🇹🇭 ข่าวในประเทศ

'เอกลาภ ยิ้มวิไล' ประกาศลาออกจากตำแหน่ง ผู้อำนวยการ Zipmex Asia - มีผลตั้งแต่ 9 พฤษภาคม 2566

“เอกลาภ ยิ้มวิไล” ลาออกจากตำแหน่ง ผู้อำนวยการ Zipmex ASIA

“เอกลาภ ยิ้มวิไล” ลาออกจากตำแหน่ง ผู้อำนวยการ Zipmex Asia - หลังล้มเหลวในการเจรจากับนักลงทุน - พร้อมยืนยัน! ยังทำหน้าที่ใน Zipmex Thailand เหมือนเดิม

นายเอกลาภ ยิ้มวิไล ผู้อำนวยการซิปเม็กซ์ คอมปะนี จำกัด หรือ Zipmex Compay Limited (ประเทศไทย) ได้ประกาศลาออกจาก บริษัทซิปเม็กซ์ เอเชีย พีทีอี จำกัด หรือ Zipmex ASIA PTE. LTD. (ประเทศสิงคโปร์) โดยมีผลนับตั้งแต่วันที่ 9 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา

โดยเอกลาภ ได้อธิบายสาเหตุการลาออกจากการบริหาร Zipmex สิงคโปร์ 'เพื่อลดความขัดแย้งลง' หลังจากศาลสิงคโปร์อนุมัติการขยายการเลื่อนการชำระหนี้ออกไปอีกสองเดือน โดยยังจะทำหน้าที่กรรมการของ Zipmex Thailand เหมือนเดิม

ในประกาศระบุว่า เนื่องจากการเจรจากับนักลงทุนจำนวน 5 รายไม่เป็นไปอย่างที่หวังเอาไว้ แม้การเจรจาเบื้องต้นจะค่อนข้างเป็นที่น่าพึงพอใจก็ตาม แแต่ในขณะนี้ บริษัทมอง โอกาสที่จะสามารถกอบกู้ข้อตกลงดังกล่าวนั้นมีค่อนข้างต่ำ บริษัทและบริษัทในเครือ ได้แก่ซิปเม็กซ์ พีทีอี จำกัด (Zipmex Pte Ltd) และซิปเม็กซ์ ออสเตรเลีย พีทีวาย จำกัด (Zipmex Australia Pty. Ltd) ไม่น่าจะสามารถปฏิบัติการตามแผนการจัดการคำสั่งของศาลสิงคโปร์ได้

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้บริษัทกำลังหารือกับกลุ่มที่ปรึกษาทางกฎหมายในสิงคโปร์ ไทย และอินโดนีเซีย รวมถึงผู้จัดการแผน และที่ปรึกษาทางการเงิน ซึ่งก็คือ บริษัท KordaMentha Pte Ltd. เพื่อหาแนวทางในการปกป้องมูลค่าสินทรัพย์ของบริษัท

อ้างอิงจาก: กรุงเทพธุรกิจ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์ (28/03/24)
นักวิเคราะห์ดัง ชี้! Solana มีโอกาสทำราคาเพิ่มขึ้นได้ถึง 35% - 45% จากระดับปัจจุบัน
Lookonchian เปิดลิสต์ 'memecoin' น่าจับตา!
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ