ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

อาร์เจนตินาเฮ! คว้าแชมป์บอลโลก 2022 สวนทางกราฟ $ARG

Fifa 2022

เมื่อคืน ใครได้รับชมการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก ฟีฟ่ารอบชิงชนะเลิศ 2022 ระหว่างทีมอาร์เจนตินาพบกับทีมฝรั่งเศสกันบ้าง? ใครตามไม่ทัน CryptoSiam จะมาเล่าให้ฟัง

จบกันไปแล้วสำหรับ FIFA World Cup Qatar 2022 เมื่อคืน วันที่ 18 ธันวาคม 2565 เรียกว่าเป็นแมทช์ที่ดุเดือดที่สุดในประวัติศาสตร์เลยก็ว่าได้ หลังการนำทีมอาร์เจนตินาของ Lionel Messi เสมอ 3 ต่อ 3 กับทีมฝรั่งเศสนานกว่า 120 นาที สุดท้ายปิดฉากอย่างสวยงามในการดวลจุดโทษไปด้วยคะแนน 4 ต่อ 2

ความน่าสนใจอยู่ตรงที่ว่าทีมอาร์เจนตินา และทีมฝรั่งเศส ทั้งคู่ต่างก็มีดีกรีเป็นแชมป์ฟุตบอลโลกมาแล้ว 2 สมัย แมทช์นี้จึงเป็นแมทช์ที่ดุเดือดมาก โดยเฉพาะการทำประตูของฝั่งอาร์เจนตินา 2 ประตูในครึ่งแรก และตามมาติด ๆ ด้วยการเตะลูกโทษ และเล่นเกมรุกของฝรั่งเศส ไล่มาตีตื้นในครึ่งหลังถึง 2 ประตู ทำให้ตีเสมอ 2 ต่อ 2

ลุ้นต่อกับช่วงทดเวลาบาดเจ็บ +7 ยังฟาดแข้งกันอย่างดุเดือด บวกกับกรรมการให้ช่วงต่อเวลาพิเศษครึ่งแรก และครึ่งหลังอีก ครึ่งละ +15 นาที ปิดที่สกอร์ 3 ต่อ 3 ยังเสมอกันอยู่เหมือนเดิม ครบ 120 นาที แต้มยังเสมอกันจึงทำให้ต้องดวลจุดโทษหาผู้ชนะ

ในการดวลจุดโทษ ฝ่ายอาร์เจนตินายิงแม่น ทำแต้มชนะไป 4 ต่อ 2 อย่างหวุดหวิด คว้าแชมป์โลกสมัยที่ 3 ไปครอง พร้อมกับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมอีก 3 รางวัล คือ ผู้เล่นดาวรุ่งยอดเยี่ยมให้แก่ เอ็นโซ เฟร์นันเดซ รางวัลถุงมือทองคำให้แก่ เอมิเลียโน มาร์ติเนซ และรางวัลลูกบอลทองคำให้แก่ ลีโอเนล เมสซี ส่วนทางฝรั่งเศส คีเลียน เอ็มบัปเป ได้รับรางวัลดาวซัลโวไปในซีซั่นนี้

บอลโลกจบ คนก็จบ กราฟ $ARG แฟนโทเคนลดฮวบ

แม้ว่าแฟน ๆ ของนักเตะฝ่ายอาร์เจนตินาจะดีใจกับตำแหน่งแชมป์บอลโลก แต่ทว่า $ARG Fan Token ของทีมชาติอาร์เจนตินากลับมีราคาลดลงถึง 40% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา จาก 6 ดอลลาร์เหลือแค่เพียง 3.61 ดอลลาร์เท่านั้น

กราฟแสดงราคาแฟนโทเคน ARG ของอาร์เจนตินา
กราฟแสดงราคาแฟนโทเคน ARG ของอาร์เจนตินา
ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง