ข่าวธุรกิจ

แอปพลิเคชัน AMC Theatres รองรับมีมโทเคนได้แล้ว

Amc Theater.png

Adam Aron ประกาศร่วมมือกับ BitPay อัปเดตแอปพลิเคชัน AMC Theatres รองรับมีมโทเคนได้ทั้งในระบบ iOS และ Android

เครือโรงภาพยนตร์สัญชาติอเมริกันที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่มีสาขาโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศกว่า 593 แห่ง และสาขาในต่างประเทศอีกกว่า 335 แห่ง ประกาศอัปเดตให้แอปพลิเคชัน AMC Theatres รองรับมีมโทเคนอย่าง Dogecoin (DOGE), Shiba Inu (SHIB) และสกุลเงินดิจิทัลประเภทอื่น ๆ ผ่านโทรศัพท์มือถือได้ทั่วประเทศสหรัฐอเมริกา

AMC Theatres เคยรองรับการชำระเงินด้วยคริปโตมาแล้ว

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน ปีที่ผ่านมา ทาง AMC Theatres เริ่มประกาศยอมรับการชำระเงินด้วยคริปโตเป็นครั้งแรก จึงทำให้ผู้ใช้บริการสามารถชำระเงินค่าตั๋วภาพยนตร์ด้วย Bitcoin (BTC), Ether (ETH), Bitcoin Cash (BCH) และ Litecoin (LTC) ได้ผ่านทางบัญชี PayPal ต่อมาในวันที่ 6 มกราคม Adam Aron ซีอีโอแห่ง AMC Theatres ก็ได้ออกมาให้คำมั่นสัญญากับผู้ใช้งานผ่านการโพสต์ข้อความลงบนทวิตเตอร์ว่าจะขยายการรองรับโทเคนล้อเลียน (Meme Token) อย่าง Dogecoin (DOGE) และ Shiba Inu (SHIB) เพิ่มให้ได้ภายในเดือนมีนาคม แม้ว่ากำหนดการณ์อาจล่าช้าไปบ้าง แต่ทว่าในท้ายที่สุดแล้วทางบริษัทก็ได้รักษาคำมั่นสัญญาที่ให้ไว้กับลูกค้าของพวกเขาได้สำเร็จ

ฮีโร่ที่ช่วยให้แอปพลิเคชัน AMC Theatres รองรับมีมโทเคนได้

1623646873.png

ตามคำแถลงการณ์ของ Aron ได้มีการกล่าวถึงการจับมือร่วมกับทาง BitPay ผู้ให้บริการชำระเงินด้วย Bitcoin เพื่อนำเทคโนโลยีระบบบริการการชำระเงินด้วยคริปโตผสานเข้ากับแอปพลิเคชัน AMC Theatres บนมือถือจนสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดีนั่นเอง พร้อมกันนี้ฟีเจอร์การชำระเงินดังกล่าวก็ได้เปิดให้ผู้ที่อาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกาเข้าดาวน์โหลดแอปพลิเคชันมาใช้งานผ่านระบบ iOS และ Android แล้วด้วยเช่นเดียวกัน

บริษัทในสิงคโปร์จับมือ BitPay ส่งเสริมการชำระเงินด้วยคริปโต

Nium ผู้ให้บริการระบบชำระเงินข้ามพรมแดนจากสิงคโปร์เองก็ได้ร่วมมือกับ BitPay ในการเปิดตัวโซลูชัน API เพื่อส่งเสริมให้ธุรกิจในอุตสาหกรรมต่าง ๆ เริ่มหันมายอมรับการชำระเงินด้วยคริปโตให้ได้นั่นเอง โดยทั้ง 2 บริษัทได้วางแผนที่จะเริ่มรองรับเหรียญ Bitcoin และ Ether เป็น 2 สกุลแรก

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC