XRP

เปิดแผน 'แก้เกม' ของ Ripple - หลัง SEC ยื่นคำร้องอุทธรณ์ต่อคำตัดสินของศาล

จะทำยังไง? ชวนส่องการเดินหมากครั้งต่อไปของ Ripple

จะทำยังไง? ชวนส่องการเดินหมากครั้งต่อไปของ Ripple หลัง SEC ยื่นเรื่องอุทธรณ์ต่อศาล หลังมีคำตัดสินว่า "XRP ไม่ใช่หลักทรัพย์" ไปแล้ว

หลังจากที่ ก.ล.ต. สหรัฐฯ หรือ SEC ได้ยื่นคำร้องขออุธรณ์คำตัดสินของผู้พิพากษาต่อคดีระหว่าง Ripple ไปเมื่อวันที่ 9 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยที่กำหนดให้ทาง Ripple ต้องตอบกลับภายในวันที่ 16 สิงหาคม ล่าสุดได้มีกลุ่มผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายในสหรัฐออกมาวิเคราะห์การเดินเกมครั้งต่อไปของ Ripple โดยแยกเป็น 2 กรณีดังนี้ อ้างอิงจาก Bitcoinist

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: เป็นตามคาด! SEC ยื่นเรื่องอุทธรณ์ต่อการตัดสิน 'XRP ไม่ใช่หลักทรัพย์' เรียบร้อย

1. คัดค้านการอุทธรณ์

Ripple คัดค้านการอุทธรณ์ของ SEC โดยแสดงจุดยืนในคำตัดสินของ ผู้พิพากษา Torres โดยให้เหตุผลถึงการไม่เห็นด้วยกับการที่มีคำตัดสินที่แตกต่างไปจากรอบที่แล้ว รวมถึงไม่เห็นด้วยกับการเปลี่ยนสถานที่ในการพิพากษาและผู้ดูแลคดีชุดใหม่

2. เห็นด้วยกับการอุทธรณ์

Ripple อาจเห็นด้วยกับการอุทธรณ์ระหว่างการพิจารณาคดี โดยรับทราบถึงการอุทธรณ์อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดย MetaLawMan ได้ตั้งคำถามชวนคิดทิ้งท้ายเอาไว้หากกรณีนี้เกิดขึ้นจริงว่า "กระบวนการพิจารณาคดีอุทธรณ์นั้น ควรจะเริ่มต้นทันที? หรือควรรอจนกว่าการพิจารณาคดีเดิมจะเสร็จสิ้นเสียก่อน?"

2.1. เห็นด้วยกับการอุทธรณ์ (แบบมีนัยยะแอบแฝง)

เรียกได้ว่าเป็นกรณีค่อนข้างมีลูกเล่นขึ้นมาหน่อย โดย MetaLawMan เสนอให้ว่า Ripple ทำการยื่นหนังสืออุทธรณ์กลับ (cross-appeal) ในขณะที่เห็นด้วยกับการอุทธรณ์ของฝั่ง SEC ในการพิจรณาคดี เพื่อขัดขาและเพิ่มความยุ่งยากในการแก้เกม ในกรณีที่ SEC ชนะคดีอุทธรณ์ของตัวเองขึ้นมาจริงๆ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase