ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

นักวิเคราะห์คาดปี 2023 ราคา Bitcoin ทรุดต่อ หลังพบ 'วาฬ' เทขายรุนแรงผิดปกติ

Rectangle Template   2023 01 01 T091904.252

นักวิเคราะห์ Santiment เปิดข้อมูล On-chain คาดปี 2023 ราคาอาจ 'ทรุดหนักกว่าเดิม' หลังพบวาฬ Bitcoin เทขายรุนแรงผิดปกติ เข้าสู่พื้นที่ Net sell

หลังจากที่ Bitcoin และตลาดคริปโตเคอร์เรนซีได้รับผลกระทบด้านราคาอย่างรุนแรงในปี 2022 ที่ผ่านมา ทำให้ราคาทรุดลงมาถึง 60-90% ในระยะเวลาเพียงปีเดียว โดยใครหลายคนก็หวังว่าปี 2023 ที่กำลังจะถึงจะเป็นปีที่ดีขึ้น และอาจได้เห็นแนวโน้มราคาเปลี่ยนแปลงบ้างเสียที

อย่างไรก็ตาม ‘sanr_king’ นักวิเคราะห์ของ Santiment แพลตฟอร์มวิเคราะห์ข้อมูลคริปโตชื่อดังก็ได้เปิดเผยกราฟความเคลื่อนไหวของ ‘วาฬ Bitcoin’ พร้อมกับมองว่าปี 2023 ที่จะถึงอาจจะไม่ใช่ปีที่ดีอย่างที่หลายคนคาดหวัง

ข้อมูลที่ sanr_king ออกมาเปิดเผยเป็นกราฟปริมาณการถือครอง Bitcoin (BTC) ของกระเป๋าคริปโตที่มีการถือครอง Bitcoin รวมอยู่ระหว่าง 1,000 ถึง 100,000 BTC ซึ่งจะสร้างผลกระทบเป็นอย่างมากถ้าหากมีความเคลื่อนไหวทั้งฝั่งเข้าซื้อหรือเทขาย

โดยพบว่าตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายนปริมาณการถือครอง Bitcoin ของวาฬเหล่านั้นกำลังลดลงอย่างรุนแรงและรวดเร็วมากกว่าช่วงเวลาปกติ แม้ว่าตลอดทั้งปีที่ผ่านมาปริมาณการถือครองจะค่อยๆ ลดลงมาทั้งปีอยู่แล้วก็ตาม

เป็นที่มั่นใจได้เลยว่าเราสามารถทำนายถึงราคาได้ว่าจะทำลักษณะ Sideway หรือแม้แต่อาจจะต่ำลงอีกสำหรับ BTC ในรอบ 6-12 เดือนที่จะถึง

sanr_king กล่าว

อ่านข่าวต่อ - Devid Marcus อดีตปธ.คริปโตเฟสบุ๊ก เชื่อ 'Crypto winter' อาจยาวนานไปอีกหลายปี! -

พร้อมกับเสริมว่าโดยปกติแล้วราคาต่ำสุดของ Bitcoin ในรอบขาลงต่างๆ มักจะเกิดขึ้นในช่วงที่มี Volume การซื้อขายของวาฬเหล่านั้นต่ำ หากอ้างอิงจากครั้งก่อนๆ จะอยู่ที่ราว 1,200-2,500 ธุรกรรมต่อวัน แต่ตรงกันข้ามกับในขณะนี้ที่ยังพบถึงราว 10,000 ธุรกรรมต่อวัน นั่นจึงหมายความว่า ‘จุดต่ำสุด’ อาจจะยังไม่ใช่ ณ จุดที่เราอยู่ปัจจุบันนี้

โดยพบว่ากรอบราคาที่มีปริมาณการซื้อขายต่ำมีอยู่ 2 ช่วง คือพื้นที่ 14,600 ดอลลาร์ และ 12,200 ดอลลาร์

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
พบ ‘วาฬดึกดำบรรพ์’ เริ่มเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปี
เปิดบทวิเคราะห์ Cardano ! ส่วนหาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ