General

กลุ่ม Anti-Vax เล็งว่าจ้างผู้เชี่ยวชาญคริปโต

Skynews Anti Vax Covid 19 Coronavirus 5172620.jpg

แม้ว่าธนาคารกลางแทนซาเนียสั่งแบนคริปโตมาตั้งแต่ปี 2019 แต่ทว่าชาว Anti-Vax ก็ยังเลือกที่จะตั้งรกรากในแซนซิบาร์พร้อมจ้างผู้เชี่ยวชาญคริปโตร่วมทำงานด้วย

ตามรายงานของ Vice สำนักข่าวท้องถิ่นระบุว่ากลุ่ม Anit-Vax หรือ กลุ่มผู้ต่อต้านวัคซีนเตรียมสร้างพื้นที่ชุมชนขึ้นมาใหม่ในบริเวณนอกชายฝั่งแอฟริกาตะวันออกเฉียงใต้บนเกาะแซนซิบาร์ และเริ่มวางแผนจ้างเชฟส่วนตัว, ผู้ดำเนินรายการโทรทัศน์ รวมไปถึงผู้เชี่ยวชาญด้านคริปโตเข้ามาร่วมทำงานภายในคอมมิวนิตีด้วย โดย Liberty Places บริษัทอสังหาริมทรัพย์ผู้อยู่เบื้องหลังแผนการดังกล่าวได้ออกมาโพสต์ผ่านโซเชียลมีเดียถึงแผนการนำเทคโนโลยี Blockchain ตัวล่าสุด รวมไปถึงพลังงานแสงอาทิตย์เข้ามาใช้ในพื้นที่ พร้อมทั้งชื่นชมประเทศที่ไม่บังคับให้ประชาชนต้องปฏิบัติตามมาตรการ COVID-19

กลุ่ม Anti-Vax เล็งสร้างชุมชนใหม่ในแซนซิบาร์

Vice ยังได้รายงานเพิ่มเติมว่ากลุ่มผู้ต่อต้านกล่าวชื่นชนแซนซิบาร์ถึงการผ่อนผันไม่ออกมาตรการบังคับสวมหน้ากากอนามัย, มาตรการการเว้นระยะห่างทางสังคม, การล็อกดาวน์ หรือแม้กระทั่งการบังคับให้ประชาชนรับวัคซีน โดยพวกเขาได้อธิบายว่าเกาะแห่งนี้เปรียบเสมือนสถานที่ที่รัฐบาลไม่สามารถเข้ามาแทรกแทรงได้ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวได้เกิดขั้นในช่วงเวลาที่จำนวนผู้ป่วย COVID-19 รายใหม่เฉลี่ย 7 วันรวมกันทะลุ 3 ล้านราย รวมไปถึงหน่วนงาน เจ้าหน้าที่ และสภานิติบัญญัติในหลายประเทศก็ได้เรียกร้องให้ประชาชนปฏิบัติตามมาตรการ Social Distancing, สวมใส่หน้ากากอนามัย, เข้ารับวัคซีนให้ครบจำนวน และรับวัคซีนเข็มกระตุ้นเพิ่มเติมหากเป็นไปได้ เพื่อช่วยเพิ่มอัตรา

112079509 Gettyimages 1209172136.jpg

หลายประเทศทั่วโลกยังคงไม่อนุญาติให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาพักในระยะสั้นได้ ในขณะที่ประเทศอื่น ๆ เริ่มผ่อนผันมาตรการลง เช่น ผู้ที่ต้องการจะเดินทางเข้ามาในประเทศแทนซาเนียไม่จำเป็นต้องแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีน และกักตัวที่โรงแรมอีกต่อไป เพียงแค่ยื่นเอกสารตรวจเชื้อที่ผลเป็นลบเท่านั้น แม้ว่าข้อมูลจำนวนผู้ป่วยรายใหม่ในประเทศยังคงมีความคลุมเครืออยู่ก็ตาม แต่ทว่าด้วยขนาดเกาะแซนซิบาร์นั้นค่อนข้างจำกัด การที่จะรองรับกลุ่มผู้ต่อต้านวัคซีนจำนวนหลายล้านรายอาจเป็นไปไม่ได้

ธนาคารกลางแทนซาเนียอาจให้บริการคริปโตเร็ว ๆ นี้

Samia Suluhu Data 1024x576.jpg

อย่างไรก็ตาม ย้อนกลับไปในปี 2019 ธนาคารกลางแห่งแทนซาเนียได้ออกมาสั่งแบนคริปโตในเดือนพฤศจิกายน ปี 2019 ไปเป็นที่เรียบร้อย แต่ทว่าล่าสุดกลับมีรายงานระบุว่าทางรัฐบาลได้ทำการเปลี่ยนข้อกำหนดดังกล่าวแล้ว หลังประธานาธิบดี Samia Suluhu Hassan ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อประเด็นดังกล่าวในเดือนมิถุนายน ในการเรียกร้องให้ธนาคารกลางเตรียมรับมือกับ Bitcoin (BTC) และสินทรัพย์ดิจิทัล เนื่องจากทางหน่วยงานกำลังวางแผนที่จะนำเสนอบริการชิลลิงดิจิทัลหลังประเทศเพื่อนบ้านหลายแห่งได้ออกมาประกาศดำเนินการสร้างโปรเจกต์ CBDC เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์ (28/03/24)
นักวิเคราะห์ดัง ชี้! Solana มีโอกาสทำราคาเพิ่มขึ้นได้ถึง 35% - 45% จากระดับปัจจุบัน
Lookonchian เปิดลิสต์ 'memecoin' น่าจับตา!
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ