ข่าว Bitcoin

เป็นแค่ข่าวลือ! Amazon ยังไม่รับจ่ายเงินด้วย Bitcoin ในปี 2021

2018 04 19 Image 25.webp

Amazon ปฏิเสธข่าวลือจากรายงานของสื่อว่าบริษัทอาจยอมรับการจ่ายเงินด้วย Bitcoin ภายในสิ้นปี 2021 ก่อนหน้านี้สื่ออังกฤษที่เกี่ยวข้องได้เปิดเผยว่าคนวงในที่ไม่ต้องการเปิดเผยชื่อแจ้งมาว่า Amazon กำลังจะยอมรับ bitcoin เป็นหนึ่งในวิธีการชำระเงิน

Amazon บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านอีคอมเมิร์ซปฏิเสธข่าวลือจากรายงานของสื่อว่าบริษัทอาจยอมรับการจ่ายเงินด้วย Bitcoin ภายในสิ้นปี 2021 ก่อนหน้านี้สื่ออังกฤษที่เกี่ยวข้องได้เปิดเผยว่าคนวงในที่ไม่ต้องการเปิดเผยชื่อแจ้งมาว่า Amazon กำลังจะยอมรับ bitcoin เป็นหนึ่งในวิธีการชำระเงิน

Amazon โต้ปฏิเสธว่ายังไม่รับ จ่ายเงินด้วย bitcoin

แต่จากตามรายงานของ Reuters เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาซึ่งทางโฆษกของ Amazon ชี้แจงเกี่ยวกับข่าวลือจากสื่อ โดยกล่าวว่าขณะนี้ยังไม่มีแผนเฉพาะในการใช้สินทรัพย์ดิจิทัลชำระเงิน โดยระบุว่าแม้ว่าทาง Amazon จะสนใจในสกุลเงินดิจิทัลแต่แผนการเฉพาะของเราสำหรับสกุลเงินดิจิทัลนั้นไม่เป็นความจริง

"Notwithstanding our interest in the space, the speculation that has ensued around our specific plans for cryptocurrencies is not true."

โฆษกของ Amazon
1 Vr A0 Qtrgtp Dm Q M0g2j Q1zw.jpeg

แม้ว่าแพลตฟอร์มจะปฏิเสธการรับจ่ายเงินด้วย bitcoin เป็นการชำระเงินแต่โฆษกกล่าวว่า Amazon ยังคงให้ความสนใจในสกุลเงินดิจิทัลเป็นอย่างมากและยังอยู่ในกระบวนการวิจัยและสำรวจ ข่าวลือที่ว่าคือในวันจันทร์ที่ 26 กรกฎาคม บริษัท Amazon Inc. ได้รับการระบุว่าอาจให้ผู้ใช้ชำระเงินสำหรับผลิตภัณฑ์โดยใช้สกุลเงินดิจิทัลได้ในไม่ช้า เนื่องจากยักษ์ใหญ่ด้านอีคอมเมิร์ซกำลังมองหาการเพิ่มผู้เชี่ยวชาญด้านบล็อกเชนและสกุลเงินดิจิทัลให้กับทีมชำระเงิน

"We remain focused on exploring what this could look like for customers shopping on Amazon."

โฆษกของ Amazon

หลังจากโฆษก Amazon ออกมาชี้แจงในข่าวลือที่เกิดขึ้นส่งผลให้ราคาของ Bitcoin หรือ BTC ลดลงจากระดับ 40,000 ดอลลาร์หลังตามข้อมูลของ Coinmarketcap ในปัจจุบันมีบริษัทจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆที่เริ่มหันมารับจ่ายเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัล เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Elon Musk ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Tesla กล่าวว่าบริษัทจะเริ่มรับจ่ายเงินด้วย bitcoin เมื่อดำเนินการตรวจสอบสถานะเกี่ยวกับปริมาณพลังงานหมุนเวียนที่ใช้ในการขุดสกุลเงิน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '8 เหรียญ' ที่ค่า RSI เริ่มเข้าใกล้พื้นที่ 'Oversold' ประจำวันที่ 3 พฤษภาคม 67
Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
ก.ล.ต. รายงานสรุปภาวะตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลรายสัปดาห์ 3/05/24