ข่าวต่างประเทศ

เพิ่มความปลอดภัย! อาร์เจนตินา เปิดตัว 'ระบบลงทะเบียน' กระดานเทรดภายในประเทศ

อาร์เจนตินา เปิดตัวระบบ 'PSAV' เพื่อเพิ่มความปลอดภัย ในการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล

อาร์เจนตินา เปิดตัวระบบ 'PSAV' เพื่อเพิ่มความปลอดภัย ในการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล - หลังประชาชนแห่เข้าซื้อ Bitcoin เป็นจำนวนมาก

ล่าสุด ทางการของประเทศอาร์เจนตินา ได้เริ่มมีการบังคับใช้ข้อกำหนดต่างๆ เพื่อควบคุมให้กระดานแลกเปลี่ยนคริปโตภายในประเทศ มีการดำเนินการซื้อขายสินทรัพย์ ได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย

โดยเมื่อวันที่ 25 มีนาคม Comisión Nacional de Valores (CNV) หน่วยงานกำกับหลักทรัพย์ของประเทศอาร์เจนตินา ได้ทำการเปิดตัวระบบลงทะเบียนผู้ให้บริการสินทรัพย์เสมือน หรือ ‘Registry of Virtual Asset Service Providers (PASV)’ พร้อมกับประกาศว่า บริษัทที่มีความเกี่ยวข้องกับคริปโต จะต้องมีการลงทะเบียนภายในเว็บไซต์ที่ทางการจัดเตรียมเอาไว้ ก่อนที่จะเปิดให้บริการภายในประเทศ

<i>ประกาศจาก CNV<br>รูปภาพ: CNV</i>
ประกาศจาก CNV
รูปภาพ: CNV

Roberto E. Silva ประธาน CNV ได้กล่าวว่า การเปิดตัวระบบลงทะเบียน PASV ในครั้งนี้ เกิดขึ้นได้จากคำสั่งของ ‘คณะทำงานเฉพาะกิจด้านการเงิน (FATF)’ ผู้ก่อตั้งขึ้นมาเพื่อกำหนดมาตรฐานในการป้องกันการฟอกเงิน และต่อต้านการสนับสนุนทางการเงิน แก่กลุ่มก่อการร้าย

เรียกได้การเคลื่อนไหวครั้งนี้ของทางการอาร์เจนตินา เกิดขึ้นโดยมีเป้าหมาย เพื่อต้องการควบคุมดูแลความปลอดภัยในตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมา ประชาชนชาวอาร์เจนตินาได้มีการสะสม Bitcoin เพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล เนื่องจากปัญหาเงินเฟ้อในประเทศที่สูงขึ้น

ประชาชนสะสม Bitcoin อย่างต่อเนื่อง!

โดยในปัจจุบัน สำนักข่าว Bloomberg ได้เผยว่า จากค่าเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นถึง 276% ของประเทศอาร์เจนตินา ได้ทำให้ประชาชนชาวอาร์เจนตินา เริ่มมีการเข้าสะสม Bitcoin มากขึ้น เพื่อป้องกันตนเองจากค่าเงินของประเทศที่กำลังลดลงอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ในรายงานได้เผยถึง จำนวนการเข้าซื้อ Bitcoin ภายในกระดานเทรดชื่อดังในภูมิภาคอเมริกาใต้อย่าง Lemon ที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก ในขณะที่กระดานเทรดอื่นๆอย่าง Ripio และ Belo ต่างก็ประสบกับสถานการณ์เดียวกัน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '8 เหรียญ' ที่ค่า RSI เริ่มเข้าใกล้พื้นที่ 'Oversold' ประจำวันที่ 3 พฤษภาคม 67
Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
ก.ล.ต. รายงานสรุปภาวะตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลรายสัปดาห์ 3/05/24