต่อย่างไรก็ตามผู้ที่ถือหุ้นกู้ประเภทนี้จะมีสิทธิเท่าเทียมกับเจ้าหนี้สามัญรายอื่น ๆ ในการเรียกร้องค่าเสียหาย*

ตลาดมะกันกลายเป็นที่น่าสนใจอย่างมากในการสร้างเหมืองขุดคริปโท

Argo Blockchain ได้เคลื่อนไหวเข้าสู่ตลาดอเมริกาเหนืออย่างเอาจริงเอาจังในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยปัจจัยที่ทำให้บริษัทขุดแดนผู้ดีตบเท้าเข้าสู่สถานที่แห่งนี้ก็มาจากการความสามารถของรัฐดังกล่าวในการส่งมอบแหล่งพลังงานราคาถูก แถมในพื้นที่ที่ว่านี้ยังอัดแน่นไปด้วยพลังงานหมุนเวียนที่กระจายอยู่ตามพื้นที่ต่าง ๆ อีกด้วย

ทั้งนี้การเข้าซื้อกิจการ และการก่อสร้างโรงงานภายใน West Texas นั้นถือเป็นเป้าหมายอันยิ่งใหญ่ของ Argo Blockchain เลยก็ว่าได้ จากความสมบูรณ์ของโรงงานภายใน West Texas ที่สามารถจ่ายพลังงานได้มากถึง 800MW ให้เหมืองในอนาคตของ Argo Blockchain นอกจากนี้ทางบริษัทยังมีความภาคภูมิใจที่โรงงานแห่งนี้จะใช้พลังงานหมุนเวียนเป็นหลักซึ่งช่วยบรรเทาความกังวลของสาธารณชนเกี่ยวกับผลกระทบจากภาวะโลกร้อนอีกด้วย

“เราเชื่อว่าในขณะที่คริปโตเคอเรนซี (Cryptocurrency) ยังคงพัฒนาต่อไปในฐานะแหล่งสะสมมูลค่า และสื่อกลางในการแลกเปลี่ยน สินทรัพย์ประเภทนี้ก็จะยิ่งมีความสำคัญมากขึ้นเรื่อย ๆ ด้วยการวิวัฒนาการไปในลักษณะที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และสังคม เรามุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมในการพัฒนาแนวทางที่รับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมในการขุด Cryptocurrency”

ทำไม Argo Blockchain ถึงเลือกใช้เงินทุนจากหุ้นกู้?

แม้ Argo Blockchain จะได้ระบุว่าตนนั้นมี Bitcoin (BTC) ในการครอบครองากถึง 2,128 BTC ที่ส่วนใหญ่ได้มาจากการขุดทั้งสิ้น ซึ่งเมื่อเรานำมาตีเป็นจำนวนเงิน Fiat แล้ว มันก็เพียงพอที่จะทำให้พวกเขาทำการลงทุนได้มากมายหากขายมันออกมาใช้ อย่างไรก็ตามจากมุมมองของบริษัทที่ว่า Bitcoin สามารถเป็นแหล่งเก็บมูลค่าที่ดี นั้นจึงทำให้พวกเขาเลือกที่จะหันมาใช้หุ้นกู้แทนการเทขายเหรียญในมืออกไปนั่นเอง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC