ข่าว Bitcoin

Ameren เผยความลับว่าพวกเขาขุด Bitcoin

Ameren.jpg

Ameren Corp บริษัทผลิตพลังงานสัญชาติมะกัน ได้เปิดเผยว่าพวกเขานั้นดำเนินการขุด Bitcoin อย่างลับ ๆ มาเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้ว ซึ่งพวกเขาไม่เคยคิดจะขาย BTC ในมือออกเลยแม้แต่น้อย

Ameren Corporation บริษัทไฟฟ้ายักษ์ใหญ่สัญชาติอเมริกันซึ่งตั้งอยู่ในรัฐมิสซูรี และดำเนินงานมาแล้วกว่า 24 ปี ได้เปิดเผยว่าพวกเขาเป็นหนึ่งในนักลงทุนของสกุลเงินดิจิทัลอันดับ 1 ของตลาดอย่าง Bitcoin (BTC) โดยดำเนินการขุด Bitcoin อย่างลับ ๆ มาเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้ว ซึ่งเหมืองของพวกเขานั้นอยู่ใกล้กับ Sioux Energy Center ในรัฐเดียวกัน

Ameren ขุด Bitcoin ไปแล้วกว่า 20 เหรียญ

ก่อนหน้านี้ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา ทาง Ameren นั้นได้จัดตั้งศูนย์ข้อมูลของพวกเขาขึ้นโดยใช้ชื่อว่า Data Center Dynamics อย่างไรก็ตามพวกเขานั้นไม่ได้เปิดเผยอย่างแน่ชัดว่าศูนย์ข้อมูลดังกล่าวนั้นมีวัตถุประสงค์หลังเพื่ออะไรกันแน่ จนกระทั่งท้ายที่สุด พวกเขาก็ออกมาอธิบายว่าศูนย์ข้อมูลดังกล่าวนั้นถูกใช้เป็นฐานสำหรับการลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลของพวกเขาควบไปกับการดำเนินการปกติด้วย โดยได้ขุด Bitcoin ไปแล้วทั้งสิ้นประมาณ 20 Bitcoin แถมทางบริษัทเองก็ไม่มีความตั้งใจที่จะขายการถือครอง Bitcoin ของพวกเขาออกไปแม้แต่เหรียญเดียว

ทางบริษัทผู้ผลิตไฟฟ้าได้ให้เหตุผลเพิ่มเติมว่า การทำเหมือง Bitcoin ของพวกเขาเป็นวิธีการที่ใช้เพิ่มรองรับต้นทุน และค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ของศูนย์พลังงาน นั่นเอง ดังที่ Warren Wood รองประธานฝ่ายกำกับดูแล และนิติบัญญัติของ Ameren Missouri ได้กล่าวเอาไว้ว่า "วัตถุประสงค์ในที่นี้คือช่วยเติมเต็มเส้นทางการเติบโตของพวกเขา” แถมมันยัง “ช่วยให้พวกเขาสามารถดำเนินระบบการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น”

การขุดของ Ameren ไม่เป็นที่ถูกอกถูกใจนักสิ่งแวดล้อม

แม้การที่บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านพลังงานออกมาเปิดเผยว่าพวกเขาขุด BTC อาจจะฟังดูเป็นข่าวดีสำหรับนักลงทุนอย่างเรา ๆ แต่อย่างไรก็ตาม นักสิ่งแวดล้อมทั้งหลายนั้นกลับมีท่าทีกังวลกับการดำเนินการทั้งหมดจากทั้ง Ameren Corp และ Sioux Energy Center โดยพวกเขามองว่าการดำเนินการดังกล่าวอาจจะสร้างความเสียหายต่อสิ่งแวดล้อมได้ไม่ใช่น้อย

เพราะศูนย์ข้อมูลของ Ameren Corp นั้นถือเป็น "วิธีการสนับสนุนการใช้ถ่านหิน" Andy Knott ผู้อำนวยการของโครงการ Beyond Coal ของ Sierra Club กล่าว “สิ่งนี้ (การขุด) เพิ่มความต้องการการใช้พลังงานในระบบอย่างมาก ดังนั้นความต้องการพลังงานถ่านหินเองก็จะเพิ่มขึ้นตามไปด้วย ฉันคิดว่าสิ่งที่พวกเขาพยายามทำคือหลีกเลี่ยงการต้องลดการเดินเครื่องกำเนิดไฟฟ้าลง”

นอกจากนี้ทางศูนย์พลังงาน Sioux เองก็กำลังถูกโจมตีอย่างหนักด้วยคดีความที่ว่าพวกเขาปล่อยปละละเลยการปล่อยสารอันตรายสู่สิ่งแวดล้อม ซึ่งตัวเลขของสารอันตรายที่ทางศูนย์ฯ ปล่อยมานั้นเกินขีดจำกัดด้านความปลอดภัยตามที่กฎหมายกำหนด

พลังงานสีเขียวเป็นเรื่องสำคัญ

การโจมตีที่ทั้ง Ameren Corp และ Sioux Energy Center กำลังเผชิญอยู่นั้นสะท้อนให้เห็นถึงความกังวลในวงกว้างในระบบนิเวศของสกุลเงินดิจิทัลที่เกี่ยวข้องกับแหล่งพลังงานเบื้องหลังการขุด Crypto ซึ่งการวิพากษ์วิจารณ์ในประเด็นดังกล่าวนั้นมีมาอย่างไม่หยุดยั้ง และได้เติบโตขึ้นตามกาลเวลา อย่างไรก็ตาม หากการขุด Crypto นั้นสามารถดำเนินการได้ด้วยพลังงานสะอาดอย่างเต็มรูปแบบ การลงทุนในลักษณะนี้ก็จะเป็นมิตรกับโลกมากยิ่งขึ้น และได้รับการยอมรับเพิ่มขึ้นจากสาธารณชนนั่นเอง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด