สปอนเซอร์

CoinEx สัญญาว่าจะกู้คืนการถอนเงินอย่างเร่งด่วนและจะระบุสาเหตุของการแฮ็ก (Hack) ในเบื้องต้น

รายงานความคืบหน้าล่าสุดของการโจมตีด้วยการแฮ็กเมื่อวันที่ 12 กันยายน 2023 (อัปเดตเมื่อวันที่ 15 กันยายน)

เมื่อ 12 ก.ย 23 CoinEx ถูกโจมตีจากแฮ็กเกอร์ มีการถอนเงินผิดปกติจาก Hot wallets ชั่วคราว มาดูประกาศล่าสุดจาก CoinEx กันว่าพูดถึงเหตุการณ์นี้ไว้ว่าอย่างไร

เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2023 แพลตฟอร์มการเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลทั่วโลก CoinEx ได้ประสบกับการโจมตีของแฮ็กเกอร์ ส่งผลให้มีการถอนเงินอย่างผิดปกติจากกระเป๋าเงินแบบ Hot wallets ที่ใช้ในการจัดเก็บสินทรัพย์การแลกเปลี่ยนชั่วคราว เหตุการณ์นี้ได้รับความสนใจอย่างกว้างขวางทั้งภายในและภายนอกอุตสาหกรรมบล็อกเชน

เพียง 48 ชั่วโมงหลังการโจมตี CoinEx เปิดเผยรายละเอียดของเหตุการณ์ดังกล่าวในประกาศอย่างเป็นทางการล่าสุด ในตอนแรก CoinEx ระบุว่าการรั่วไหลของคีย์ส่วนตัวของกระเป๋าเงินแบบ Hot Wallet เป็นสาเหตุที่แท้จริง แพลตฟอร์มยังระบุด้วยว่าการสอบสวนอย่างละเอียดยังอยู่ในระหว่างดำเนินการ

ประกาศอย่างเป็นทางการล่าสุดจาก CoinEx
ประกาศอย่างเป็นทางการล่าสุดจาก CoinEx

เพื่อตอบโต้ต่อการโจมตีด้วยการแฮ็กในครั้งนี้ CoinEx ได้จัดตั้งทีมงานเฉพาะอย่างรวดเร็วเพื่อติดตามที่อยู่ที่น่าสงสัยและโอนสินทรัพย์ที่เหลือไปยังกระเป๋าเงินที่ปลอดภัย แม้จะมีการตอบสนองอย่างรวดเร็ว แต่ชุมชนสกุลเงินดิจิทัลยังคงมีความกังวล เนื่องจากบริการถอนเงินจากแพลตฟอร์มยังคงถูกระงับ

เพื่อตอบสนองต่อปัญหาการถอนเงินที่เร่งด่วนที่สุด การประกาศอย่างเป็นทางการของ CoinEx ระบุว่าขณะนี้ทีมงานกำลังมุ่งเน้นไปที่การสร้างและปรับใช้ระบบกระเป๋าเงินใหม่ที่ทรงพลังเพื่อจัดการกิจกรรมภายใน 211 chain และ 737 สินทรัพย์ และต้องใช้เวลามากขึ้น CoinEx ขอแนะนำให้ผู้ใช้รออย่างอดทนเพื่อให้บริการโอนและถอนเงินกลับมาให้บริการอีกครั้ง

เมื่อวันที่ 14 กันยายน เวลา 19.00 น. (UTC+7) Haipo Yang ผู้ก่อตั้ง CoinEx ได้ออกมาขอโทษต่อผู้ใช้ที่ได้รับผลกระทบทั้งหมดใน X (เดิมคือ Twitter) ซึ่งเป็นคำแถลงแรกของเขาหลังเหตุการณ์ดังกล่าว Haipo Yang ย้ำความมุ่งมั่นของเขาที่จะชดเชยการสูญเสียทรัพย์สิน 100% และสัญญาว่าจะให้ความโปร่งใสกับความพยายามของทีมงานใน 48 ชั่วโมงที่ผ่านมาตลอดจนแผนงานในอนาคต

Haipo Yang ผู้ก่อตั้ง CoinEx ทวีตขอโทษผู้ใช้งาน
Haipo Yang ผู้ก่อตั้ง CoinEx ทวีตขอโทษผู้ใช้งาน

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Haipo Yang แสดงความมั่นใจในการเอาชนะความท้าทายนี้ และมุ่งมั่นที่จะทำงานอย่างหนักเพื่อสร้างสถาปัตยกรรมกระเป๋าเงินใหม่ เพื่อเปิดบริการถอนเงินอีกครั้งในลักษณะที่ปลอดภัย นอกจากนี้เขายังยอมรับว่าการโจมตีด้วยการแฮ็กเป็นการเตือนความปลอดภัยสำหรับ CoinEx และสัญญาว่าจะลงทุนทรัพยากรเพิ่มเติมในการเสริมสร้างโครงสร้างพื้นฐานด้านความปลอดภัยในอนาคต

อุตสาหกรรมสกุลเงินดิจิทัลต้องเผชิญกับภัยคุกคามทางไซเบอร์มายาวนาน โดยสถาบันต่าง ๆ ประสบกับการโจมตีที่ผิดกฎหมายมากมาย การแลกเปลี่ยนทุกขนาดได้รับการกำหนดเป้าหมายในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แพลตฟอร์มคู่แข่งหลายแห่งทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการแสดงให้เห็นถึงจิตวิญญาณแห่งการทำงานร่วมกันของบล็อกเชนโดยช่วยเหลือ CoinEx อย่างแข็งขันในการแก้ไขปํญหาจากการแฮ็กในครั้งนี้

คำถามสำคัญที่ยังไม่มีคำตอบยังคงอยู่เกี่ยวกับกรอบเวลาในการเปิดใช้งานบริการถอนเงินอีกครั้ง และดำเนินการอัปเกรดความปลอดภัยเพื่อต่อต้านการโจมตีในอนาคต เราจะยังคงให้ความสนใจกับการพัฒนาล่าสุดในการละเมิด CoinEx ต่อไป โดยให้ข้อมูลแก่ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอย่างทันท่วงที

บทความนี้จัดทำขึ้น และได้รับการสนับสนุนโดย CoinEx

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง