ข่าว Bitcoin

บริษัทขุดคริปโต Argo เริ่มจ่ายเงินให้ CEO ด้วย Bitcoin

Argo Logo 01.jpg

Argo Blockchain ได้กลายเป็นบริษัทที่มีการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งแรกของโลก ที่มีการจ่ายเงินเดือนให้กับพนักงาน และ CEO เป็นสกุลเงินดิจิทัลมูลค่าสูงสุดของตลาดอย่าง Bitcoin ซึ่งเหล่าพนักงานต่างชอบใจเป็นอย่างมาก

Argo Blockchain ซึ่งเป็นบริษัทขุดคริปโตในรูปแบบบริษัทมหาชนที่จดทะเบียนในสหราชอาณาจักร ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่าบริษัทได้เริ่มจ่ายเงินให้ Peter Wall ซึ่งเป็น CEO ของบริษัทด้วย Bitcoin ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2021

โดยอ้างอิงจากการยื่นคำร้องต่อตลาดหลักทรัพย์ลอนดอน (LSE) บริษัทเหมือง Argo ระบุว่า ขณะนี้พนักงานคนอื่น ๆ ก็ได้รับการเสนอตัวเลือกการชำระเงินเดือนของพวกเขาด้วยสกุลเงินดิจิทัลเช่นกัน

Argo กล่าวว่าการชำระเงินรายเดือนจะถูกแปลงค่าจากสกุลเงิน fiat เป็น Bitcoin โดยอัตโนมัติในอัตราตลาดรายวันผ่านบริการ Bitcoin Savings ที่นำเสนอโดยผู้ให้บริการการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลอย่าง Satstreet ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในโตรอนโต แคนาดา

จากการประกาศ Peter Wall กล่าวว่า

Peter Wall Argo 1024x576.jpg
Peter Wall CEO ของ Argo Blockchain
“ฉันยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นบริษัทที่มีการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งแรกที่ทั่วโลกรู้ว่ามีการจ่ายเงินให้ CEO เป็น Bitcoin”

ในขณะเดียวกันบริษัทดังกล่าวได้ให้ข้อมูลอัปเดตการดำเนินงานในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาซึ่งแสดงให้เห็นว่า ทางองค์กรนี้ได้เติบโตขึ้นอย่างมาก โดยทำการขุด Bitcoins เพิ่มมาเป็นจำนวน 128 BTC ในเดือนกุมภาพันธ์ เมื่อเทียบกับ 93 BTC ของเดือนมกราคม นอกจากนี้รายได้ต่อเดือนจากกิจกรรมการขุดของบริษัทอยู่ที่ 4.34 ล้านปอนด์ในเดือนกุมภาพันธ์เทียบกับ 2.48ล้านปอนด์ที่ได้รับในเดือนมกราคม และทำให้อัตรากำไรจากการขุดของ Argo เพิ่มขึ้นเป็น 81%

ในขณะที่บริษัทขุดทั้งหลายมักจะเทขาย Bitcoins ส่วนใหญ่ที่ขุดได้อย่างรวดเร็วเพื่อรับต้นทุนการดำเนินการ แต่ทว่าทาง Argo กลับพยายามประหยัด BTC ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ และทำให้ตอนนี้บริษัทได้ถือครองมันเอาไว้ทั้งสิ้น 599 BTC เมื่อสิ้นเดือนกุมภาพันธ์

Wall กล่าวว่า

“ฉันรู้สึกยินดีที่ Argo ได้ติดตามรายได้ และผลกำไรจากการขุดอีกหนึ่งเดือน อัตรากำไรจากการขุด 81% นั้นยอดเยี่ยมมากและเรายังคงเพิ่มการ  HODL BTC ของเราต่อไป”

Argo กำลังลงทุนอย่างมากในโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการขุดแ ละสิ่งนี้อธิบายได้ว่าเหตุใดการผลิต Bitcoin ของพวกเขาจึงเพิ่มขึ้นอย่างมาก ซึ่งทางบริษัทเพิ่งติดตั้งเครื่องขุด Bitmain Antminer S19และ S19 เพิ่มเติมอีก 4,500เครื่องซึ่งจัดหาจากบริษัทบล็อกเชนของ Celsius Network ในเดือนกุมภาพันธ์

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง