ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

ซีอีโอดัง 'Michaël van de Poppe' คาดราคา Bitcoin กลับมาทดสอบที่ 20,000 เดือนกุมภาฯ

michael van de poppe

นักวิเคราะห์/ซีอีโอดัง 'Michaël van de Poppe' คาดราคา Bitcoin อาจกลับมาทดสอบที่ 20,000 - 21,000 ดอลล์ ลุ้นตัวเลขเงินเฟ้อ - CPI กลางเดือนนี้

จากช่อง YouTube ของ ‘Michaël van de Poppe’ ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของบริษัทซื้อขายคริปโต ‘Eight’ ที่มีผู้ติดตามในทวิตเตอร์อยู่ 6.5 แสนคน เปิดเผยมุมมองต่อทิศทางตลาดคริปโต - ราคา Bitcoin ในเดือนกุมภาพันธ์นี้

<i>Michaël van de Poppe วิเคราะห์แนวโน้มราคา Bitcoin<br>รูปภาพ:&nbsp;Crypto Michaël/YouTube</i>
Michaël van de Poppe วิเคราะห์แนวโน้มราคา Bitcoin
รูปภาพ: Crypto Michaël/YouTube

Van de Poppe มองว่าแม้เดือนมกราคมราคา Bitcoin (BTC) จะบวกขึ้นมาสูงถึง 40% ภายในเดือนเดียว แต่เดือนกุมภาพันธ์อาจจะค่อนข้าง ‘น่าผิดหวัง’ สำหรับนักลงทุนที่หวังให้ราคายังวิ่งต่อ

อ่านข่าวต่อ - BTC พุ่งแตะ $24,000 - Altcoins เขียวยกกระดาน รับเฟดขึ้นดบ. 0.25% ตามคาดการณ์ - CryptoSiam

โดยปัจจัยหลักอยู่ที่ภาพรวมเศรษฐกิจมหภาคของสหรัฐฯ ที่เจ้าตัวคาดว่าจะไม่เกิดการ ‘ซอร์ฟแลนดิ้ง’ อย่างที่หลายสำนักคาดการณ์ ซ้ำยังเชื่อว่าแนวโน้มจะยังคงอยู่ในขาลงต่อเนื่อง

ผมคิดว่าผู้คนควรจะเชื่อได้นะแล้วว่าซอร์ฟแลนดิ้งมันจะไม่เกิดขึ้นหรอก แล้วก็ยังเป็นไปได้สูงที่ตลาดจะยังคงอยู่ในแนวโน้มขาลงต่อไป

Michaël van de Poppe กล่าว

เจ้าตัวยังคาดการณ์อีกว่า ‘อาจจะ’ เกิดสภาวะเศรษฐกิจถดถอยขึ้น จากการที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ หรือ Fed ยังคงขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างต่อเนื่อง

จากปัจจัยต่างๆ ข้างต้น Van de Poppe จึงมองว่าราคา Bitcoin มีความเป็นไปได้ที่จะกลับมาทดสอบในพื้นที่ 20,000 ถึง 21,000 ดอลลาร์ หรือราว 6.8 แสนบาทอีกครั้ง ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับตัวเลขดัชนีผู้บริโภค (CPI) สหรัฐฯ ที่จะประกาศในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ ว่าจะออกมาเป็นเชิงบวก หรือเชิงลบ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด