General

Alameda Research ลงทุน 125 ล้านบาทในโครงการ DeFi ของเวียดนาม

Vietnam Flag.jpg

Alameda Research หนึ่งในบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในวงการ Crypto ได้เล็งเห็นศักยภาพของ Coin98 Finance ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการเงินแบบกระจายอำนาจสัญชาติเวียดนามที่กำลังมาแรง ซึ่งมีผู้ใช้กระจายอยู่ทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กว่า 200,000 ราย

บอกได้เลยว่าในปัจจุบัน ตลาดของระบบการเงินแบบกระจายอำนาจ หรือ Decentralized Finance (DeFi) ยังคงร้อนแรงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และไม่มีทีท่าว่าจะถูกฉุดรั้งเอาไว้ได้ โดยตลาด DeFi ประสบความสำเร็จครั้งสำคัญในวันอังคารที่ผ่านมา (6 เมษายน) หลังจากที่มีมูลค่ารวมทะลุ 1 แสนล้านดอลลาร์ จากที่ในช่วงต้นปี 2021 ภาคส่วน DeFi นี้มีมูลค่าต่ำกว่า 2.1 หมื่นล้านดอลลาร์ เสียด้วยซ้ำ

ความร้อนแรงนี้กระจายไปทั่วทุกมุมโลก ไม่เว้นแม้แต่ในภูมิภาคของบ้านเราอย่างเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่องค์กรระดับโลก และเป็นหนึ่งในบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในวงการ Crypto อย่าง Alameda Research มองว่าเป็นศูนย์กลางการเติบโตของอุตสาหกรรม DeFi ที่มีศักยภาพ

ทาง Alameda Research ได้ขยายพอร์ตการลงทุนของพวกเขาโดยการจัดสรรเงินกว่า 4 ล้านดอลลาร์ หรือคิดเป็นมูลค่า 125 ล้านบาท ให้กับ Coin98 Finance ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการเงินแบบกระจายอำนาจสัญชาติเวียดนามที่กำลังมาแรง อ้างอิงตามข้อมูลของ ChainNews บริษัทฟินเทคของจีน

Coin98 ยิ่งใหญ่แค่ไหน?

ตามการรายงานข่าวระบุว่า Coin98Ventures บริษัทร่วมทุนผู้ที่อยู่เบื้องหลังแพลตฟอร์ม Coin98 ได้ดำเนินการกองทุน Cryptocurrency ที่ใหญ่ที่สุดในเวียดนาม นอกจากนี้พวกเขายังเป็นผู้สนับสนุนหลักของ Solana Ecosystem Fund ซึ่งเพิ่งระดมทุน 40 ล้านดอลลาร์ในการลงทุนเชิงกลยุทธ์จากบริการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลรายใหญ่

ดังที่ ChainNews กล่าวเอาไว้ Coin98 ดำเนินการแลกเปลี่ยนแบบกระจายอำนาจ และ Crypto Wallet โดยมีปริมาณธุรกรรมรวมทั้งสิ้น 20 ล้านดอลลาร์ในเดือนมีนาคม ซึ่งแพลตฟอร์มการแลกเปลี่ยนนี้มีผู้ใช้ประมาณ 200,000 ราย โดยส่วนใหญ่อาศัยอยู่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

Alameda Research คือใครกันแน่?

Alameda Research เป็นบริษัทการลงทุนเชิงปริมาณที่บริหารจัดการสินทรัพย์ดิจิทัลกว่า 100 ล้านดอลลาร์ นอกจากนี้ยังเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง FTX ซึ่งเป็นหนึ่งในการแลกเปลี่ยนอนุพันธ์ที่ใหญ่ที่สุดในสกุลเงินดิจิทัลทั้งหมดอีกด้วย โดย FTX มีรายงานปริมาณการซื้อขายอยู่ที่ 11.3 พันล้านดอลลาร์ ณ วันอังคาร ที่ผ่านมา (6 เมษายน)

ทั้งนี้สถานะของ Alameda กำลังอยู่ท่ามกลางความ “บ้าคลั่ง” ทางการลงทุนเนื่องจากบริษัทพยายามขยายงบดุล และสร้างสถานะที่แข็งแกร่งขึ้นในภาคสกุลเงินดิจิทัล โดยเดือนมีนาคม Alameda ลงทุนไป 2 ล้านดอลลาร์ใน Efficient Frontier ซึ่งเป็นผู้ทำตลาดคริปโตแบบอัลกอริทึมที่ใช้อัลกอริทึมของ Tel Aviv เท่านั้นยังไม่พอ! ในช่วงเดือนเดียวกันนี้ Alameda ได้จัดสรรเงิน 20 ล้านดอลลาร์ให้กับ Reef Finance ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม DeFi ที่ใช้ Polkadot อีกด้วย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Lookonchain รายงาน! พบวาฬจำนวนมาก เริ่มหันมาเข้าซื้อเหรียญจากโครงการ AI
นักวิเคราะห์ดังชี้! Bitcoin มีแนวโน้มเกิด Bullish divergence
นักวิเคราะห์ชื่อดัง ชี้! Bitcoin เริ่มส่งสัญญาณขาขึ้นอีกครั้ง
สำเนาของ Rectangle Template   2024 05 10 T161250.327