ข่าวธุรกิจ

อเมริกาคือเจ้าตลาด NFT!

T2b1z Jpt W.jpg

งานวิจัยที่ได้มีการตีพิมพ์โดย nftclub.com พบว่า ประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นประเทศที่มีบริษัทให้ความสำคัญกับตลาด NFT มากที่สุดในโลก

งานวิจัยที่ได้มีการตีพิมพ์โดย nftclub.com พบว่า ประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นประเทศที่มีบริษัทให้ความสำคัญกับตลาดแห่ง NFT มากที่สุดในโลก

อเมริกาครองตลาด NFT

ขณะเดียวกันตอนนี้บริษัท NFT ของประเทศสหรัฐอเมริกามีส่วนแบ่งตลาดมากถึง 41 % จากทั้งหมดที่มีอยู่ทั่วโลก เช่นกันเป็นประเทศที่มีบริษัทเกิดใหม่สาย NFT เป็นอันดับสองของโลก โดยที่บริษัทส่วนใหญ่มีการจดทะเบียนในประเทศสิงคโปร์เป็นหลัก

Fssggtbox9y 2 1024x682.jpg

เว็บไซต์ nftclub.com ได้มีการตีพิมพ์รายงานวิจัยชิ้นสำคัญเกี่ยวกับตลาดแห่ง NFT จากการวิเคราะห์ฐานข้อมูลการค้นหาบน Google และจำนวนบริษัททางด้าน NFT ที่มีอยู่ทั่วโลก พบว่ามีหลายประเทศที่ให้ความสนใจในตลาดแห่ง NFT จำนวนมาก สอดคล้องกับสถิติจากทาง NFT Club ที่พบว่า ไต้หวันเป็นประเทศที่ให้ความสนใจเรื่องตลาด NFT มากที่สุดจากยอดการค้นหาทาง Google มากถึง 2,300,330 ครั้ง และผู้คนทั่วโลกมากกว่า 23 ล้านคนต่างก็ให้ความสนใจเรื่องตลาดแห่ง NFT ไปในทิศทางเดียวกัน

บริษัท NFT เกิดใหม่

งานวิจัยระบุว่า ยอดการค้นหาจากฐานข้อมูลของ Google ชี้ให้เห็นว่า ประเทศไหนให้ความสนใจในตลาดแห่ง NFT มากที่สุด ทางทีมงานได้มีการตรวจสอบย้อนการค้นหาจากประเทศต่าง ๆ มากถึง 50 ประเทศที่ให้ความสนใจตลาดแห่ง NFT สูงสุด เช่นกันทีมงานได้ตรวจสอบพบว่า ประเทศสหรัฐอเมริกามีบริษัทที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินกิจการ NFT มากที่สุด และมีบริษัทเกิดใหม่มากที่สุดเป็นอันดับสองของโลกรองจากประเทศฝรั่งเศสเท่านั้น

นอกจากนั้นแล้วประเทศสหรัฐอเมริกามีบริษัทชั้นนำทางด้าน NFT มากถึง 91 แห่งด้วยกัน ขณะที่ประเทศสิงคโปร์มีบริษัททางด้าน NFT มากถึง 4 แห่งหรือคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 10 % จากทั้งหมดทั่วโลก เมื่อมาดูฝั่งของประเทศอินเดียพบว่า มีบริษัท NFT มากถึงเป็นอันดับสามของโลก และมีบริษัทชั้นนำกว่า 11 แห่ง ส่วนประเทศอื่น ๆ ตามมาด้วยประเทศแคนาดา, ประเทศออสเตรเลีย, ประเทศญี่ปุ่นและสหราชอาณาจักร ตามลำดับ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด