ข่าว Ethereum

ETH 2.0 ใกล้ความจริง ล่าสุดทีมงานจะเปิดตัวอัปเกรด Altair เดือนหน้า

Eth.jpeg

เครือข่าย Ethereum 2.0 ใกล้เข้ามาแล้ว ล่าสุดทีมงานจะเปิดตัวอัปเกรด Altair ปลายเดือน ต.ค. นี้

Altair Upgrade

การอัปเกรดเครือข่าย Ethereum 2.0 กำลังจะเกิดขึ้นในอีกไม่ช้า อ้างอิงข้อมูลจากนาย  Danny Ryan ผู้ประสานงานของ ETH 2.0 การอัปเกรดครั้งนี้ก็คือเพื่อก้าวไปสู่การใช้งานเครือข่ายแบบ Beacon Chain ซึ่งเป็นเครือข่าย Proof of Stake (PoS) ของ Ethereum การอัปเกรดในครั้งนี้เรียกว่าการอัปเกรด Altair โดยจะเริ่มขึ้นในวันที่ 27 ต.ค. 64 นี้แล้ว

ด้านทีมงานของ Ethereum Foundation ได้กล่าวว่า

“การอัปเกรด Altair นี้ก็คือเป็นการอัปเกรดของ Beacon Chain ซึ่งเป็นการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ๆ เข้ามา เป็นการอัปเกรดทั้งตัว Beacon Chain และ Beacon Chain Client (เครือข่าย Beacon Chain ของเครื่องผู้ใช้งาน) ระบบ PoS ของ Ethereum นั้นดำเนินไปอย่างราบรื่นตั้งแต่เริ่มต้นแต่ก่อนที่จะทำการรวมระบบ ทีม Client ต้องการทดสอบเครือข่ายเพิ่มเติมและเตรียม codebase และระบบที่ใช้งานจริงต่อไป”

การอัปเกรดนี้จะเพิ่มการซัพพอร์ต light-client ไปยังระบบฉันทามติหลัก ล้างพื้นบางส่วนทางบัญชี, แก้ปัญหาบางอย่างของกลไกสร้างแรงจูงใจให้ผู้ที่ทำการตรวจสอบความถูกต้องบนเครือข่ายและยกระดับบทลงโทษตามข้อเสนอ EIP-2982

ข้อเสนอ EIP-2982 นี้คือบทลงโทษที่เครือข่ายกำหนดขึ้นเพื่อรักษาความปลอดภัยของระบบเศรษฐกิจบนเครือข่าย ซึ่งจะมีบทกำหนดโทษเอาไว้ด้วย

เดินหน้าไปสู่ระบบ Proof of Stake

ทุกวันนี้เครือข่าย Ethereum ยังคงมีระบบการรักษาความปลอดภัยบนเครือข่ายแบบ Bitcoin ซึ่งก็คือ Proof of Work (PoW) อยู่ ซึ่งเป็นระบบที่จะต้องพึ่งพานักขุด (เป็นบุคคลธรรมดาหรือนิติบุคคลก็ได้) เข้ามาช่วยยืนยันธุรกรรมบนเครือข่าย

เครือข่าย Ethereum นั้นก็เจอปัญหาเรื่องความแออัดบนเครือข่าย, ค่าธรรมเนียมที่สูง เนื่องจากมีการใช้งานเยอะ ทีมงาน Ethereum เลยได้คิดค้นหาวิธีที่จะแก้ปัญหานี้ การอัปเกรด Ethereum 2.0 ก็เป็นไปเพื่อวัตถุประสงค์ดังกล่าวและเปลี่ยนผ่านไปใช้โปรโตคอลรักษาความปลอดภัยแบบ PoS ซึ่งไม่จำเป็นที่จะต้องพึ่งนักขุดให้มายืนยันธุรกรรมอีกต่อไป 

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด