General

การแข่งขันเพื่อสรรสร้างอัลกอริทึมสำหรับการแลกเปลี่ยน Crypto ระหว่าง Cambridge และ Oxford

Photo 1518432031352 D6fc5c10da5a.jpg

ทุกวันนี้ Cryptocurrency นั้นไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไป เพราะไม่ว่าจะภาคส่วนไหน ๆ ต่างก็ให้ความสนใจในสินทรัพย์ประเภทดังกล่าวอย่างแพร่หลาย ไม่เว้นแม้แต่สถานศึกษาชื่อก้องโลกอย่าง Cambridge และ Oxford ที่ได้ปั้นทีมนักวิจัยสุดอัจฉริยะขึ้นมาเพื่อฟาดฟันกันภายใต้ศึกแห่งศักดิ์ศรีในครั้งนี้

ตัวแทนฝ่ายคณิตศาสตร์ และวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์จากมหาวิทยาลัย Oxford และ Cambridge จำนวนมากกว่า 12 ทีมได้เข้าร่วมการแข่งขันเพื่อเฟ้นหาสุดยอดนักสร้างอัลกอริทึมสำหรับการซื้อขาย Crypto บนแพลตฟอร์มชื่อดังอย่าง Coinbase Pro และ FTX

ตามการแถลงการณ์เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาระบุว่าทีมผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 15 ทีมจะถูกพิจารณาคะแนนจากในด้านกลยุทธ์การซื้อขาย, เทคนิคการออกแบบอัลกอริทึม และผลประกอบการจากการลงทุนทั้งหมด โดยการแข่งขันได้เริ่มต้นขึ้นเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน และจะดำเนินต่อไปจนถึงวันที่ 16 ธันวาคม ที่จะถึงนี้

ซึ่งหนึ่งในกลยุทธ์น่าสนใจที่ได้ถูกนำมาใช้ในการแข่งขันดังกล่าว ได้แก่ Arbitrageหรือกลยุทธ์การคาดการณ์ผลกำไรจากราคาที่แตกต่างกันโดยทำได้จากการเรียนรู้จากเครื่องจักร, เทคโนโลยี Neural Networks และการลงทุนตามแนวโน้มที่อาศัยการคาดการณ์ตามลำดับเวลา

APEX:E3 เป็นผู้สนับสนุนหลักในการแข่งขันครั้งนี้ โดยสถาบันดังกล่าวได้ให้ความช่วยเหลือในด้านการวิเคราะห์องค์กรต่าง ๆ เพื่อให้สามารถเข้าถึง APIs (Application Programming Interface) ของทางบริษัทได้ นอกจากนี้ยังให้คำปรึกษา, ให้การสนับสนุนด้านเทคนิค และช่วยระดมเงินทุน (Seed Funding) อย่างเงียบ ๆ ให้กับผู้เข้าแข่งขันในแต่ละทีม ซึ่งมีเพียงแค่ทีมที่ชนะเท่านั้นที่จะสามารถรักษาเงินทุน และผลกำไรจากการแข่งขันไว้ได้

แพลตฟอร์มการแลกเปลี่ยน Crypto อย่าง Coinbase, FTX, SIX Digital Exchange (SDX) และ LMAX Digital ก็ได้ร่วมมือกับบริษัทผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ Ethereum อย่าง ConsenSysในการสนับสนุนการแข่งขันสร้างอัลกอริทึมสกุลเงินดิจิทัลในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

Quentin Stafford-Fraserผู้เข้าแข่งขันจากมหาวิทยาลัย Cambridgeสาขาวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์อธิบายว่าการแข่งขันครั้งนี้ถือเป็นโอกาสที่ไร้ความเสี่ยงสำหรับนักเรียนทุกคนในการนำอัลกอริทึมที่พวกเขาได้สร้างขี้น มาทดลองใช้ในตลาดจริงได้

“APEX:E3ได้สร้างความสนุกที่ไร้ความเสี่ยงให้กับเหล่านักศึกษาทั้งหลายเพื่อให้เกิดการเรียนรู้เกี่ยวกับอุตสาหกรรมการซื้อขายอัลกอริทึม และนำความคิดสร้างสรรค์ และความเชี่ยวชาญของพวกเราทุกคนมาใช้ในการต่อสู้กับความท้ายที่ของโดเมนนี้โดยเฉพาะ”

Usman Khan ผู้บริหารระดับสูงของ APEX:E3 ระบุว่าทางบริษัทวางแผนจัดการแข่งขันประจำปีขึ้น โดยเขาหวังว่าจะสามารถเพิ่มจำนวนมหาวิทยาลัยที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ขึ้นภายในปี 2021

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง